Chân dung iPhone 8 trước giờ ra mắt

Sạc không dây, thiết kế mới là những điểm nhiều khả năng xuất hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo ra mắt ngày 12/9.

Sạc không dây, thiết kế mới là những điểm nhiều khả năng xuất hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo ra mắt ngày 12/9. Mỗi bước đi của Apple với iPhone đều được người hâm mộ chú ý. Năm nay, công ty đến từ Mỹ sẽ cho ra mắt sản phẩm kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone của họ.

Theo nhiều nguồn tin, đây sẽ là bản nâng cấp lớn nhất từ trước tới nay. Nó sở hữu những điều khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước:

1. Thiết kế mới

Chân dung iPhone 8 trước giờ ra mắt-1
Thiết kế hoàn toàn mới của Apple. Ảnh: Theverge.

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế trên iPhone 8. Đây là điều rất vui đối với tín đồ của Táo khuyết. 2 năm nay, Samsung liên tục có những thiết kế đột phá và chiếm được cảm tình của người dùng. Trong khi Apple lại không có chút thay đổi nào trên iPhone 7.

Những hình ảnh trên mạng cho thấy Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn viền màn hình, nút Home vật lý. Đồng thời, loa và các cảm biến cũng nằm gọn trên mặt trước của sản phẩm.

2. Nhận diện khuôn mặt

Dựa vào các nguồn tin, các nhà phân tích cho rằng, iPhone 8 sẽ có camera trước trang bị cảm biến khuôn mặt. Với tính năng này, người dùng có thể mở khoá với tốc độ chỉ trong một phần triệu giây.

Ngoài ra, các tin đồn cũng cho biết ­cảm biến có thể hoạt động tốt trong bóng tối. Đồng thời, nó sẽ thay thế hoàn toàn Touch ID.

3. Giá từ 999 USD

Có nhiều dự đoán liên quan đến mức giá của chiếc iPhone sắp ra mắt. Một số nhà phân tích cho rằng đây sẽ là mẫu iPhone đắt nhất từ trước đến nay, có thể lên đến hơn 1.000 USD.

iPhone mới sẽ có mức giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản 64 GB thấp nhất, và thêm 100 USD cho mỗi phiên bản dung lượng cao hơn. Phiên bản cao nhất 512 GB có thể sẽ đạt mức giá 1.199 USD (hơn 27 triệu đồng).

Tuy nhiên, theo Fluent, 40% người đang sở hữu iPhone vẫn sẽ mua sản phẩm tiếp theo của Apple bất chất giá cả của máy.

4. Màu mới

Trước đó, iPhone 7 khi ra mắt có đến 5 màu cho người dùng lựa chọn, gồm đen mờ, đen bóng, hồng, vàng và bạc. Vào tháng 3 vừa qua, Apple còn cho ra mắt thêm màu đỏ.

Chân dung iPhone 8 trước giờ ra mắt-2
Phiên bản mới của iPhone sẽ có thêm màu đồng. 

Tuy nhiên, nhiều khả năng, iPhone thế hệ mới sẽ chỉ có 3 màu: đen, đồng và ngọc trai.

5. Sạc không dây

The Next Web, một trong những tính năng được người dùng mong đợi nhất trên iPhone 8 là sạc không dây chắc chắn sẽ xuất hiện. Dựa theo 2 nguồn tin đáng tin cậy, Táo khuyết đang lên kế hoạch bổ sung tính năng cao cấp này cho iPhone mới, một trong số đó là phụ kiện của RAVPower.

Chân dung iPhone 8 trước giờ ra mắt-3
Thiết bị được cho là đế sạc không dây của iPhone 8 xuất hiện trên Weibo. Ảnh: Weibo.

Ít nhất ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định iPhone 8 chỉ sử dụng một trong hai giao thức sạc không dây phổ biến bây giờ là Qi hoặc Airfuel.

6. Thay đổi Touch ID

Với thiết kế mới của iPhone 8, bỏ đi nút Home truyền thống thì có 3 lựa chọn cho Touch ID. Nếu công nghệ cho phép, Apple có thể đưa tính năng này vào bên trong màn hình hoặc thay đổi vị trí của nó. Hoặc trong trường hợp xấu nhất, Touch ID sẽ bị loại bỏ thay thế bằng cảm biến khuôn mặt.

Tuy nhiên, mới đây, một đoạn clip trên mạng xã hội đã cho thấy Táo khuyết sẽ chuyển vị trí Touch ID ra phía sau máy, tại vị trí logo. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ với những tín đồ của Táo khuyết.

7. Giao hàng muộn

iPhone 8 được đồn đoán sẽ chậm trễ khá nhiều do việc sản xuất các linh kiện phức tạp và khó thực hiện. Màn hình, cảm biến vân tay hay máy ảnh đều có yêu cầu cao về công nghệ. Đặc biệt, vấn đề trong việc sản xuất bộ nhớ 3D NAND đã khiến Apple phải liên hệ Samsung để cung cấp thêm.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, sự chậm trễ này đến từ việc trang bị công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình.


iPhone 8 chưa ra mắt nhưng bản mẫu của nó đã xuất hiện khắp nơi. Model này và Galaxy Note 8 chính là những smartphone đáng chú ý nhất nửa cuối năm 2017.

Theo Zing


Apple iPhone 8

Tin tức mới nhất