Câu chuyện xúc động về người đàn ông mỗi tối đến ga tàu dùng Wi-Fi

Dù mỗi ngày đều phải làm việc nặng nhọc, người đàn ông này không bao giờ quên ghé ga tàu để sử dụng Wi-Fi miễn phí.

Một người đàn ông vô tình trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng sau khi bức ảnh chụp khoảnh khắc ông ngồi dựa vào tường, sử dụng Wi-Fi miễn phí tại một ga tàu điện của thành phố Thượng Hại (Trung Quốc) tấp nập, gọi video nói chuyện với vợ con hàng ngày được đăng tải. 

Đến Thượng Hải từ tháng 10, ông Ge sinh sống bằng việc làm công nhân cho một công trình xây dựng. Như hầu hết công nhân "tha hương cầu thực" khác, ông Ge Yuanzheng (đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) phải sống bằng những đồng trợ cấp rất ít ỏi.

The Beijing Times viết mỗi ngày, ông Ge kiếm được 200-300 tệ. Nhưng với mức sống đắt đỏ ở chốn Thượng Hải phồn hoa, số tiền ấy còn chẳng đủ cho những sinh hoạt đơn giản hàng ngày, chưa kể ông Ge còn phải gửi tiền về quê nuôi gia đình, cho các con đi học.

Câu chuyện xúc động về người đàn ông mỗi tối đến ga tàu dùng Wi-Fi-1
Vợ chồng ông Ge có hai người con. Người con cả đã đi làm nhưng vẫn còn cô con gái đang theo học ngành y tá với mức học phí 30.000 tệ/năm. Ảnh: Big 023.cn. 

Ông Ge sống hà tiện trong ký túc xá cùng các đồng nghiệp khác. Ông chia sẻ đã tới Thượng Hải được 3 tháng nhưng chưa đi thăm thú bất kỳ danh lam thắng cảnh nào tại đây vì sợ lãng phí tiền bạc. 

Lên thành phố, mỗi tối khi tan việc, ông Ge luôn cảm thấy buồn chán và nhớ nhà. Vì thế, ông đã dùng chiếc điện thoại của mình để gọi video cho gia đình ở quê.

Cứ như vậy, ông bỏ ra 28 tệ mỗi tháng để có 100MB dung lượng đồng nghĩa với 50 phút trò chuyện cùng vợ con qua điện thoại. Tất cả chỉ dừng lại cho đến khi ông phát hiện ra ga tàu có Wi-Fi miễn phí. "Tôi không muốn tiêu tiền nhưng lại rất nhớ nhà và muốn nói chuyện với vợ con" - ông Ge chia sẻ. 

Từ đó, cứ tối đến, ông Ge Yuenzhang lại cầm theo điện thoại và dây sạc, đi tới ga tàu - nơi ông có thể ngồi xuống và trò chuyện với những người mình yêu thương.

Không chỉ một mình ông Ge Yuenzhang sống tiết kiệm, ở quê nhà, vợ ông cũng phải "bắt trộm" Wi-Fi nhà hàng xóm để có thể nói chuyện với chồng. 

Câu chuyện xúc động về người đàn ông mỗi tối đến ga tàu dùng Wi-Fi-2
Tối nào người ta cũng nhìn thấy một người đàn ông có dáng vẻ vất vả ngồi một góc ga tàu, nhìn chằm chằm vào điện thoại, đôi lúc lại mỉm cười hạnh phúc. Ảnh: Next Shark.

Câu chuyện cảm động của ông Ge Yuenzhang được chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều bình luận trong cộng đồng mạng. Có người bày tỏ sự cảm thông dành cho người công nhân khó khăn, có người lại tự hỏi sao ông không bỏ tiền ra mua gói dung lượng để ngồi trong ký túc xá gọi cho gia đình. 

Theo South China Morning Post, vợ ông Ge cũng đã nhìn thấy bức ảnh này. Bà rất buồn khi biết chồng mình phải chịu biết bao cực khổ chỉ để gọi về và nói ông rất yêu vợ và gia đình rất nhiều. 
 


Theo Zing


câu chuyện cảm động gia đình

Tin tức mới nhất