Câu chuyện đằng sau con rối kinh dị biểu tượng của điện ảnh

Con rối Billy trong 'Saw' mang lại nỗi ám ảnh cho các nhân vật trong phim và cả khán giả.

Saw của đạo diễn James Wan là đại diện cho phim kinh dị chi phí thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao về doanh thu. Số tiền bộ phim kiếm được là 100 triệu USD trên toàn thế giới và trở thành một trong những bộ phim kinh dị có lợi nhuận nhất kể từ Scream. Sự thành công về doanh thu của Saw cũng khiến bộ phim này trở thành phim kinh dị phổ biến trên toàn cầu.

Các nhà phê bình chia ra hai luồng đánh giá rõ rệt dành cho bộ phim. Một bên coi đây là tác phẩm dọa dẫm rẻ tiền nhưng một bên lại coi đây là bước đột phá của dòng phim kinh dị.

Đạo diễn James Wan cũng nhờ sự thành công của Saw mà đạt được bước tiến trong sự nghiệp tại Hollywood. Bộ phim có sự tham gia của Cary Elwes, Danny Glover, Monica Potter, Michael Emerson, Ken Leung, Tobin Bell và Leigh Whannell.

Trong Saw, phim bắt đầu khi hai người lạ mặt tỉnh dậy và nhận ra mình bị trói trong một căn buồng tắm. Không ai trong số họ biết chuyện gì đã xảy ra hay chuyện gì đang chờ đợi họ. Trên sàn phòng tắm có một cái xác của một người đàn ông đang nằm dài và một cái xác không đầu khác. Họ dần nhận ra mình là nạn nhân của một tên tâm thần, yêu thích trò bắt giết những người mà hắn cho là kẻ xấu.

Một trong những biểu tượng gây ám ảnh của Saw là con rối có tên Billy. Billy được kẻ sát nhân điên loạn Jigsaw điều khiển, luôn xuất hiện trên chiếc xe 3 bánh và phát giọng nói điện tử rè rè gây ám ảnh. Đến tận ngày nay, Billy vẫn là nhân vật kinh hoàng nhất mà "phù thủy phim kinh dị" James Wan tạo ra.

Con rối này cũng nằm trong top những búp bê gây ám ảnh nhất của thể loại phim kinh dị. Độ rùng rợn của Billy nằm ở diện mạo quái dị, đôi mắt lồi ra, cái mồm đỏ lòm và giọng nói đều đều như bị nguyền rủa.

Đạo diễn James Wan đã tự tay làm ra Billy bằng những nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm nhất. Anh chia sẻ: “Billy được tôi làm tại căn hộ của tôi ở Melbourne, Australia, khi tôi bắt tay thực hiện phim ngắn cho Saw. Tôi đã sử dụng đất sét, bóng bàn để làm mắt và bọc tất cả trong lớp giấy báo, trước khi cho sơn màu lên. Con rối trông rất rẻ tiền và được tôi mặc cho một bộ vest của trẻ em nữa”.

Khi đạo diễn James Wan và biên kịch làm lại bộ phim với phiên bản Hollywood, họ đã nghĩ Billy sẽ được chỉnh sửa ngon lành hơn với kỹ thuật đồ họa. Thế nhưng đáng tiếc là kinh phí sản xuất bộ phim quá thấp nên họ phải dùng lại đạo cụ rẻ tiền này.

 
Cảnh xuất hiện của Billy

Theo iOne


phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao