Lời căn dặn của cha trước giờ con gái đi lấy chồng khiến triệu ông bố nghẹn ngào nước mắt

Clip ghi lại những lời tâm sự của bố gửi đến cô con gái trong lễ cưới này nhất định sẽ khiến bạn phải khóc.

Người ta vẫn nói "Con gái là tình yêu kiếp trước của bố" để chỉ mối quan hệ gắn bó vô cùng đặc biệt giữa bố và con. Bố vốn được biết đến là người trầm tính, nói ít làm nhiều và sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ cho con. Thế nhưng, dù bố có bao bọc và che chở con gái đến đâu thì cái ngày phải chính tay giao con gái cho một người đàn ông khác cũng sẽ đến.

Hơn 20 năm nuôi lớn con thành người, bố nào cũng không khỏi lo lắng cho cô con gái nhỏ của mình khi sắp phải bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới. Hạnh phúc khi con đã tìm được một người đàn ông có thể nương tựa, song bố chẳng thể nào yên lòng khi để con rời bàn tay mình.


Lời căn dặn của người cha trước giờ con gái lên xe hoa khiến triệu người dâng trào nước mắt.

Và mới mới đây, trên các diễn đàn cư dân mạng đang rầm rộ truyền tay nhau clip ghi lại những lời dặn dò của một người bố dành cho con gái của mình trước giờ lên xe hoa. Trong clip, ông không chỉ khẳng định tình yêu thương to lớn dành cho con mà còn động viên và nhắc nhở con phải làm tốt bổn phận làm dâu nhà chồng.

"Bố mẹ giàu thì con có. Bố mẹ khó con không. 24 năm sinh con ra, bố mẹ đã dành tất cả những gì có thể, thậm chí là bằng cả tính mạng để lo cho con. Nhưng còn hạnh phúc của con thì đến giờ bố chỉ làm được đến đây.

Lấy chồng là một bổn phận rất lớn của người phụ nữ. Mẹ con cách đây 28 năm mới có 19 tuổi và bố 25 tuổi, bây giờ con 24 tuổi và chồng 27 tuổi - các con trưởng thành hơn bố mẹ rất nhiều.

Lời căn dặn của cha trước giờ con gái đi lấy chồng khiến triệu ông bố nghẹn ngào nước mắt-1

Với con, bố không mong mỏi điều gì nhiều trước khi về nhà chồng. Bố chỉ mong rằng, dù bất cứ ở nơi nào con cũng phải hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, một người con dâu. Bởi đó mới là tổ ấm đi hết cuộc đời của con. Bố mẹ chỉ là nơi sinh ra, là trốn gửi thân của con những thủa ban đầu. Những ngày tháng còn lại sẽ theo con suốt cuộc đời là quê hương Cẩm La - nhà bố mẹ chồng.

Trên vai con bây giờ là có ông bà, bố mẹ và dưới chồng con còn có hai cô em. Bố chỉ mong thế này, khi con trở về với gia đình chồng dù cuộc sống thế nào thì hãy luôn dành cho họ một nụ cười thật tươi. Được vậy, bố mẹ đã mãn nguyện lắm rồi", người cha căn dặn.

Lời dặn dò vừa ý nghĩa lại sâu sắc của người cha khiến ai xem cũng phải rưng rưng nước mắt. Dưới clip, mọi người đã để lại rất nhiều những chia sẻ xúc động.


Trước đó, cộng đồng mạng không ít lần nghẹn ngào với những khoảnh khắc cha khóc khi tiễn con gái về nhà chồng.

Bạn K.N bày tỏ: "Nghe những chia sẻ của người cha này, tôi thực sự đã khóc rất nhiều. Bố vẫn là người ít nói nhưng một khi đã nói thì lại rất sâu sắc. Yêu cả bố và mẹ rất nhiều".

Tài khoản K.N chia sẻ: "Sinh con ra mới hiểu lòng bố mẹ. Dù là lấy chồng gần nhưng không được ở cùng bố mẹ thực sự là rất buồn, rất nhớ, rất thương. Cả cuộc đời này không bao giờ có thể bù đắp được hết công lao của bố mẹ. Con gái nợ bố mẹ rất nhiều".

Một bà mẹ ngậm ngùi nhớ lại giây phút giao con cho gia đình chồng: "Nhớ lại ngày con gái mới lấy chồng, bố mẹ đưa con về nhà chồng rồi bỏ lại con một mình bơ vơ với gia đình mới. Lúc đó, bỏ con gái lại mẹ cũng khóc nhiều lắm. Đúng là chẳng có gì đếm được tình thương của bố mẹ".

H.V
Theo Vietnamnet


tình phụ tử Đám cưới

Tin tức mới nhất