Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư tới người mẹ thở máy giành sự sống cho con

Sáng 18.8, trước câu chuyện cảm động, kỳ diệu của người mẹ trẻ bị bệnh teo cơ tủy giành giật sự sống để con chào đời, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có thư thăm hỏi, chia sẻ với chị Tú Cẩm và y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đồng thời, tặng quà cho cháu bé số tiền 10 triệu đồng.

Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư tới người mẹ thở máy giành sự sống cho con-1
Dù phải thở máy, đưa thức ăn vào bằng đường tĩnh mạch, cơ thể chỉ nặng 25kg nhưng Tú Cẩm vẫn quyết định giành giật sự sống từng ngày để con chào đời.

Thân gửi cô Tú Cẩm, cháu bé và tập thể y bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng!

Kỳ diệu, xúc động là những từ có thể diễn tả cảm xúc của tôi khi được đọc câu chuyện của Tú Cẩm vừa qua.

Đó là câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình mẫu tử, câu chuyện của Tú Cẩm, một người mẹ bị mắc căn bệnh hiểm nghèo "co cơ tủy tiến triển". Tôi tin rằng, chỉ có thể bằng tình yêu kỳ diệu từ trái tim người mẹ mới có thể khiến một cô gái yếu ớt chỉ còn 25kg, thức ăn được đưa vào người bằng đường tĩnh mạch mới có thể 3 lần vượt qua lằn ranh sinh tử, vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác, để đưa con gái bé bỏng đến với cuộc đời này.

Tôi xin được chúc mừng Tú Cẩm, con gái và gia đình đã cùng nhau hoàn thành một hành trình khó tin, đau đớn nhưng tràn ngập tình yêu, niềm tin và sự hy sinh vô bờ bến.

Tôi cũng chúc mừng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, đặc biệt là kíp mổ ca sinh của Tú Cẩm, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Các anh các chị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ tốt, nhưng điều tuyệt vời hơn mà tôi cảm nhận được ở các anh chị đó là sự chia sẻ, lo lắng, đau đớn và hạnh phúc cùng với số phận và nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân. Các anh chị thật sự là niềm tự hào của ngành y thành phố…”, nội dung lá thư Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gởi đến chị Tú Cẩm.

Chị Tú Cẩm là người mẹ mắc bệnh “co cơ tủy tiến triển” phải thở máy nhưng đã quyết định giành giật sự sống cùng con được Dân Việt đăng tải trong bài viết “Hành trình kỳ diệu của người mẹ bệnh teo cơ tủy giành giật sự sống để con chào đời”.

Theo Dân Việt


tình mẫu tử

Tin tức mới nhất