Câu chuyện tình yêu thời 'ông bà anh' của 2 cặp đôi lớn tuổi chạm đến trái tim triệu người

Tình yêu vĩnh cửu có tồn tại? Ông bà chúng ta chính là minh chứng rõ nhất cho câu nói trên.

Người xưa thường có câu "Con chăm cha không bằng bà chăm ông" để chỉ tình yêu vĩnh cửu, sự chăm sóc của các cặp vợ chồng khi về già. Và những tình cảm đó luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ, trân trọng. 

Xuất hiện trên mạng xã hội cách đây không lâu, đoạn phóng sự ngắn kể về chuyện tình thời "ông bà anh" của hai cặp đôi cụ ông, cụ bà nhận được sự quan tâm lớn. Theo tìm hiểu, chủ nhân của 2 câu chuyện tình này là cụ ông Lê Trọng Ngự (91 tuổi) - cụ bà Võ Thị Yên (88 tuổi, huyện Yên Thanh, tỉnh Nghệ An) và cụ ông Phạm Xuân Theo (87 tuổi) - cụ bà Vũ Thị Hảo (89 tuổi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang


Phóng sự về chuyện tình yêu của 2 cặp đôi cụ ông, cụ bà Lê Trọng Ngự - Võ Thị Yên và Phạm Xuân Theo - Vũ Thị Hảo gây sốt cộng đồng mạng.

Cụ ông Lê Trọng Ngự  và cụ bà Võ Thị Yên

Họ bắt đầu quen nhau từ năm 13 tuổi, theo đúng kiểu "bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy". Sau 5 năm "nung nấu" tình cảm, hai người quyết định về chung một nhà. Bà Yên vốn sinh ra trong một gia đình khá giả, từ nhỏ không phải làm lụng vất vả. Về phía ông Ngự, cha mẹ mất sớm, từ năm 13 tuổi ông đã phải bỏ học đi làm thuê kiếm sống.

Thời gian đầu về nhà, chứng kiến cuộc sống vất vả, việc gì cũng đến tay khiến bà Yên nhiều lần bật khóc thốt lên: "Tôi còn khổ hơn cả osin". Vậy mà đến nay cả hai đã có hơn 70 năm chung sống và sinh được 12 người con.


Vợ chồng cụ ông Lê Trọng Ngự và cụ bà Võ Thị Yên.

"Khi 13 tuổi tôi đã yêu ông ấy, theo kiểu cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy chứ không phải như con trẻ thời nay. Tôi lấy chồng khi tròn18 tuổi. Từ khi lấy nhau, phải làm việc cực nhọc, đứng xem phim về osin tôi tự nhủ lòng 'đây còn khổ hơn'.

Từ khi cha mẹ sinh ra, tôi có biết cầm cày là gì đâu, không phải động chân, động tay vào việc gì. Lấy chồng, cuộc sống vất vả lắm. Đẻ được 12 đứa con, đứa đầu còn đẻ ở ngoài vườn", bà Yên nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Vợ chồng cụ ông Phạm Xuân Theo và cụ bà Vũ Thị Hảo

Họ quen biết nhau từ năm 12 tuổi khi cùng đi chăn trâu, chăn bò. Nhưng sau đó bà Hảo bị gia đình gả cưới cho người khác, còn ông Theo vẫn một mình ở vậy. Năm 27 tuổi, bà Hảo bỏ chồng về chung sống với ông Theo, tính đến nay cũng được 60 năm.

"Khi đó, ông ấy để ý đến tôi nhưng tôi thì không. Khi còn trẻ tôi được nhiều thanh niên tìm hiểu lắm. Nhưng có ông ấy là kiên trì nên tôi lại thương mà lấy thôi. Ông ấy có tính hay dỗi', bà Hảo tâm sự.


Cụ ông Phạm Xuân Theo và cụ bà Vũ Thị Hảo.

"Tôi thương bà nhà tôi lắm. Tôi chỉ mong muốn bà nhà tôi khỏe mạnh, sống lâu để con cái, cháu chắt có chỗ dựa", ông Theo chia sẻ.

Tâm sự về tuổi già, ông Theo cho biết mỗi đêm đều gặp "người âm rủ đi". Nhưng trong giấc mơ ông nói: "Tôi bận lắm, còn phải chăm sóc người thân và trả nợ trần gian nên không đi cùng được". Sau cùng, ông Theo nhắn nhủ đến người bạn đời: "60 năm chung sống có những lúc nặng, lúc nhẹ. 'Nhân vô thập toàn' - con người không ai là hoàn hảo. Nếu tôi có điều gì không đúng, mong bà bỏ qua để cho con cháu noi theo".

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


ông bà anh Tình yêu

Tin tức mới nhất