CHẤN ĐỘNG: Cái chết của trùm phát xít Hitler chỉ là một vở kịch?

Nhiều giả định tin rằng Adolf Hitler đã dựng lên màn kịch tự sát trong boongke dưới đường hầm ở Berlin, và trốn thoát sang Nam Mỹ khi Đức quốc xã thất thủ.

Năm 2014, theo một tài liệu của FBI, trùm phát xít khét tiếng Adolf Hitler có thể sống sót sau chiến tranh thế giới thứ 2. Cái chết của Hitler có thể chỉ là giả và ông có thể chạy trốn tới Nam Mỹ sau khi Đức quốc xã sụp đổ.

Mới đây, một seri truyền hình mang tên Hunting Hitler (tạm dịch là Truy tìm Hitler) tiếp tục gây tranh cãi với những giả thuyết liên quan đến việc Adolf Hitler vẫn còn sống sau Thế chiến 2.

CHẤN ĐỘNG: Cái chết của trùm phát xít Hitler chỉ là một vở kịch?-1
Cái chết của Hitler vẫn còn là đề tài tranh cãi trong giới sử học

Trước đó, Cựu nhân viên CIA Bob Baer từng khẳng định vào giai đoạn cuối của Chiến tranh Thế giới thứ 2, Hitler đã giả chết để trốn tới quần đảo Canary, Tây Ban Nha chứ ông không thực sự chết ở boongke dưới lòng đất tại Berlin, Đức.

Trong khi đó, nhiều tài liệu nghiên cứu về cái chết bí ẩn của Hitler cũng chưa xác thực được ông có tự sát hay không, và thi thể Hitler nằm ở đâu.

1. Bằng chứng Hitler trốn qua đường hầm chứ không hề tự sát

Một đường hầm bí mật được phát hiện dưới lòng đất Berlin đã khiến các nhà nghiên cứu bác bỏ khả năng Adolf Hitler tự sát. Hầm Fuhrerbunker tại trung tâm Berlin là nơi trùm phát xít khét tiếng này chỉ đạo những chiến dịch quân sự ngày càng thất thế của quân đội Đức quốc xã.

Ban đầu, các nhà sử học nhận định Hitler tự kết liễu bằng cách bắn súng vào đầu, còn tình nhân Eva nuốt chất độc cyanide sau khi các phóng viên thời chiến tìm thấy những vệt máu còn dính trên ghế sofa tại căn phòng trong hầm Fuhrerbunker - nơi Hitler cùng nhân tình trẻ sống nhiều tháng trước khi quân đội Đức quốc xã thất thủ.

Thế nhưng mới đây, các nhà nghiên cứu trong lại tin rằng trùm phát xít đã tẩu thoát thành công ngay trước mũi quân đội đối phương bằng một đường hầm bí mật sau nhiều công đào xới lại quanh Fuhrerbunker. Lối đi bí mật này được ẩn giấu sau một bức tường giả.

CHẤN ĐỘNG: Cái chết của trùm phát xít Hitler chỉ là một vở kịch?-2
Các nhà nghiên cứu đặt ra giả thuyết Hitler đã trốn thoát khỏi boongke bằng 1 đường hầm bí mật.

2. Hồ sơ của FBI nhận định Hitler trốn sang Argentina cuối Chiến tranh Thế giới thứ 2

Trong một tài liệu của FBI ngày 21/9/1945 ghi rõ Adolf Hitler được sự trợ giúp của nhiều người giàu có đã trốn sang Argentina và sống nốt phần đời còn lại ở chân núi Andes cùng người tình Eva Braun.

Theo FBI, Giám đốc cơ quan dịch vụ chiến lược OSS của Mỹ tại Thụy Sĩ, Allen Dulles đã giúp Hitler trốn thoát. FBI nhận định OSS đã bí mật dùng tàu ngầm đưa 1 vài sĩ quan của Đức quốc xã tới Argentina, rồi sắp xếp cho Hitler cùng Eva sống trong một biệt thự ở làng La Angostura, Bariloche.

Năm 2016, hai cuốn sách tài bản của nhà sử học Abel Basti về cuộc đời lưu vong của trùm phát xít Hitler gây xôn xao. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với trang Sputnik của Nga, Abel Basti đưa ra giả thuyết Hitler có thể trốn sang Argentina năm 1945 và sống ở đó suốt 10 năm trước khi tìm kiếm nơi ẩn náu mới.

Trong cuốn sách có tựa đề El exilio de Hitler (tạm dịch là Hitler lưu vong), sử gia này còn trích dẫn lời khai của những người xác nhận đã nhìn thấy Adolf Hitler. Ông cũng cho biết trùm phát xít đã qua đời vào tháng 2/1971.

Mặc dù những nhận định, phỏng đoán về sự lưu vong của Hitler chưa có tính xác thực, nhưng hầu hết các giả thuyết đều tin rằng Argentina là một trong số những điểm dừng chân của Hitler khi Đức quốc xã sụp đổ.

3. Theo CIA, Hitler sống ở Colombia năm 1955

Năm 2017, CIA tung bằng chứng gây chấn động dư luận: Hitler không chết mà chạy trốn sang Colombia.

CHẤN ĐỘNG: Cái chết của trùm phát xít Hitler chỉ là một vở kịch?-3
Tài liệu của FBI đề cập giả thuyết Hitler sống ở Argentina

Theo một nguồn tin đáng tin cậy cung cấp cho một đặc vụ Mỹ, Hitler không tự kết liễu cuộc đời trong boongke ngầm vào ngày 30/4/1945 mà thực chất chạy trốn sang Nam Mỹ. Nguồn tin này còn gửi một bức ảnh chụp Hitler đã được scan. Tài liệu được đóng dấu mật, gửi tới CIA ở Carcas, Venezuela ngày 3/10/1955.

Đặc vụ có mật danh Cimelody-3 là người nhận được tài liệu tiết lộ cựu cảnh sát mật ở Colombia là Philip Citroen đã gửi nó. Trong tài liệu của CIA ghi rõ: "Citroen khẳng định Hitler rời Colombia sang Argentina khoảng tháng 1/1955".

Trang Daily Star về sau nhận định tài liệu có độ chính xác lên tới 100%.

4. 11 năm sau Thế chiến 2, Tòa án Đức mới tuyên bố về cái chết của Hitler

Hơn 1 thập kỷ sau khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc, tòa án Đức ra phán quyết trùm phát xít Adolf Hitler đã tự sát bằng việc bắn vào đầu.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi về cái chết uẩn khúc của Hitler và vô số giả thuyết nghiêng về trùm phát xít khét tiếng này đã sống cuộc đời lưu vong sau khi Đức quốc xã sụp đổ, nhưng chưa ai có thể xác thực.

Phía FBI cho biết trong suốt một thời gian dài, họ nhận được rất nhiều thông báo về việc Hitler xuất hiện ở đâu đó trên thế giới và họ phải vào cuộc điều tra. Những ai tin vào thuyết âm mưu đều cho rằng Adolf Hitler đã dàn dựng màn kịch tự sát để thoát thân.
 

(Nguồn: Mirror)
Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chan-dong-cai-chet-cua-trum-phat-xit-hitler-chi-la-mot-vo-kich-n-144117.html

Adolf Hitler lịch sử thế giới chiến tranh

Tin tức mới nhất