CEO Apple tiết lộ tình tiết vụ hợp nhất iOS với MacOS

Trước đó đã xuất hiện thông tin rằng Apple sẽ tạo ra một hệ điều hành mới dùng chung cho cả máy tính Mac, iPhone và máy tính bảng iPad.

Hồi cuối năm ngoái, Bloomberg đã cho đăng tải thông tin Apple có ý định hợp nhất 2 hệ điều hành iOS và MacOS. Điều này là để các nhà phát triển có thể tạo một ứng dụng hoạt động trên cả Mac, iPad và iPhone.

Ứng dụng này vừa tương thích với màn hình cảm ứng, lại vừa có khả năng hoạt động với chuột và bàn phím máy tính. Hệ điều hành hợp nhất sẽ được phát triển và ra mắt vào đầu năm nay.

Phủ nhận điều này, Tim Cook đã giải thích lý do tại sao lại giữ thế tách biệt của iOS và MacOS trong một bài phỏng vấn. Theo CEO của Apple, cả hai hệ điều hành này đều không thể tin được. Apple đã cố gắng phát triển hai nền tảng này một cách tốt nhất. Do đó việc hợp nhất sẽ tạo ra thua lỗ và thỏa hiệp thương mại, Tim Cook chia sẻ.

Lời nói của Tim Cook hoàn toàn trái ngược với những tin tức được loan tải bởi Bloomberg hồi tháng 12 năm ngoái. Theo đó, sẽ không có sự tồn tại của một hệ điều hành Marzipan là kết quả hợp nhất của iOS và MacOS. Mặc dù vậy, người đứng đầu Apple khuyến khích các nhà phát triển của hai nền tảng này viết các ứng dụng cho nền tảng còn lại.

Theo Vietnamnet


IOS Apple

Tin tức mới nhất