Cầu thủ nhịn ăn uống nửa ngày, đội tuyển Indonesia gặp khó

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Indonesia theo đạo Hồi và họ phải nhịn ăn cho đến khi mặt trời lặn trong tháng Ramadan.

"Các cầu thủ vẫn tiếp tục nhịn ăn. Về khâu dinh dưỡng, chúng tôi đang cố gắng hết sức để cải thiện trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam rất khó khăn và các cầu thủ phải nỗ lực hơn nhiều", HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông trước buổi tập của đội tuyển Indonesia.

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Indonesia là các tín đồ Hồi giáo. Họ đang phải nhịn ăn, uống từ bình minh cho đến khi mặt trời lặn do tháng Ramadan của người theo đạo Hồi đã bắt đầu. Tại Indonesia, tháng Ramadan năm nay bắt đầu từ ngày 11/3 và kết thúc vào ngày 10/4.

Cầu thủ nhịn ăn uống nửa ngày, đội tuyển Indonesia gặp khó-1
Nhiều cầu thủ Indonesia theo đạo Hồi.

Thông thường, người Hồi giáo có 2 bữa ăn chính là Suhoor (bữa ăn trước bình minh) và Iftar (bữa ăn sau khi mặt trời lặn). Các bữa ăn đều là đồ chay.

Thực tế, tổng lượng thực phẩm tiêu thụ của người Hồi giáo trong tháng Ramadan thường cao hơn bình thường do họ ăn rất nhiều vào buổi tối. Điều này là cần thiết để mỗi người có thể nạp lại năng lượng.

Với nghề nghiệp đặc thù, các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể lực. Không ít ngôi sao quốc tế theo đạo Hồi như Nicolas Anelka, Yaya Toure, Samir Nasri, Hatem Ben Arfa,... từng thừa nhận dễ gặp chấn thương và không đảm bảo sức khỏe ở các trận đấu diễn ra trong tháng Ramadan.

Đội tuyển Indonesia không phải ngoại lệ. Đội bóng xứ vạn đảo từng nhiều lần bị ảnh hưởng bởi tháng Ramadan. Năm 2021, HLV Shin Tae-yong từng phải điều chỉnh toàn bộ lịch tập vào tối muộn, hạ cường độ vận động để các cầu thủ có thể thích nghi với chế độ ăn uống đặc biệt vào tháng Ramadan.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Vào tháng 3/2023 - cũng là thời điểm tháng Ramadan, đội tuyển Indonesia thi đấu chật vật và hòa 2-2 trên sân nhà trước đội tuyển Burundi - đội bóng rất yếu tại châu Phi. Lý do cũng là bởi các cầu thủ bị ảnh hưởng về thể lực.

Theo báo chí Indonesia, HLV Shin Tae-yong từng "vận động" các cầu thủ có điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp yêu cầu thực tế của việc tập luyện. Tuy nhiên, phần đông cầu thủ không đồng ý với đề nghị này.

Đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 21/3. Họ sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cau-thu-nhin-an-uong-nua-ngay-doi-tuyen-indonesia-gap-kho-ar859600.html

cầu thủ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao