Chăm tập gym bao nhiêu, ăn những món này cũng thành "công cốc"

Không phải cứ chăm chỉ tập gym là sẽ đạt được hiệu quả cao. Bao nhiêu công sức của bạn vẫn có thể "đổ xuống sông xuống biển" hết nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt là khi bạn ăn những món dưới đây trước khi tập!

Hạt lanh

Hạt lanh có nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa thuận lợi và rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu bạn ăn món này trước lúc tập gym thì sẽ gây phản tác dụng. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong hạt lanh cung cấp một nguồn năng lượng lớn, làm quá trình tập luyện trở thành vô ích. Điều quan trọng là, ăn hạt lanh trước khi tập có thể gây táo bón hoặc tiêu chảy, làm cản trở quá trình tập luyện của bạn.



Sinh tố

Sinh tố cũng chứa khả nhiều năng lượng, đặc biệt là một hàm lượng đường lớn sẽ cung cấp rất nhiều calo vào cơ thể. Và đương nhiên, công sức tập luyện của bạn sẽ bị số calo ấy "ngốn" hết sạch, thậm chí còn chẳng đủ để tiêu tốn hết calo, khiến bạn… ngày càng béo hơn. Không chỉ thế, uống nước trước lúc tập cũng sẽ khiến chúng ta không thể tập tành yên ổn bởi vướng phải nhu cầu đi tiểu tiện một cách liên tục.



Quả bơ


Dù là thực vật nhưng quả bơ vẫn chứa khá nhiều chất béo. Nếu bạn ăn quá nhiều thì việc tập luyện chưa chắc đã đủ để tiêu tốn các chất trong quả bơ mà bạn đã nạp vào cơ thể. Chưa kể tới việc, ăn bơ trước lúc tập sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái lờ đờ, thiếu sức sống, mất tập trung, không muốn tập mà chỉ muốn… đi ngủ. Hiệu quả tập gym cũng vì thế mà giảm sút.


Táo


Tương tự như hạt lanh, táo cũng chứa rất nhiều chất xơ và những thực phẩm như vậy rất dễ gây tiêu chảy nếu bạn ăn trước khi tập gym. Bởi vậy, tốt nhất là hãy tránh xa bởi không những hiệu quả tập luyện mà cả sức khỏe của bạn cũng sẽ suy giảm theo đấy!



Nước giải khát


Các loại đường như sorbitol, xylitol, isomalt, và mannitol trong nước giải khát không thể hấp thu một cách dễ dàng qua đường ruột. Nếu bạn uống trước khi tập luyện, nó còn có thể gây ra tình trạng đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy… Điều này không chỉ làm gián đoạn quá trình tập luyện của chúng ta mà quan trọng hơn, nó còn ảnh hưởng rất xấu tới tình trạng sức khỏe của bạn nữa đấy!

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao