Chân dung người đẹp được yêu mến không kém Triệu Lệ Dĩnh trong 'Sở Kiều truyện'

Dù chỉ thể hiện vai thứ chính trong "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" nhưng Lý Thấm vẫn giành thiện cảm của đông đảo khán giả.



Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện là bộ phim truyền hình hot nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Bên cạnh nữ chính Triệu Lệ Dĩnh, người đẹp 9X Lý Thấm cũng giành nhiều thiện cảm của đông đảo khán giả hâm mộ. 

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 1
Lý Thấm được đông đảo khán giả yêu mến nhờ vai diễn trong "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện"

Để có được danh tiếng như ngày hôm nay, người đẹp họ Lý đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong gần 10 năm trời.

Nổi danh nhờ Tân Hồng lâu mộng

Lý Thấm sinh năm 1990 tại thành phố Tô Châu, tình Giang Tô, Trung Quốc. Khi còn nhỏ, cô rất yêu thích bộ môn hí khúc (kịch hát) nên đã thuyết phục mẹ cho tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp. Năm 13 tuổi, cô bắt đầu sự nghiệp biểu diễn khi được chọn tham gia một số vở kịch như Sa giá banh, Lương Chúc: Thập bát tương tống,  Mẫu đơn đình: Du viên...

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 2
Vẻ đẹp trong veo của Lý Thấm

Năm 2004, Lý Thấm thi đỗ vào Học viện Hí kịch Thượng Hải. Tại đây, cô được đào tạo bài bản về nghệ thuật biểu diễn.

Năm 2008, khi vẫn theo học tại Học viện Hí kịch Thượng Hải, người đẹp tình cờ lọt vào mắt xanh của Lý Thiếu Hồng - đạo diễn Tân Hồng lâu mộng. Đạo diễn họ Lý bị cuốn hút bởi vẻ đẹp rạng rỡ của Lý Thấm. Vì vậy, bà quyết định chọn cô thể hiện nhân vật Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu trong phim.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 3Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 4
Lý Thấm nổi tiếng nhờ vai Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu trong "Tân Hồng lâu mộng"

Khi Tân Hồng lâu mộng phát sóng năm 2010, diễn xuất của Lý Thấm trong vai Tiết Bảo Thoa giành nhiều khen ngợi của khán giả. Vai diễn này cũng mang về cho người đẹp giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại giải thưởng Nam Phương Thịnh Điển.

Chật vật để khẳng định tên tuổi

Sau Tân Hồng lâu mộng, Lý Thấm được đông đảo khán giả biết đến. Hợp đồng phim cũng tìm tới cô tới tấp. Từ diễn viên phụ, cô nhanh chóng vươn lên hàng vai chính. Lý Thấm được chọn tham gia nhiều dự án như Cuộc sống rực rỡ, Thiên kim trở về, Nếu như yêu, Cực phẩm tân nương, Hạnh phúc trở về...

Đáng tiếc, dù Lý Thấm đóng chính trong gần chục tác phẩm nhưng tên tuổi của cô không đi lên mà lại tụt dốc. Phần lớn những bộ phim người đẹp tham gia từ 2011 đến 2015 đều thất bại về mặt tỷ suất người xem.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 5Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 6
Đóng chính trong nhiều bộ phim nhưng Lý Thấm mãi không vươn lên hàng sao hạng A

Ngoài ra, các vai diễn của cô trong giai đoạn này bị chê nhạt, một màu. Khi phim kết thúc, khán giả cũng quên ngay bộ phim và vai diễn của Lý Thấm.

Tên tuổi đi xuống, Lý Thấm quyết định thay đổi chiến lược phát triển. Thay vì nhận vai chính trong những dự án nhỏ, cô chấp nhận vai phụ trong những dự án lớn như Hóa ra anh vẫn ở đây (Lưu Diệc Phi và Ngô Diệc Phàm đóng chính) và Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (Tỉnh Bách Nhiên và Angela Baby đóng chính).

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 7
Lý Thấm nhận được nhiều lời khen khi thể hiện vai phụ trong "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"...

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 8
...và "Hóa ra anh vẫn ở đây"

Dù không đóng chính nhưng Lý Thấm vẫn rất nổi bật trong hai tác phẩm trên. Diễn xuất của cô thậm chí còn được khen là lấn át hai nữ chính là Lưu Diệc Phi và Angela Baby. Nhờ vậy, người đẹp dần lấy lại tên tuổi trong làng giải trí.

Nổi đình nổi đám nhờ Sở Kiều truyện và Bạch lộc nguyên

Thời gian gần đây, tên tuổi Lý Thấm trở nên hot hơn bao giờ hết nhờ cơn sốt mang tên Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện. Trong phim, dù chỉ thể hiện vai thứ chính Nguyên Thuần nhưng người đẹp vẫn giành thiện cảm của đông đảo khán giả nhờ tạo hình xinh đẹp và diễn xuất ấn tượng.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 9
Lý Thấm giành nhiều lời khen của khán giả với vai công chúa Nguyên Thuần trong "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện"

Nguyên Thuần là công chúa nước Tây Ngụy, một lòng một dạ yêu thế tử Yến Tuân. Ban đầu, cô có tính cách đơn thuần, trong sáng và thiện lương.

Thế nhưng, cú sốc bị Yến Tuân từ hôn và Yến Bắc quân làm nhục đã khiến Nguyên Thuần thay đổi, trở nên độc ác, thủ đoạn. Nguyên Thuần rất ghen ghét và tìm cách hãm hại Sở Kiều - người con gái mà Yến Tuân yêu.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 10
Không chỉ có tạo hình đẹp, Lý Thấm còn chinh phục trái tim khán giả với diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn

Ở phần đầu của phim, Lý Thấm đã lột tả rất thành công vẻ nhí nhảnh, tinh quái và trong sáng của nhân vật Nguyên Thuần. Khán giả rất mong chờ diễn xuất của người đẹp khi nhân vật Nguyên Thuần hóa ác nữ.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 11
Song song với "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện", Lý Thấm còn có một bộ phim truyền hình hot khác đang phát sóng là "Bạch lộc nguyên"

Song song với vai diễn Nguyên Thuần trong Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện, Lý Thấm còn nhận được nhiều lời khen với vai diễn Điền Tiểu Nga trong bộ phim truyền hình Bạch lộc nguyên. Nhân vật Điền Tiểu Nga xinh đẹp, luôn khát khao và theo đuổi tình yêu. Thế nhưng, cô luôn bị vứt bỏ và phụ bạc. 

Tiểu Nga và Nguyên Thuần là hai nhân vật có tính cách đối lập nhưng Lý Thấm vẫn hoàn thành tốt cả hai vai diễn. Qua đây, công chúng càng thêm tán dương khả năng diễn xuất của người đẹp.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 12Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 13
Lý Thấm lọt Top 10 nghệ sĩ Hoa ngữ có chỉ số truyền thông cao nhất

Nhờ thành công của Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện Bạch lộc nguyên, Lý Thấm trở nên nổi đình nổi đám. Thời gian gần đây, người đẹp liên tục lọt Top 10 nghệ sĩ Hoa ngữ có chỉ số truyền thông cao nhất.

Phim Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện - 14
Lý Thấm được dự đoán sẽ còn tiến xa với nhiều dự án phim hot sắp ra mắt như "Hậu cung Như Ý truyện", "Đấu phá thương khung"...

Thời gian tới, Lý Thấm được dự đoán sẽ còn tỏa sáng hơn nữa khi có nhiều dự án hot sắp ra mắt như Hậu cung Như Ý truyện (Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết), Đấu phá thương khung (Ngô Lỗi, Lâm Duẫn, Lý Nhược Đồng)...

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-nguoi-dep-duoc-yeu-men-khong-kem-trieu-le-dinh-trong-so-kieu-truyen-n-123592.html

Lý Thấm Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất