Cha mặc váy cô dâu đứng trên phố để có tiền chữa bệnh cho con

Sau 5 năm chạy chữa cho con gái bị bệnh ung thư máu, anh Guo Anchuan chia sẻ: “Nhân phẩm không còn có ý nghĩa gì với tôi”.

Theo SCMP, anh Guo Anchuan (45 tuổi) là một thợ mộc sinh sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh cùng vợ đang phải chạy vạy từng đồng để có tiền chữa bệnh cho con.

Năm 2013, con gái anh Guo - khi đó mới 4 tuổi - được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Sau khi vay mượn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) từ họ hàng, anh tạm thời lo đủ tiền điều trị cho con.

Đến năm 2015, bệnh tình của con gái anh có phần thuyên giảm sau khi trải qua 8 đợt hóa trị. Tuy nhiên, căn bệnh của cô bé tái phát trở lại vào đầu năm nay. Lúc đó, gia cảnh vợ chồng anh Guo đã khánh kiệt, không còn đủ tài chính để tiếp tục chạy chữa.


Con gái anh Guo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu khi mới lên 4 tuổi.

Vốn đã lâm vào cảnh nợ nần vì những lần điều trị trước, người bố lúc này chỉ còn cách trông đợi vào sự hảo tâm từ những người xa lạ.

Anh quyết định ăn mặc như một cô dâu, đứng bên cạnh tấm biển giải thích hoàn cảnh gia đình cùng lời khẩn cầu: “Xin hãy mở lòng cứu giúp đứa con gái đang bị ung thư máu của tôi. Tôi xin dành phần đời còn lại để trả nợ cho bạn”. Mỗi ngày, anh đều đứng trên phố với trang phục như vậy để quyên góp tiền chữa bệnh cho con gái.

“Phẩm giá không còn có nghĩa lý gì đối với tôi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để cứu con mình”, anh nói.


Vì con, anh Guo chấp nhận ăn mặc kỳ lạ để quyên góp tiền.

Anh Guo cho biết bản thân lựa chọn mặc bộ đồ kỳ lạ này để thu hút sự quan tâm của người qua đường, từ đó họ sẽ chú ý đến nội dung ghi trên tấm biển.

Nhờ sự nỗ lực của mình, đến nay anh Guo đã quyên góp được 16.000 nhân dân tệ (gần 60 triệu đồng) song bấy nhiêu đó là chưa đủ.

“Các bác sĩ nói con gái tôi cần cấy ghép tủy xương càng sớm càng tốt. Con bé đã trải qua những lần hóa trị từ khi mới 4 tuổi. Tôi chỉ có thể làm hết sức mình để con không phải chịu cảnh đau đớn nữa”, anh chia sẻ.

Anh Guo và vợ đã thuê một căn phòng cạnh bệnh viện để tiện cho việc chăm sóc con. Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã giúp đỡ mình trong hành trình trị bệnh cho con gái suốt 5 năm qua.

“Tôi không muốn từ bỏ và cũng không thể từ bỏ. Miễn là bệnh của con còn có thể điều trị, mọi việc tôi làm đều đáng giá”, anh Guo tâm sự.


Theo Zing


sống trẻ câu chuyện cảm động tình phụ tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao