Cha mẹ “quên” bảo vệ con trẻ trong ngày Tết thiếu nhi

Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông là rất cần thiết nhằm bảo vệ an toàn cho trẻ. Nhưng chính trong ngày Tết thiếu nhi, nhiều phụ huynh vẫn thờ ơ với sự an nguy của con em mình.

Có mặt tại tuyến đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vào đầu giờ sáng 1/6 rất dễ dàng bắt gặp nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ khi tham gia giao thông.

Khi được hỏi vì sao không đội MBH cho con, chị Mai (42 tuổi), một phụ huynh chở con đi chơi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, thừa nhận, không đội mũ bảo hiểm cho con là phạm luật giao thông nhưng lúc ra khỏi nhà, chị vội quá nên... quên mũ của con.

Trong khi đó, anh Minh (38 tuổi), một phụ huynh khác cho hay, hôm nay cả nhà cùng đi chơi, gia đình lại có đến 3 cháu, nên một cháu thiếu mất MBH.

Một số phụ huynh khi được hỏi thì cho biết đội mũ bảo hiểm rắc rối, phiền hà nên cho con đầu trần đi chơi. Cũng có không ít người coi việc đội mũ bảo hiểm chỉ là để đối phó với công an, sử dụng những mũ bảo hiểm không bảo đảm an toàn chất lượng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các phụ huynh đều ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan, cứ nghĩ là đi chơi chạy xe cẩn thận sẽ không sao, hay đi xe máy trong thành phố tốc độ chậm nên sẽ không xảy ra tai nạn. Chính vì tâm lý chủ quan này, khi xảy tai nạn giao thông đã để lại nhiều hậu quả thật đau lòng.
Sáng 1/6, trên các tuyến đường như Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cũng tấp nập cảnh phụ huynh đèo con nhỏ đi chơi nhưng đa phần các bậc phụ huynh đều “quên” đội mũ bảo hiểm cho con.

Từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Thuận (35 tuổi) ngụ phường Bình Đa dùng xe máy chở hai con nhỏ đi chơi tuy nhiên cả hai con của chị đều không được đội mũ bảo hiểm. Chị cho hay: “Dù biết không đội mũ bảo hiểm là vi phạm pháp luật nhưng trong nhà chỉ có mũ bảo hiểm dành cho người lớn nên đành chấp nhận để con đầu trần đi chơi. Mình đi gần, lại đi xe cẩn thận nên sẽ không sao”.

Chị Hà Thị Thắm ngụ phường Bửu Long, TP Biên Hòa dùng xe máy chở cả ba con đi chơi. Trong số 3 người con của chị Thắm chỉ có đứa con gái thứ 2 là được “trang bị” mũ bảo hiểm còn hai người con còn lại thì đội nón vải thay thế.

Không riêng gì chị Thuận và chị Thắm, trên khắp các con đường TP Biên Hòa ngày này rất nhiều bậc phụ huynh đưa con đi chơi nhưng không đội mũ bảo hiểm.





















Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất