Chấm công lao động nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam bằng dấu vân tay

Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam sẽ thực hiện chấm công cán bộ, công nhân viên và nghệ sĩ bằng dấu vân tay tại trụ sở số 4 Thụy Khuê, Hà Nội.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam vừa gửi thông báo tới các phòng, ban, đơn vị trong công ty về chủ trương của hội đồng quản trị trong việc quản lý lao động tại trụ sở số 4 Thụy Khuê, Hà Nội.

Theo đó, phía công ty đề nghị toàn bộ cán bộ, công nhân viên của công ty tiến hành lấy mẫu vân tay để thực hiện cho việc chấm công bằng máy. Thời gian lấy vân tay diễn ra trong 2 ngày, từ 9-10/10 tại phòng bảo vệ.

Ngay sau khi lấy xong dấu vân tay, Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam sẽ tiến hành chấm công bằng máy. Thời gian bấm vân tay hàng ngày là 8h vào buổi sáng và 17h vào buổi chiều. Thời gian làm việc là 8 tiếng, một tuần làm 5 ngày.

Cán bộ nhân viên phải thực hiện quét vân tay khi đến làm việc 2 lần/ ngày. Những trường hợp đi muộn, phía Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam cũng sẽ có chế tài xử lý.
Chấm công lao động nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam bằng dấu vân tay-1
Thông báo mới của Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam

Lãnh đạo công ty cho biết muốn "thực hiện nghiêm túc các quy định về kỷ luật lao động và nội quy làm việc, đồng thời tăng cường theo dõi, quản lý thời gian làm việc của cán bộ, công nhân viên lao động một cách chặt chẽ, khách quan làm cơ sở để trả lương và giải quyết chế độ người lao động".

Trong quy định của Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam, đối tượng áp dụng là toàn thể cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại công ty, không bao gồm các lãnh đạo, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, trưởng phòng và tương đương.

Như vậy, những trường hợp như NSND Thanh Vân sẽ không thuộc đối tượng áp dụng quy định này. Còn những nghệ sĩ chưa được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT sẽ phải chấm công bằng dấu vân tay.

Trước đó trong cuộc đối thoại với các nghệ sĩ vào ngày 19/9, đại gia Nguyễn Thủy Nguyên cho biết ban lãnh đạo chưa bao giờ không trả lương và cũng không bao giờ thiếu tiền để trả nhưng phải trên tinh thần "có làm có hưởng, không làm không hưởng".

"Có người 3 năm chưa lên cơ quan và cũng không có sản phẩm gì. Tôi nói luôn là tôi sẽ không bao giờ trả lương một khi tôi không biết các đồng chí làm gì hoặc không lên cơ quan.

Không làm gì mà vẫn nhận lương cao hơn bảo vệ, kế toán thì không được. Dứt khoát tôi sẽ không trả lương kiểu đó và kiểu gì tôi cũng làm được vì đó là mang lại sự công bằng cho con người", chủ tịch VIVASO tuyên bố.

Quan điểm của ông Nguyên bị các nghệ sĩ phản bác. Diễn viên Quốc Tuấn, đạo diễn Trần Chí Thành và nhiều biên kịch khác cho rằng làm nghệ thuật có sự đặc thù. Thức khuya, dạy sớm viết kịch bản là chuyện bình thường, không thể như nhân viên công sở ngày nào cũng lên cơ quan.

Trước ý kiến trái chiều, ông Nguyên tuyên bố: "Chúng tôi không ấu trĩ đến mức bắt các nghệ sĩ phải lên cơ quan đủ 8 tiếng. Nhưng tôi phải biết các anh đang làm gì. Tôi sẽ không trả lương cho người mà tôi không biết là đang làm gì".


Chấm công lao động nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam bằng dấu vân tay-2
Ông Thủy Nguyên có nhiều phát ngôn tranh cãi từ khi vụ hãng phim làm dậy sóng dư luận.

Trong thông báo mới của Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam cũng có nội dung về thay đổi cổng làm việc từ cổng sau ra cổng trước. Trước đó, nhiều nghệ sĩ lên tiếng phàn nàn về việc lãnh đạo mới đóng cổng trước và buộc nghệ sĩ phải đi cổng sau.

Đáp trả, ông Nguyễn Thủy Nguyên gay gắt: "Tôi trả lời các đồng chí, để mở cửa trước, chúng ta mất 10 triệu một tháng. Vậy bắt buộc chúng ta phải đóng cửa đó, mở cửa phía sau này. Bây giờ lại nói bắt anh em nghệ sĩ phải đi cửa sau. Nhưng tôi cũng đi cửa này chứ không riêng gì ai, rồi bảo đây là ngôi đền của điện ảnh. Nhiều đồng chí ở đây cứ ngộ nhận mình nhưng thực chất không làm gì cả".

Gần đây ông Nguyên cũng gây tranh cãi với đoạn ghi âm xúc phạm nghệ sĩ khi nói "dự phòng trường hợp nghệ sĩ thắt cổ chết" và gọi một đạo diễn tên tuổi là "Chí Phèo".

Bình luận về những phát ngôn của ông Thủy Nguyên, đạo diễn Quốc Trọng cho rằng "Đó là việc không chấp nhận được. Ông Nguyên đã xúc phạm nghệ sĩ tới mức vô liêm sỉ".


NSND Trà Giang khóc khi nói về vụ cổ phần hóa hãng phim truyện Lần lượt NSND Trà Giang, NSND Đoàn Dũng, NSND Thế Anh và NSƯT Minh Đức chia sẻ quan điểm phản đối về những khuất tất trong vụ cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, số 4 Thụy Khuê.

Theo Zing


Hãng phim truyện Việt Nam nghệ sĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao