Chân dung những phụ nữ đẹp, quyền lực và có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

(2Sao) – Phải chăng các nhân vật nữ quyền lực trong phim Hàn được nguyên gốc từ những người phụ nữ này?


Trong bất cứ bộ phim Hàn Quốc đình đám nào cũng xuất hiện một số hình tượng nhân vật nữ quyền lực. Họ là những người xinh đẹp, quý phái, thông minh, tài giỏi, giàu có và được thừa hưởng dòng máu quý tộc. Chất quý phái và đẳng cấp toát lên từ ngoại hình tới phong thái của họ.

Khán giả đã từng bị mê hoặc bởi những nhân vật nữ kiểu này trong các bộ phim như Giày thủy tinh, Nấc thang lên thiên đường, Boys over flower, Em là định mệnh đời tôi…Nhưng ít ai biết rằng, hình tượng đó được lấy nguyên mẫu từ những người phụ nữ quyền lực có thật trong xã hội Hàn Quốc.

Lee Myung Hee – hình mẫu mẹ chồng quyền lực

Trong phim Hàn, khán giả thường thấy xuất hiện hình ảnh người mẹ chồng giàu có, quyền lực với tính cách độc đoán, lạnh lùng, luôn cản trở tình yêu của “hoàng tử bạch mã” và “nàng lọ lem”. Tất cả những điều đó đều có thể tìm thấy ở Lee Myung Hee.

Lee Myung Hee là con gái út của người sáng lập cuối tập đoàn gia đình trị Samsung – Lee Byung Chull. Bà hiện đang giữ chức chủ tịch Shinsegae – hệ thống trung tâm thương mại cao cấp lớn nhất Hàn Quốc.

Phong cách quyền lực, sang trọng của Lee Myung Hee

Bà được bầu làm người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc tính đến tháng 7 năm 2014. Hiện tại, bà đang nắm giữ số cổ phiếu có giá trị lên tới 1,5 tỷ USD và 380 tỷ Won của Shinsegae group. Đồng thời, bà cũng sở hữu 17,3% Em art, chuỗi của hàng giảm giá lớn nhất Hàn Quốc, với số cổ phần lên tới 1,18 nghìn tỷ Won.

Dù đã đứng tuổi, nhưng Lee Myung Hee vẫn rất xinh đẹp, phong độ. Cách trang điểm, ăn mặc, đầu tóc khiến bà giống như một ngôi sao điện ảnh lớn. Không chỉ quý phái, sang trọng, từ người phụ nữ này còn toát lên một thứ quyền lực đáng sợ.

Nhiều người Hàn Quốc cho rằng, chính bà là người đã buộc Á hậu Go Hyun Jung phải li dị con trai mình là Chung Yong Jin sau 8 năm chung sống. Và cũng chính bà đã dùng quyền lực của mình để không cho phép Go Hyun Jung được gặp các con hay cấm cô không được tham gia quảng cáo và xuất hiện trong bất cứ sản phẩm nào của Samsung, Shinsegae. Lí do duy nhất được đưa ra vì đại gia tộc này cảm thấy xuất thân của Go Hyun Jung không xứng đáng với họ. Chính Go Hyun Jung đã phải khóc nức nở khi kể lại việc bị đối xử lạnh nhạt tại nhà chồng và họ chỉ coi cô như người đẻ mướn. Câu chuyện này không khác gì một kịch bản danh gia vọng tộc thường thấy trong phim Hàn Quốc.

Xem thêm thông tin về cuộc đời Á Hậu Hàn chỉ là "kẻ đẻ thuê" hưởng 1,5 tỷ won cho cháu chủ tịch Samsung


Lee Seo Hyun – hình mẫu chị gái quyền lực


Nếu khán giả đã quá quen thuộc với hình tượng người chị gái quyền lực trong bộ phim Giày thủy tinh, thì nguyên mẫu gốc chính là Lee Seo Hyun.

Lee Seo Hyun là con gái út của chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee. Năm 2014, cô được lọt vào top những tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới. Cô cũng là người Hàn Quốc duy nhất có mặt trong danh sách này.

Lee Seo Hyun và chồng


Còn theo danh sách tháng 4 năm 2014 của Forbes, Lee Seo Hyun là người giàu thứ 20 tại Hàn Quốc, với tổng tài sản ước tính khoảng 1,2 tỷ USD.

Thành tích học tập của Lee Seo Hyun rất đáng nể. Cô từng tốt nghiệp trường nghệ thuật Seoul trước khi nhận bằng về thiết kế tại New York. Ở tuổi 40, cô đã kết hôn và có 4 người con.

Sự quý phái của Lee Seo Hyun


Lee Seo Hyun hiện giữ chức Phó chủ tịch của Cheil, một công ty thuộc Samsung, chuyên phân phối hàng xa xỉ cho giới thượng lưu.

