CEO Mayer xinh đẹp "mất điểm" với nhân viên

Trong quý đầu tiên của năm nay, tỷ lệ nhân viên Yahoo ủng hộ cho Giám đốc điều hành của mình Marissa Mayer lên tới 97% nhưng tính tới thời điểm hiện tại, con số này chỉ còn lại 80%.

Những con số trên dựa theo tính toán của Glassdoor.com - website chuyên tư vấn về việc làm, nơi mà tất cả những người làm công ăn lương có một cái nhìn tổng quan về các công ty và ông chủ của họ.

Một trong những điểm tập trung trọng tâm của Mayer đó là nâng cao tinh thần làm việc ở Yahoo.

Bà đã tạo ra cho những nhân viên chính thức của mình tiêu chuẩn như ở Thung lũng Silicon như là miễn phí toàn bộ các bữa ăn, cũng như cung cấp điện thoại di động miễn phí. Bà ấy cũng lên một kế hoạch khá tỉ mỉ cho bữa tiệc Giáng sinh. Một vài tuần trước, bà ấy đã cho khoảng 80 giám đốc điều hành của Yahoo đi nghỉ tại Ritz Carlton – một nơi sang trọng ở Vịnh Half Moon.

Nhờ có Mayer, sự phát triển sản phẩm của Yahoo cũng đã đạt được một bước tiến mới. Sau một vài năm “im hơi”, công ty cuối cùng cũng tung ra phiên bản mới của Flickr trên điện thoại vào đầu tháng này. Trong phiên bản này, nhà sản xuất cũng đẩy trang chủ và Yahoo Mail mới lên trên bốn nền tảng.



Trong khi đó, nhờ mua lại được một lượng cổ phần lớn, giá cổ phiếu Yahoo tăng đáng kể. Vậy tại sao tỷ lệ ủng hộ cho bà Mayer lại giảm? Chúng ta có ba giả thuyết rằng: 97% là quá cao. Tỷ lệ này bắt buộc phải giảm xuống một chút. Cuối cùng thì Mayer vẫn chưa thực sự đưa Yahoo trở lại.

Bà Mayer biết rằng Yahoo cần phải cắt giảm chi phí, và điều đó có nghĩa là phải sa thải nhân viên. Nhưng người ta được hay tin rằng bà ấy sẽ không sa thải một lúc quá nhiều nhân viên mà sẽ sa thải lần lượt từng ít một. Điều đó làm ảnh hưởng lớn tới tinh thần làm việc của nhân viên bởi họ không biết khi nào mình sẽ bị sa thải hay liệu rằng họ có phải là người tiếp theo bị sa thải.

Mayer khá là cứng rắn với những lãnh đạo mà bà muốn sa thải khỏi công ty, và khi họ rời đi, bà sẽ không cho họ những khoản bồi thường lớn. Tuần rồi, bà đã sa thải CEO cũ của một trong những công ty từng được Yahoo mua lại, chỉ vài ngày trước khi ông ta nhận được một khoản tiền thưởng lớn. Có thể những hành động này của bà khiến cho bà mất điểm trước khá nhiều nhân viên. Hành động này đã gây ra nhiều dư luận bất lợi cho bà.

Nhìn toàn cảnh, 80% tỷ lệ nhân viên ủng hộ vẫn là một con số đáng nể mà bà Mayer đạt được nếu như so sánh với những Giám đốc điều hành trước đây của Yahoo.

Giám đốc điều hành Scott Thompson đạt được 48% sự ủng hộ khi ông mới bắt đầu. Carol Bartz, đạt 54% và duy chỉ có Giám đốc điều hành tạm thời Ross Levinsohn đạt 76%, gần bằng mốc của bà Mayer.

Theo VNN

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao