Chân dung cô nàng được mệnh danh là 'Thánh thảo mai' của màn ảnh Việt

Sau 17 năm, cô Nguyệt đanh đá, thảo mai của "Phía trước là bầu trời" bỗng dưng hot trở lại.

Năm 2001, bộ phim truyền hình Phía trước là bầu trời bắt đầu được công chiếu trên sóng VTV3 và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Bộ phim đã nuôi cho nhiều bạn trẻ ước mơ về cánh cổng Đại học, về cuộc sống sinh viên khốn khó nhưng nhiều niềm vui, kỷ niệm.


Tổng hợp những cảnh thảo mai kinh điển của nhân vật Nguyệt.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Nguyệt, Thương và Nhung, 3 cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp Đại học đang ở trong một xóm trọ sinh viên nghèo. Ba cô gái với ba cá tính khác nhau sống chung một nhà và hàng ngày phải đối diện với những nỗi lo về cơm áo, gạo tiền...

Bên cạnh đó, những mảnh đời khác nhau trong xóm trọ sinh viên giúp người ta hình dung về một xã hội thu nhỏ với đủ nỗi niềm buồn vui, với những con người cùng những tính cách hoàn toàn khác nhau.


Cô Nguyệt thảo mai và đanh đá trong "Phía trước là bầu trời".

Trong số đó, có một nhân vật gần đây lại gây "bão mạng" khi những phân cảnh thảo mai của cô trong phim được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Đó là Nguyệt - cô gái đanh đá, hám lợi, tính toán và cướp người yêu của bạn.

Với diễn xuất tự nhiên cùng khuôn mặt có phần đanh đá, Hà Hương đã thể hiện trọn vẹn vai diễn này. Có thể nói đây là nhân vật mà khán giả ghét nhất trong phim Phía trước là bầu trời.

Hà Hương đến với bộ phim một cách khá tình cờ. Cô vốn là bạn cùng phòng trọ với Thu Nga (vai Thương) ở trường múa. Trong một lần có việc phải trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Thu Nga đã rủ cô bạn cùng phòng của mình đi cùng.

Sau khi gặp Hà Hương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cảm thấy cô gái này chính là Nguyệt mà mình đang tìm. Chính vì thể, đạo diễn đã chủ động mời Hà Hương vào vai Nguyệt. 

Sau thành công của vai Nguyệt, Hà Hương quay lại với nghiệp múa. Sau khi hoàn thành công việc học tập tại trường, nữ diễn viên đầu quân vào Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. 

Năm 2007, Hà Hương tham gia vào chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình. Mặc dù không giành được vị trí cao tại chương trình nhưng tên tuổi của cô lần nữa lại nhận được sự yêu mến của khán giả.


Hà Hương và cô con gái thứ 2.

Ngay sau khi cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 kết thúc, Hà Hương kết hôn với cán bộ một ngân hàng. Hiện tại cô đã hoàn toàn từ bỏ con đường nghệ thuật mà trở thành một cán bộ ngân hàng giống như chồng mình.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phía trước là bầu trời

Tin tức mới nhất