Cầu Ghềnh ở Đồng Nai sập, nhiều người dân rớt xuống sông

Lúc 11h45 ngày 20/3, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra va chạm lớn giữa sà lan với cầu Ghềnh. Một phần cây cầu bị sập xuống sông, một số người dân đang lưu thông bằng xe máy qua cầu bị rớt xuống sông.

Theo người dân, lúc 11h30 ngày 20/3, một tàu kéo sà lan chạy trên sông Đồng Nai từ thượng nguồn xuống, khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hoà, TP Biên Hoà) thì va vào móng cầu khiến 2 nhịp cầu bị sập xuống nước. 

Theo ghi nhận, nhịp cầu giữa đã rơi xuống sông. Tại hiện trường, phần cầu thuộc phường Quyết Thắng, một thanh sắt dài 8m cắm xuống sông, trên phần cầu còn lại vẫn còn "lủng lẳng" vài chiếc xe máy của các nạn nhân. Ở phần cầu thuộc phường Bửu Hòa, nhiều thanh tà ray dài 15m đã cắm xuống sông.

causap1
Một phần nhịp cầu bị sập.

Đến 13h, các nhân chứng cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bò lên được bờ. Hiện tại, Công an xã Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đưa 3 người là nạn nhân trong vụ sập cầu về trụ sở làm việc.

causap2
Lực lượng chức năng phong tỏa hai bên đầu cầu.

Lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác xử lý sự cố. Nhà chức trách tổ chức phong tỏa các tuyến đường để hạn chế phương tiện lưu thông về hướng cầu sập.

sập cầu 1
Hình ảnh cầu Ghềnh bị sập. Ảnh: Q.T

sập cầu 2
Cầu Ghềnh là cầu đường sắt huyết mạch nối Nam Bắc. 
Ảnh: Q.T

Lúc 12h50, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc công ty vận tải đường sắt Chi nhánh Sài Gòn, cho biết toàn bộ các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay đều bị hoãn. Các chuyến tàu từ Hà Nội vào sẽ dừng ở ga Biên Hoà và toàn bộ hành khách sẽ được vận chuyển bằng ôtô về TP HCM. Những hành khách đi các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay cũng được vận chuyển bằng ôtô về ga Biên Hoà để tiếp tục hành trình. Cũng theo ông Văn, ngành đường sắt đang cố gắng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

sập cầu 3
Chiếc cầu bị sập ảnh hưởng trực tiếp đến sự đi lại của người dân. Ảnh: Khang Thái

sập cầu 4
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người dân và vật dụng bị rơi xuống sông. Ảnh: Khang Thái

sập cầu
Một phần chiếc cầu bị sập. Ảnh: Khang Thái

sập cầu 5
Người dân bàng hoàng trước sự việc. Ảnh: Q.T

Cầu Ghềnh có chiều dài 223,30m (cùng với cầu Rạch Cát dài 125,37) thuộc thành phố Biên Hòa - là 2 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù Lao Phố, do Pháp xây dựng vào năm 1902.

Trước đây Cầu Ghềnh dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô. Tuy nhiên, sau tai nạn nghiêm trọng vào ngày 6/2/2011 khi tàu hỏa SE2 tuyến Bắc-Nam đâm thẳng vào nhiều xe ô tô, xe máy thì đã có lệnh cấm không cho xe ô tô, xe máy đi vào phần đường sắt. Vụ tai nạn này làm 2 người chết, 26 người bị thương và 8 người bị khởi tố.

Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật.

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất