Chân dung nghi phạm đánh chết em ruột và hàng xóm vì con gà thiếu cân

Vợ nghi phạm Dương Minh Sơn bỏ về nhà ngoại hơn 20 năm nay. Gần đây người thân đưa Sơn đi làm chứng minh thư nhân dân nhưng đến nơi thì gã lại bỏ về nhà…

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đánh chết em trai và hàng xóm, chiều tối 9/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chung - Chủ tịch UBND xã Xuân Hương (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết, từ trước đến nay gia đình nghi phạm Dương Minh Sơn (61 tuổi, trú ở thôn Vườn, xã Xuân Hương) và người hàng xóm Hà Văn T. (75 tuổi) không có mâu thuẫn gì. Ông T. thường ngày cũng là người hiền lành, điềm tĩnh.

“Trên giấy tờ thì chưa có bất cứ chứng từ gì chứng minh ông Sơn có vấn đề về thần kinh, còn qua lời người thân thì thời gian gần đây ông Sơn có biểu hiện không bình thường. Tuy nhiên, thực hư thế nào chưa thể kết luận”, vị chủ tịch xã nói thêm.

 


Nghi phạm Dương Minh Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh công an cung cấp

Ông Ngô Quốc Khánh - Trưởng Công an xã Xuân Hương kể lại, vào khoảng 11h30 ngày 7/4, công an xã nhận được thông tin tại gia đình ông Dương Minh C. (em trai của Sơn) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Khi ông xuống hiện trường, gia đình phản ánh chiếc vồ là hung khí gây án nên ban công an xã đã nhanh chóng thu giữ, 2 người bị thương nặng là Dương Minh C. và Hà Văn T. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Lúc này, đối tượng Sơn đã về nhà mình nằm, ngay cạnh nhà em trai. Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp đối tượng gây án.

 


Ngôi nhà tồi tàn của nghi phạm gây án.

Theo ông Khánh, nghi phạm Dương Minh Sơn có biểu hiện tâm lý không bình thường cách đây hơn 20 năm, nhưng không có sổ theo dõi tâm thần tại địa phương.

Mặc dù gia đình đã nhiều lần đưa Sơn đi bệnh viện tâm thần nhưng chỉ ở viện được mấy ngày thì đối tượng bỏ trốn về nhà.

“Vợ Sơn bỏ về nhà ngoại hơn 20 năm nay. Gần đây gia đình đưa Sơn đi làm chứng minh thư nhân dân nhưng đến thủ tục lăn tay thì hắn ta lại bỏ về nhà, không thể làm tiếp.

Đối tượng này sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng và đi xin bà con hàng xóm, anh em thức ăn, được gì thì dùng nấy chứ không làm ăn gì”, ông Khánh nói.

 


Nguyên nhân của vụ án mạng đau lòng xuất phát từ tranh cãi khi cân gà.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, ngày 7/4, Sơn có mua 2 con gà có tổng trọng lượng là 3kg để chuẩn bị làm cỗ đám giỗ. Tuy nhiên, lúc về ông C. cân lên thì hai con gà này không đủ 3kg nên yêu cầu ông Sơn mang gà trả lại.

Lời qua tiếng lại, ông Sơn không đồng ý nên đã dùng chiếc búa đập nhiều nhát vào đầu khiến ông C. tử vong tại chỗ.

Lúc này, ông T. đang ngồi trong nhà chạy ra can ngăn thì cũng bị Sơn tiếp tục dùng búa đánh mạnh vào đỉnh đầu, tử vong sau đó.

Theo Gia Đình & Xã Hội


mâu thuẫn Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao