Cầu thủ U22 Thái Lan chưa được nhận tiền thưởng SEA Games 32

Đội tuyển bóng đá nam U22 Thái Lan hiện tại vẫn chưa được nhận tiền thưởng ở SEA Games 32 sau khi để xảy ra xô xát trong trận chung kết với Indonesia hồi tháng 5

Theo tờ Siam Sport, sau khi SEA Games 2023 kết thúc đã gần 2 tháng, nhưng đội tuyển U22 Thái Lan vẫn là đội duy nhất chưa được nhận tiền thưởng của Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) - nơi chịu trách nhiệm chi thưởng cho các VĐV giành được huy chương ở Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức ở Campuchia.

Cầu thủ U22 Thái Lan chưa được nhận tiền thưởng SEA Games 32-1
Các cầu thủ của U22 Thái Lan vẫn chưa được nhận tiền thưởng SEA Games 2023 sau khi để xảy ra vụ xô xát với Indonesia ở trận chung kết hồi tháng 5 (Ảnh: Mạnh Quân).

Lý do mà các cầu thủ của U22 Thái Lan chưa được nhận tiền thưởng bắt nguồn từ việc tham gia ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games hồi 16/5. 

"Đối với đội bóng đá nữ giành huy chương đồng, không có vấn đề gì với tiền thưởng. Các khoản thưởng đã được trao cho họ. Tuy nhiên, tiền thưởng của đội bóng đá nam đang phải hoãn lại", tiến sĩ Kongsak Yodmanee, Thống đốc SAT cho biết.

"Do những ồn ào nảy sinh trong trận chung kết với Indonesia, tôi phải thừa nhận rằng đó là sự việc làm xấu đi hình ảnh của ngành thể thao Thái Lan. SAT đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan có công văn làm rõ về vụ việc này, nhưng họ vẫn chưa phản hồi cụ thể", tiến sĩ Yodmanee nói thêm.

Ông Yodmanee cho biết hiện tại cuộc điều tra từ SAT với vụ việc xảy ra tại trận chung kết vẫn đang tiếp diễn.

Mục đích của cuộc điều tra này là tìm ra ai là người có lỗi và liên quan đến vụ ẩu đả với Indonesia. Từ đó những người gây ra vụ việc sẽ không được nhận tiền thưởng SEA Games 2023.

Cầu thủ U22 Thái Lan chưa được nhận tiền thưởng SEA Games 32-2
Vụ xô xát ở trận chung kết khiến cầu thủ U22 Thái Lan nhận án phạt nặng (Ảnh: Mạnh Quân).

"SAT đã kiểm tra và muốn điều tra sự thật ai là người có lỗi. Một số hành động không phù hợp, chẳng hạn như vi phạm và trực tiếp tham gia vào các cuộc ẩu đả sẽ bị trừng phạt và không được thưởng một đồng nào", người đứng đầu của SAT khẳng định.

Đồng thời, ông Yodmanee nhấn mạnh SAT sẽ không giữ lại tiền thưởng vì đó là kết quả lao động chăm chỉ của các cầu thủ, HLV và ban lãnh đạo đội tuyển U22 Thái Lan.

"Thật sự chúng tôi đang xúc tiến cuộc điều tra này vì chúng tôi cũng muốn trao tiền thưởng cho các vận động viên và nhân viên không liên quan khác, những người bỗng dưng bị ảnh hưởng vì hành động của người khác", ông Yodmanee chốt lại.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cau-thu-u22-thai-lan-chua-duoc-nhan-tien-thuong-sea-games-32-20230707091238399.htm?fbclid=IwAR0MmLR1Akwy-1--hXmHQABaWdLjPjWWb1lAExtdCe8xneoLYvdeu047Dxw

Sea Games Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao