Chân dung nàng Á hậu từng khiến ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan bị đánh chảy máu đầu

Á hậu Vạn Ỷ Văn từng được ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan yêu say đắm và vì cô mà bị đánh đến chảy máu đầu.

Tuổi thơ không hạnh phúc

Vạn Ỷ Văn sinh năm 1970 trong một gia đình trung lưu. Ký ức tuổi thơ của cô là những năm tháng không mấy hạnh phúc khi bố mẹ thường xuyên cãi vã. Bố của Vạn Ỷ Văn rất nóng tính, thô bạo. Ông thường xuyên mắng chửi vợ con. 


Vạn Ỷ Văn

Vạn Ỷ Văn từng chia sẻ rằng: "Khi bố không có ở nhà, bầu không khí khá dễ chịu. Mỗi khi bố trở về, tôi và mẹ  đều quay về phòng. Cả buổi tối ai nấy đều im lặng, chẳng dám nói hay làm gì". 

Thi hoa hậu vì muốn được đi máy bay du lịch

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Vạn Ỷ Văn tới làm việc ở một cửa hàng váy cưới. Nhờ chiều cao nổi bật 1,71 m và đôi chân dài 106 cm, cô còn làm thêm người mẫu chụp ảnh váy cưới.


Vạn Ỷ Văn thi hoa hậu vì muốn được đi du lịch bằng máy bay

Thời điểm đó, thành viên trong ban tổ chức Hoa hậu Á Châu tới cửa tiệm váy cưới nơi Vạn Ỷ Văn làm việc để chọn trang phục dạ hội cho cuộc thi. Khi nhìn thấy loạt ảnh Vạn Ỷ Văn mặc váy cưới, người này đã rất ấn tượng và đã thuyết phục người đẹp tham gia cuộc thi.

Ban đầu, Vạn Ỷ Văn còn đắn đo suy nghĩ. Thế nhưng khi biết thông tin, nếu tham gia cuộc thi Hoa hậu Á Châu sẽ có cơ hội bay sang Hy Lạp, cô đã nhận lời. Bởi từ nhỏ, Ỷ Văn luôn ôm mộng có thể đi máy bay sang nước ngoài du lịch.


Vạn Ỷ Văn giành giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Á Châu năm 1989

Sở hữu nhan sắc không quá rực rỡ với đôi mắt một mí và gò mà cao nhưng nhờ vóc dáng gợi cảm, Vạn Ỷ Văn vẫn gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Hoa hậu Á Châu năm 1989. Chung cuộc, người đẹp giành vị trí Á hậu 1.

Hoa đán hàng đầu ATV

Danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Á Châu giúp Vạn Ỷ Văn được về đầu quân cho ATV và được đài này tích cực lăng xê. Nữ diễn viên họ Vạn cũng nỗ lực hết mình để xây dựng tên tuổi. Có năm người đẹp tham gia tới 6 bộ phim truyền hình.


Vạn Ỷ Văn là hoa đán hàng đầu ATV thập niên 1990 nhờ những tác phẩm "Tôi có hẹn với mùa xuân", "Khử tà diệt ma"...

Đến năm 1996, Vạn Ỷ Văn bắt đầu nếm trái ngọt từ những cố gắng bền bỉ của mình. Bộ phim Tôi có hẹn với mùa xuân của cô gây sốt màn ảnh Hong Kong, đưa người đẹp vươn lên hàng sao hạng A.

Tên tuổi Vạn Ỷ Văn càng lên như diều gặp gió với thành công vang dội của series phim Khử tà diệt ma. Vai diễn Mã Tiểu Linh thông minh, xinh đẹp của cô trong tác phẩm này gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Được ưu ái khi chuyển sang TVB

Vào năm 2012, Vạn Ỷ Văn kết thúc hợp đồng với ATV và chuyển sang TVB. Giai đoạn này, TVB đang khủng hoảng nhân sự do nhiều diễn viên chuyển sang chinh phục thị trường Trung Quốc. Vì vậy, dù đã ngoài 40 tuổi nhưng người đẹp vẫn được TVB trọng dụng, giao cho vai nữ chính trong Anh họ cố lên. 



Từ năm 2012, Vạn Ỷ Văn chuyển sang TVB và được đài này rất trọng dụng

Bộ phim Anh họ cố lên đạt rating rất cao khi phát sóng, giúp tạo dựng chỗ đứng cho Vạn Ỷ Văn ở TVB. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với những tác phẩm Hoán đổi nhân tâm, Thực vi nô, Đông Pha gia sự.


Từ năm 2015, Vạn Ỷ Văn ký hợp đồng theo từng đầu phim với TVB để có nhiều thời gian cho gia đình hơn

Năm 2015, Vạn Ỷ Văn kết thúc hợp đồng 3 năm với TVB. Dù được nhà đài ra sức thuyết phục nhưng người đẹp Khử tà diệt ma quyết định không ký tiếp hợp đồng dài hạn mà chỉ ký hợp đồng theo từng đầu phim. Mỹ nhân này cho biết cô muốn có tự do trong việc lựa chọn kịch bản và có nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Chuyện tình tốn nhiều giấy mực với Chân Tử Đan

Vạn Ỷ Văn quen biết Chân Tử Đan khi hai người hợp tác trong bộ phim truyền hình Tinh võ môn. Vẻ đẹp duyên dáng của kiều nữ họ Vạn đã hút hồn Chân Tử Đan ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau khi phim hoàn thành, hai người cũng trở thành một cặp.


Vạn Ỷ Văn và Chân Tử Đan bén duyên sau bộ phim truyền hình "Tinh võ môn"

Chân Tử Đan yêu Vạn Ỷ Văn cuồng nhiệt. Anh từng một mình đánh lại 8 gã đàn ông hung tợn khi những kẻ này buông lời khiếm nhã với người yêu. Kết quả, Chân Tử Đan bị đánh chảy máu đầu, trong khi mấy gã kia phải nhập viện vì bị thương nặng.

Ngày sau đó, Chân Tử Đan xuất hiện trên trang nhất khắp các mặt báo. Anh còn phải đến sở cảnh sát làm rõ sự tình để chấm dứt mọi ồn ào.


Chân Tử Đan từng quỳ gối cầu hôn Vạn Ỷ Văn trước sự chứng kiến của bao người. Anh còn vì người đẹp mà một mình đánh lại 8 gã hung tợn.

Không chỉ đánh nhau vì Vạn Tử Văn, Chân Tử Đan còn quỳ gối cầu hôn người đẹp trong lễ kỷ niệm thành lập đài ATV trước sự chứng kiến của bao người. Quá xúc động, hoa đán khi đó đã tuyên bố: "Đời này nếu không phải Chân Tử Đan, tôi sẽ không lấy chồng".

Đáng tiếc, người đẹp không làm được điều đó. Năm 1999, Chân Tử Đan phải thường xuyên sang Mỹ để phát triển sự nghiệp. Sự xa cách cộng với khác biệt tính cách khiến người quyết định chia tay.

Nhận lời kết hôn chỉ sau 7 ngày quen

Vào cuối năm 1999, sau khi quay xong Khử tà diệt ma 2, Vạn Ỷ Văn quen biết biên kịch Trần Thập Tam. Hai người trúng sét ái tình ngay trong lần đầu gặp gỡ. Sau 7 ngày quen biết, cô đã nhận lời cầu hôn của anh.


Vạn Ỷ Văn nhận lời cưới Trần Thập Tam chỉ sau 7 ngày quen biết

 4 tháng sau, cặp đôi này tổ chức lễ cưới trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Sau 17 năm bên nhau, Vạn Ỷ Văn và Trần Thập Tam vẫn rất hạnh phúc dù không có con.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-nang-a-hau-tung-khien-ngoi-sao-vo-thuat-chan-tu-dan-bi-danh-chay-mau-dau-n-122709.html

tvb Chân Tử Đan hoa đán

Tin tức mới nhất