'Cậu nhỏ' và những bí mật về sức khỏe

Không chỉ là một bộ phận trên cơ thể người, dương vật còn cho thấy nhiều vấn đề về sức khỏe.

“Cậu bé” giữ một vai trò quan trọng trong cuộc sống của phái mạnh, về cả tâm sinh lý cũng như trong quá trình duy trì giống nòi. Dưới đây là những sự thật về "cậu nhỏ" mà các quý ông nên biết, để theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe của mình.

"Cậu nhỏ" co lại ở nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng
Tinh trùng được sản sinh mạnh ở nhiệt độ thấp hơn không đáng kể so với nhiệt độ bình thường của cơ thể. Nam giới thường nhận thấy khi bị lạnh, dương vật sẽ co lại. Điều này là do các mạch máu ở đây co lại khi gặp nhiệt độ lạnh và nó có thể giãn trở lại kích thước bình thường khi máu lưu thông.

Việc thay đổi từ nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ bình thường của cơ thể tới tăng 2-3 hoặc 4 độ có thể ảnh hưởng xấu tới việc sản sinh tinh trùng và testosterone.

Nam giới nên giữ cho bộ phận sinh dục thoáng mát bằng cách tránh mặc quần lót chật, và không ngâm mình trong bồn nước nóng trước khi quan hệ tình dục nếu vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Độ nhạy của "cậu nhỏ" giảm theo tuổi
Điểm nhạy cảm: Nhiều nam giới coi mặt dưới của quy đầu dương vật và mặt dưới của trục là nhạy cảm nhất và đạt được cực khoái tình dục. Nhưng thực tế, chiều dài của dương vật chính là điểm nhạy cảm nhất bởi kích thước của “cậu nhỏ” tỷ lệ thuận với độ ma sát với âm vật. Ngoài ra, bìu và đáy chậu (vùng giữa hậu môn và dương vật) cũng là điểm nhạy cảm.

Dương vật sẽ mất dần nhạy cảm khi người đàn ông có tuổi, mặc dù thật khó để nói chính xác. Đó là bởi các nhà nghiên cứu đã sử dụng nhiều cách để kích thích dương vật và đo độ nhạy. Càng nhiều tuổi, độ nhạy của dương vật sẽ càng giảm và giảm mạnh nhất là sau tuổi 40.

Cương cứng giúp duy trì kích thước "cậu nhỏ"
Để duy trì một "cậu nhỏ" khỏe mạnh, cơ trơn của dương vật phải được chứa đầy đủ ôxy và máu chảy vào dương vật, và làm cho nó cương cứng lên. Ở một số người, nếu không làm bất cứ điều gì để duy trì sự cương cứng bình thường, dương vật sẽ bị co ngắn lại.

Nếu không cương cứng thường xuyên, mô dương vật trở nên ít đàn hồi và co lại, làm cho dương vật ngắn hơn. Khi thay đổi từ trạng thái bình thường đến cương cứng, kích thước cậu nhỏ tăng đến 7 cm.

Và thật bất ngờ, một anh chàng có của quý nhỏ có thể có được một sự cương cứng rất đáng ngạc nhiên. Khoảng 12% dương vật sẽ tăng được 1/3 hoặc ít hơn tổng chiều dài khi cương cứng, và khoảng 7% tăng gấp đôi chiều dài khi cương cứng.

Thắt ống dẫn tinh vẫn xuất tinh
Thắt ống dẫn tinh chỉ là một thủ thuật ngoại khoa nhỏ. Bác sĩ có thể dùng hai ngón tay cô lập ống dẫn tinh ra khỏi thừng tinh, cố định nó bằng hai cái kẹp rồi bộc lộ ống dẫn tinh. Sau đó, họ cắt và làm tắc hai đầu ống dẫn đó bằng cách buộc thắt (hoặc đốt điện), làm cho tinh trùng do tinh hoàn sinh ra không có đường ra túi tinh nữa.

Khi sinh hoạt vợ chồng, tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng không có tinh trùng nên người vợ không thể thụ thai được. Tinh trùng không di chuyển, đọng lại ở trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó tự tiêu và được hấp thu trở lại. Quá trình này cũng xảy ra tương tự ở những người đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục.


Nhiệt độ cao hơn cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu tới việc sản sinh tinh trùng. Ảnh: SKĐS.

Việc thắt ống dẫn tinh không đụng chạm gì đến tinh hoàn, không ảnh hưởng đến các đặc tính của nam giới. Tinh hoàn không chỉ sinh tinh trùng mà nó còn sản xuất testosterone. Testosterone ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển cơ thể, tạo nên đặc tính sinh dục nam và hoạt động tình dục của nam giới.

Khi ống dẫn tinh bị thắt, đàn ông vẫn có thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục và phóng tinh bình thường. Chỉ một phần tinh dịch được sản xuất từ hệ thống ống sinh tinh, mào tinh, ống dẫn tinh phía tinh hoàn bị tắc lại. Còn lượng tinh dịch do phần trên ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt vẫn được tạo ra và chứa trong túi tinh.

Vì vậy, khi đạt cực khoái, người đã thắt ống dẫn tinh vẫn có hiện tượng phóng tinh, nhưng chỉ là tinh dịch loãng mà không có tinh trùng.

Dương vật - môi trường chứa nhiều vi khuẩn
Da của dương vật là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nhưng số lượng vi khuẩn phụ thuộc vào việc nam giới có được cắt bao quy đầu hay không. Cắt bao quy đầu làm thay đổi sinh thái học vi khuẩn của dương vật. Nhiều nghiên cứu cho biết, vi khuẩn xuất hiện ít hơn ở dương vật của nam giới đã được cắt bao quy đầu so với của những người chưa được cắt.

Theo Sức khỏe và đời sống


cậu nhỏ dương vật cậu nhỏ tiết lộ sức khỏe

Tin tức mới nhất