Lee Seo Hyun cùng cha và chị gái


Lee Seo Hyun có một gương mặt góc cạnh, vô cùng sắc sảo và khôn ngoan. Đặc biệt, ánh mắt của cô lúc nào cũng như nhìn thấu tâm can người khác, còn nụ cười mỉm thì tỏ ra bí ẩn. Chỉ cần nhìn vào người phụ nữ này cũng đủ thấy khí chất quyền lực, đáng sợ toát lên từ cô. Không những vậy, Lee Seo Hyun còn luôn ăn mặc theo phong cách cứng nhắc lãnh đạo, càng khiến cô trở nên sắt đá, cứng rắn.

Phong cách nam tính của Lee Seo Hyun là hình mẫu cho phim Hàn


Lee Boo Jin – hình mẫu chị gái hiền hậu

Chị gái của Lee Seo Hyun là Lee Boo Jin lại sở hữu một vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà và nữ tính, phúc hậu hơn. Cô là hình mẫu lí tưởng về người chị giàu có nhưng hiền hậu, tốt tính trong các bộ phim Hàn như Boys over flower. Nhan sắc của Lee Seo Hyun không thua bất cứ một diễn viên hàng đầu nào của Hàn Quốc.

Vẻ đẹp phúc hậu của Lee Boo Jin


Trái ngược với vẻ ngoài hiền dịu, Lee Boo Jin được đánh giá là một người phụ nữ quyết đoán, bản lĩnh sắt đá hệt như cha mình với khả năng kinh doanh vượt trội. Cô đã vượt qua được rào cản gia đình để kết hôn với chồng mình khi ấy chỉ là một nhân viên bình thường. Và cũng chính cô đã giành được quyền nuôi con sau khi li hôn với chồng.

Nếu Lee Seo Hyun đứng thứ 20 thì Lee Boo Jin nghiễm nhiên đứng thứ 9 trong danh sách 20 người giàu nhất Hàn Quốc tính đến 2014, với tổng tài sản lên tới khoảng 2,1 tỷ USD.

Lee Boo Jin hiện đang là chủ tịch khách sạn Shilla, cũng thuộc tập đoàn Samsung và là đồng chủ tịch Cheil Industries.

Lee Boo Jin không thua bất cứ diễn viên nổi tiếng nào về nhan sắc


Không chỉ giỏi kinh doanh, Lee Boo Jin còn có tài năng vượt trội về nghệ thuật thẩm mĩ khi sở hữu thành tích học tập xuất sắc tại chuyên ngành nghệ thuật, đại học Yonsei. Thẩm mỹ thời trang, phong cách ăn mặc của cô được xem như một chuẩn mực cho giới thượng lưu Hàn Quốc học hỏi.

Tài sắc vẹn toàn và quyền lực, giàu có, cả hai chị em Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun được xem là hình mẫu lí tưởng cho phim Hàn về những nữ cường nhân trong các gia đình chaebol (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối).

Sự quý phái của chị em Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun


Hong Ra Hee – hình mẫu người vợ quyền lực

Hong Ra Hee là vợ chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee. Bà cũng là giám đốc của Leeum và Samsung museum of art với tổng số cổ phần lên tới 1,45 nghìn tỉ Won.

Hong Ra Hee và chồng


Tuy không tham gia điều hành tập đoàn, nhưng Hong Ra Hee đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức mạnh mềm của Samsung qua việc thực hiện hàng loạt các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật và từ thiện. Bà là hình mẫu tiêu biểu của những người phụ nữ đứng sau các bậc lãnh đạo lớn trong phim Hàn.

Lee Hwa Kyung – hình mẫu phụ nữ năng động, thân thiện


Là con gái thứ hai của nhà sáng lập tập đoàn Dongyang Lee Yang Koo, Lee Hwang Kyung hiện đang nắm giữ chức chủ tịch công ty bánh kẹo nổi tiếng thế giới Orion.

Ngoài việc kinh doanh, sản xuất bánh kẹo với thương hiệu bánh Chocopice nổi tiếng, Lee Hwa Kyung cũng tham gia lĩnh vực giải trí với các công ty con chuyên sản xuất phim và chương trình giải trí là Shadowbox và Mediaplex Inc. Đây là hai tên tuổi lớn trong các hãng sản xuất và phân phối phim Hàn Quốc. Công ty này đã phát hành nhiều bộ phim bom tấn ăn khách nhất tại Hàn Quốc như: Taegukgi: Brotherhood of War (2004), The Host (2006) và The Thieves (2012)...

Chính bà cũng là người đã giúp chồng mình ngồi vào ghế giám đốc điều hành tập đoàn Dongyang và 26 năm sau tách khỏi tập đoàn thành một công ty riêng.

Tính đến 2015, Lee Hwang Kyung đứng thứ 16 trong danh sách 20 người giàu nhất Hàn Quốc với tổng tài sản khoảng 1,27 tỷ USD.

Lee Hwang Kyung sở hữu ngoại hình năng động, thân thiện, một hình mẫu phụ nữ giàu có cũng hay gặp trong phim Hàn Quốc.

Còn rất nhiều người phụ nữ giàu có, quyền lực khác, nhưng trên đây là hình mẫu lí tưởng để phim ảnh Hàn Quốc khai thác. Xinh đẹp, tài năng, giàu có, quyền lực và quyết đoán, cứng rắn, họ xứng đáng đại diện cho phụ nữ Hàn Quốc.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao