Khoảnh khắc cậu bé khóc nức nở bên thi hài cha lay động dân mạng, chỉ 1 ngày đã quyên góp được 10 tỷ đồng

Cộng đồng mạng đang ngày càng chứng minh được sức mạnh khi chỉ trong 1 ngày đã kêu gọi quyên góp được 3 triệu rupee (khoảng 10 tỷ đồng) cho cậu bé.

Cha của cậu bé trong bức ảnh là Anil, 27 tuổi, công nhân thoát nước tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Anh Anil không may thiệt mang khi đang lao động. Anh ngã xuống cống do đứt thùng bảo hộ và qua đời vào ngày 14/9 vừa qua.

Tại nhà hỏa táng, con trai anh Anil 11 tuổi khóc nức nở. Trước khi cha bị đưa vào hỏa táng, cậu bé lật tấm vải trắng che mặt cha và khóc nức nở. Khoảnh khắc này đã được phóng viên của tờ Hindustan Times Shiv Sunny chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Ngay sau đó, bức ảnh đã thu hút được quan tâm và cảm động của cộng đồng mạng. Bức ảnh nhận được 7.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn lượt bình luận.

Khoảnh khắc cậu bé khóc nức nở bên thi hài cha lay động dân mạng, chỉ 1 ngày đã quyên góp được 10 tỷ đồng-1
Cậu bé khóc bên linh cữu của cha đã gây xúc động với cư dân mạng

Cùng với bức ảnh này, người phóng viên có chia sẻ thêm thông tin, gia đình Anil nghèo tới mức khi anh qua đời, cả nhà đã phải đi vay mượn tiền từ hàng xóm để tổ chức tang lễ.

Cách đó khoảng 1 tuần, con trai anh Anil cũng vừa qua đời do viêm màng phổi mà không có tiền chữa bệnh. Hiện tại, gia đình anh Anil chỉ còn lại 1 cậu con trai 11 tuổi, 2 cô con gái 3 và 7 tuổi. Mỗi khi bố đi làm, cậu con trai 11 tuổi phải đi theo cha để trông đồ dùng, quần áo, tránh bị kẻ gian lấy cắp.

Nỗi đau và sự nghèo khó của cậu bé và gia đình đã khiến bức ảnh được lan tỏa. Chỉ trong 1 ngày, 3 triệu rupee (tương đương 10 tỷ đồng) đã được quyên góp để giúp đỡ gia đình bất hạnh này.

Shiv tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước kết quả này. Anh nói rằng, điều này khiến anh cảm thấy công việc của mình có ích vì đã giúp được nhiều người. Anh hy vọng rằng với số tiền này, 3 đứa trẻ sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

Anh Anil là công nhân thoát nước thứ hai tại New Dehil tử vong khi đang làm việc trong tháng 9. Theo thống kê, mỗi năm Ấn Độ có khoảng 100 công nhân thoát nước thiệt mạng vì tai nạn lao động. Phần lớn do nghèo khó họ phải chấp nhận làm công việc nguy hiểm này mà không hề có thiết bị bảo hộ.
 


Theo Báo Đất Việt


câu chuyện cảm động tình phụ tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao