Câu chuyện 1 tỷ đồng của người đàn bà lam lũ khiến luật sư tức giận

Hơn 5 năm nơi xứ người, chị mải miết kiếm tiền để gửi về cho chồng. Chị không ngờ ở nhà chồng chị lại đưa một người phụ nữ khác về thay thế mình.

Trải qua nhiều năm trong nghề, luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội) cho biết, trong các vụ án ly hôn ông từng tham gia giải quyết có một vụ khiến ông nhớ mãi. Bởi vì sau khi nhận được đề nghị tư vấn của khách hàng, ông vừa giận lại vừa thương.

Ông Tiền cho biết, người phụ nữ trong câu chuyện này là chị Bình (SN 1982, quê Thái Bình). Khi nói chuyện với ông, chị liên tục khóc khiến câu chuyện bị ngắt quãng, ông Tiền phải động viên rồi dành thời gian cho chị bình tĩnh. 

Chị kể, chị và chồng cùng sinh ra và lớn lên ở một làng quê. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng lam lũ làm ruộng, lúc nông nhàn thì cùng nhau đi phụ hồ. Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến một ngày, mảnh ruộng 3 sào của hai vợ chồng chị nằm trong diện quy hoạch khu công nghiệp nên được đền bù một số tiền kha khá.

Tự nhiên có tiền, chồng chị bỗng sinh hư. Anh “nướng” hết vào đề đóm, cờ bạc. Hết tiền, anh còn mang toàn bộ nhà cửa, ruộng vườn đi cầm cố và vay nặng lãi để đánh bạc tiếp.

Câu chuyện 1 tỷ đồng của người đàn bà lam lũ khiến luật sư tức giận-1
Luật sư Trần Xuân Tiền

Từ đó cuộc sống của hai vợ chồng trở thành bi kịch. Suốt ngày anh chỉ nhậu, đánh bài và cuối cùng là đánh vợ, đánh con… Không đành lòng nhìn các cháu và vợ chồng chị Bình sống trong cảnh khổ cực, một người anh họ của chồng chị Bình đã gọi hai vợ chồng lại rồi chỉ cho họ lối thoát mưu sinh.

Theo đó, người anh này sẽ giới thiệu và giúp đỡ để chị Bình có thể nhập cảnh sang một nước châu Âu làm thuê. Tuy nhiên muốn nhập cảnh nước ngoài, chị Bình phải ly hôn với chồng ở Việt Nam, sau đó kết hôn với một người có quốc tịch ở nước chị đến.

Nghe đến chuyện ly hôn, chị Bình giật mình lo sợ vì chị còn hai đứa con nhỏ, một cháu mới lên 8 tuổi, một cháu 4 tuổi. Tuy nhiên người anh này và cả chồng chị đều động viên chị Bình.

Chồng chị Bình hứa, ở nhà anh sẽ lo tốt cho các con và gia đình hai bên, từ bỏ cờ bạc, rượu chè… Anh còn nắm lấy tay chị, xin chị cứu anh, vợ chồng đồng lòng để giúp anh trả nợ, làm lại từ đầu.

Mủi lòng trước sự ăn năn hối lỗi và cầu xin của chồng, đồng thời nghĩ đến tương lai của hai đứa con, chị Bình đã gật đầu đồng ý. Chị làm theo đúng lời căn dặn của người anh họ nên xuất cảnh thành công.

Tại châu Âu, được sự giúp đỡ của những người Việt vốn là mối thân quen của gia đình người anh họ, chị Bình ra sức làm lụng. Kiếm được bao nhiêu tiền, chị tìm cách gửi về cho chồng.

Ở Việt Nam, người chồng cũng tu chí hơn. Anh vay tiền mua một căn nhà nhỏ ở Bình Dương rồi đưa hai con vào đó sinh sống, tránh xa đám bạn xấu ở làng. Tại đây, anh cũng ra sức làm ăn tiết kiệm nên sau 2 năm, hai vợ chồng đã trả được hết nợ và lần lượt lấy được tất cả giấy tờ nhà đất cầm cố ở Thái Bình về.
Chị Bình vẫn tiếp tục ở nước ngoài cày cuốc để kiếm chút vốn sau này về Việt Nam làm ăn. Đến khi nhẩm tính được gần 1 tỉ đồng dư giả, chị quyết định về nước. Tuy nhiên chị hỏi ý kiến chồng thì anh không đồng ý. Anh khuyên chị ở thêm để tranh thủ kiếm tiền.

Lúc này, chị Bình sinh nghi. Chị gọi điện về quê nhờ người tìm hiểu thì được biết, chồng chị đang ăn ở với một người bàn bà khác như vợ chồng. Không những thế, chồng chị còn mang hết tiền của góp chung với người phụ nữ này để mở công ty làm ăn.

Chị Bình vội vàng về nước kiểm chứng thì quả đúng như vậy. Chị lao vào người đàn bà kia đánh ghen nhưng lại bị đánh một trận tơi tả vì vô duyên vô cớ. Chồng chị cũng quay ngoắt thái độ và đứng về phía người đàn bà kia khiến chị đau đớn tột cùng.

Trong lúc đau khổ ấy, chị tìm đến một vài người bạn để được giúp đỡ nhưng họ chỉ biết giới thiệu chị đến gặp luật sư Tiền. Chị mong luật sư giúp chị giữ lại gia đình và đòi được khoản tiền mà chị đã đổ mồ hôi, sôi nước mắt suốt 5 năm nơi xứ người.

Luật sư Tiền nghe câu chuyện, ông thấy rất thương cảm người đàn bà này. Tuy nhiên ông lại thấy giận vì sự thiếu hiểu biết pháp luật và sự cả tin quá mức của chị.

Ông cho biết, về lý chị Bình và chồng đã chính thức ra tòa. Quyết định của tòa đã chấp thuận ly hôn, anh nuôi hai đứa con và chị góp tiền nuôi các cháu… Vì thế chị Bình không có quyền đánh ghen, cũng không có quyền lợi gì đối với việc làm ăn của chồng sau này.

Muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, ông Tiền cho rằng, hiệu quả nhất chỉ có thể dựa vào tình. Ông khuyên chị nên khéo léo nói chuyện với chồng cũ và nhờ những người thân trong gia đình chồng tác động. Bản thân luật sư Tiền cũng tìm gặp trực tiếp chồng chị Bình để nói chuyện và phân tích phải trái.

“Rất may sau gần nửa năm, người chồng cũng đã nhận ra sai lầm nên quyết định chấm dứt với người đàn bà nọ và quay lại kết hôn với chị Bình. Khoản tiền anh đầu tư góp vốn, anh cũng đã nhờ luật sư tham gia và đã giải quyết xong”, luật sư Tiền cho biết.

Tuy nhiên, sau vụ việc này, luật sư Tiền hy vọng, các cặp vợ chồng hãy lấy đó làm gương. Hôn nhân muốn bền vững thì phải dựa trên nền tảng và cơ sở pháp luật, đừng tự đẩy mình vào thế khó, làm trái pháp luật để rồi phải thiệt thòi.

Theo Vietnamnet
 


Ngoại tình hôn nhân

Tin tức mới nhất