Câu hỏi chưa được giải đáp về Công nương Kate

Hơn một tuần trôi qua kể từ bức ảnh lỗi photoshop, Hoàng gia Anh vẫn chưa đưa ra lời giải thích hợp lý nào làm xoa dịu tình hình.

Năm 2014, Hoàng tử William và Công nương Kate tung ra bức ảnh nhân Ngày của Mẹ đầu tiên. Trong ảnh, vợ chồng xứ Wales khi đó là Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge ôm con trai đầu lòng, Hoàng tử George, và thú cưng nhìn ra bên ngoài từ cửa sổ Căn hộ 1A của Cung điện Kensington.

Bức ảnh được đăng lên trang nhất tờ Daily Mail, kèm dòng mô tả: “Một bức chân dung dịu dàng, tự nhiên và gần gũi”.

Thời điểm đó, Kate và William nhận được vô số phản hồi tốt đẹp, yêu thích từ công chúng. Điều họ không ngờ là vào 10 năm sau, gia đình họ phải đối mặt với phản ứng dữ dội chưa từng có chỉ từ một bức ảnh Ngày của Mẹ khác.

Câu hỏi chưa được giải đáp về Công nương Kate-1
Bức ảnh về Ngày của Mẹ đầu tiên của Công nương Kate vào năm 2014.

Việc Kate thừa nhận đã chỉnh sửa bức ảnh đăng vào ngày 10/3, đồng thời gửi lời xin lỗi công chúng gây ra cuộc tranh luận gay gắt về tính minh bạch và lòng tin.

Đây là điều đáng buồn vì Kate là thành viên Hoàng gia Anh được yêu thích nhất, trụ cột chính cho sự ủng hộ của người dân đối với chế độ quân chủ.

Một số người trong cuộc tại Cung điện Kensington cảm thấy việc bình luận thêm chỉ mang lại luồng không khí không mong muốn cho câu chuyện. Tuy nhiên, sự im lặng đã tạo ra khoảng trống dẫn đến những thuyết âm mưu và sự kích động ngày một nghiêm trọng.

Tờ báo La Repubblica của Italy gọi vụ việc là “Photoshop-gate”. Japan Today cũng có danh từ riêng cho ồn ào – Katesocracy (đại ý là tranh luận về Kate).

Trong khi đó, El Universal, một trong những tờ báo lớn nhất của Mexico, đánh giá bức ảnh cho thấy sự thất bại trong chiến lược truyền thông của Hoàng gia Anh.

Nhiều người ủng hộ Vương phi xứ Wales bị sốc bởi sự tấn công khủng khiếp của dư luận. Họ xem cuộc tranh cãi như cơn bão trong ấm trà, bị nghiêm trọng hóa lên.

Tuy nhiên, không ít người lo ngại với tình hình hiện tại sẽ sớm không có điều gì là “bình thường” với gia đình Windsor.

Câu hỏi chưa được giải đáp về Công nương Kate-2
Kate đang hứng chịu sự phẫn nộ chưa từng có từ công chúng sau bức ảnh mới nhất. Ảnh: IG.

Ngày 17/3, một nguồn tin hoàng gia nói với The Sunday Times William và Kate cũng muốn minh bạch nhưng chỉ khi nào họ cảm thấy sẵn sàng. Họ không vội vàng lên tiếng vì sức ép của dư luận.

Bạn bè nhận định vợ chồng xứ Wales có lẽ đã ngây thơ khi tin rằng yêu cầu về quyền riêng tư sẽ được tuân thủ. Cặp đôi không phải không lường trước được những suy đoán và quan tâm, nhưng họ nghĩ mọi người sẽ cho họ không gian mà họ yêu cầu.

Thực tế cho thấy, Kate đã có hơn một tháng yên ổn. Đáng tiếc, mọi sự đặt cược tan thành mây khói vào thời điểm cung điện công bố bức ảnh chính thức đầu tiên của Kate sau ca phẫu thuật bụng.

Theo người trong cuộc, người đẹp sinh năm 1982 bị tàn phá bởi sự phẫn nộ của công chúng. Tuy nhiên, cô được cho sẽ không có động thái nào nữa cho đến ngày dự kiến tái xuất.

“Những gì đang xảy ra chính xác là những gì họ nói sẽ xảy ra - cô ấy sẽ phải nằm viện hai tuần và trở lại sau Lễ Phục sinh. Vậy nếu họ không đẩy cô ấy ra đó để vẫy tay từ phía sau ô tô thì sao chứ? Cô ấy không phải là con ngựa biểu diễn”, nguồn tin nhấn mạnh.

Câu hỏi chưa được giải đáp về Công nương Kate-3
Kate còn nợ công chúng nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Ảnh: Getty Images.

Trước khi Kate chính thức lộ diện hoặc lên tiếng, công chúng còn nhiều câu hỏi chờ Hoàng gia Anh giải đáp: Ai đã quyết định tung ra bức ảnh về Ngày của Mẹ với rất ít thông tin báo trước như vậy? Tại sao cặp đôi hoặc cố vấn của họ không nhận ra việc chỉnh sửa ảnh sẽ bị phát hiện ngay lập tức? Nếu đã dùng photoshop, tại sao lại để thiếu chiếc nhẫn cưới trên tay Kate? Tại sao các trợ lý hoàng gia không can thiệp hoặc cố gắng ngăn chặn các hãng thông tấn ra thông báo “photo kill” (tiêu diệt ảnh) dù họ đã nhận được yêu cầu cung cấp ảnh gốc trước đó? Tại sao cung điện nhất quyết không cung cấp ảnh gốc?

Tại sao cung điện không giải thích cụ thể những gì đã được chỉnh sửa trong ảnh? Tại sao William không nhận trách nhiệm chung với Kate trong khi anh là người chụp ảnh? Tại sao không thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp? Hoàng gia Anh đã làm gì để hạn chế thiệt hại?

Lý do có sự bất đồng trong cách công khai thông tin bệnh tình giữa Vua Charles và Công nương Kate? Tại sao quân đội lại xóa thông báo Công nương Kate sẽ xuất hiện tại cuộc diễu hành Trooping the Color vào tháng 6 sau vài giờ đăng tải, trong khi Cung điện Kensington lại cho biết chưa xác nhận lịch trình? Cung điện Kensington sẽ làm gì để khôi phục uy tín sau ồn ào?...

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cau-hoi-chua-duoc-giai-dap-ve-cong-nuong-kate-post1621170.tpo

công nương Kate Kate Middleton Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao