Chả cần chạy bộ nhọc sức, giảm cân dễ ợt cách này

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, bạn thực sự có thể giảm cân chỉ với cách đơn giản và cực kỳ “hưởng thụ”: ngâm mình trong bồn nước nóng.

Những người đang theo chế độ giảm cân có thể vui mừng khôn xiết khi biết được rằng, một giờ ngâm bồn nước nóng có thể đốt cháy tới 126 calo trong cơ thể, tương đương với chạy bộ suốt nửa giờ đồng hồ.

Khi đang nghiên cứu cách kiểm soát bệnh tiểu đường type 2, tiến sĩ Steve Faulkner và cộng sự của mình tại Đại học Loughborough và Leicester đã có những phát hiện thú vị. Họ tin rằng, nhiệt độ cơ thể hấp thụ trong bồn tắm làm tăng khả năng đốt cháy calo.

Nghiên cứu cũng chỉ ra những lợi ích đáng ngạc nhiên của hoạt động thư giãn này khi so sánh thời gian trong bồn tắm và thời gian đạp xe đạp. Họ nhận thấy rằng, thời gian ngâm cơ thể trong bồn tắm có ảnh hưởng hiệu quả hơn trong việc làm giảm lượng đường trong máu hơn đạp xe đạp vất vả.

giảm cân, cách giảm cân nhanh, giảm cân hiệu quả, cách giảm cân bằng tắm nước nóng
Tắm nước nóng đem đến những lợi ích không ngờ (Ảnh minh họa)

"Chúng tôi phát hiện ra những người tham gia tắm, trung bình, lượng đường trong máu thấp hơn 10% so với tập thể dục. Điều này hoàn toàn bất ngờ", tiến sĩ Faulkner cho biết.

"Lượng đường trong máu tăng lên sau bữa ăn là một trong những dấu hiệu nguy hiểm liên quan đến khuynh hướng gia tăng bệnh tiểu đường loại 2. Do đó, giữ nó thấp xuống sẽ tốt cho sức khỏe của chúng ta".

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng, phương pháp tắm này không thể thay thế cho tập thể dục truyền thống mặc dù cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Nghiên cứu chỉ ra những người tham gia ngâm mình trong nước nóng có thể làm tăng mức năng lượng tiêu hao và có khả năng làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

“Mặc dù những phát hiện này rất thú vị, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích tăng cường các hoạt động thể chất và tập thể dục là cách tốt nhất để duy trì một sức khỏe tốt”, Tiến sĩ Faulkner nói

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất