Chân dung những tội phạm khét tiếng bị bắt 2012

Nổi tiếng là có máu mặt trong thế giới ngầm, khiến ai cũng phải run sợ khi nhắc đến tên, các ông “trùm”ma túy, cờ bạc, mại dâm, tín dụng đen… này dù có huy hoàng cỡ não cũng không thoát khỏi lưới pháp luật…

Dưới đây là 5 "ông trùm' khét tiếng bị sa lưới pháp luật trong năm 2012:

1. Tạ Văn Hùng: Trùm ma túy dưới vỏ bọc doanh nhân

Ngày 26/8, công an Hòa Bình đã khám phá thành công vụ buôn bán ma túy số lượng lớn. Trong quá trình bị lực lượng chức năng vây giáp, Tạ Văn Hùng - SN 1965, trú tại Phong Vân, Tân Yên, Bắc Giang đã dùng súng bắn vào lực lượng công an nên buộc lực lượng công an phải nổ súng. Tạ Văn Hùng bị thương và đã chết trên đường đi cấp cứu.


Ông 'trùm' ma túy đã đốt chiếc xe này để hòng phi tang ma túy

Qua xác minh ban đầu được biết: đối tượng Tạ Văn Hùng đã có 1 tiền án tham gia băng cướp ở Yên Thế, Bắc Giang dùng vũ khí chống trả lực lượng Công an; cách đây 2 năm đối tượng Hùng đã chuyển hộ khẩu về Tây Hồ, Hà Nội. Số ma túy mà đối tượng này mang theo là 100 bánh heroin. Trước thời điểm y bị bắt và chết, trong mặt bà con khu phố, y là một doanh nhân buôn bán bất động sản thành đạt.

Đáng nói trong cuộc vây bắt này là việc đối tượng Tạ Văn Hùng đã đốt chiếc xe LX570 đời năm 2011 màu đen vẫn còn rất mới. Hiện, chiếc xe này đang được công an Hòa Bình tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án.

2. Cường “tỉnh: Trùm đường dây cá độ “khủng”

Ngày 28/6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về TTXH - C45 (Bộ Công an) đã phối hợp với Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an Hà Nội và Công an tỉnh Bắc Ninh triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá liên tỉnh cực lớn, bắt giữ đối tượng Phạm Văn Cường - cầm đầu đường dây, cùng 6 đồng bọn khác.


Ông trùm Cường "tỉnh"

Cơ quan công an đã thu giữ 6 ôtô các loại, 8 khẩu súng, hàng trăm viên đạn, 10 dao kiếm các loại, 3 côn đa năng... và gần 500 triệu đồng, 2.600 USD cùng nhiều tang vật khác như máy fax, máy tính xách tay, thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng.

Đã nhiều năm nay, tên tuổi của Cường “Tỉnh” tức Phạm Văn Cường (huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) đã có tiếng tăm trong giới hồ xã hội đen không chỉ riêng ở Bắc Ninh mà còn ở những tỉnh thành lân cận. Mới 31 tuổi nhưng Cường trở thành đại ca của băng nhóm tội phạm, “dưới chiếu” của hắn có hàng chục đệ tử thuộc diện côn đồ, máu mặt.

Trước khi cầm đầu đường dây cá độ, Cường là một ông trùm tín dụng đen kiêm cả dịch vụ đòi nợ siết nợ thuê. Hắn là chủ căn nhà 6 tầng hoành tráng nhất nhì khu phố Lý Đạo Thành, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh cùng 4 tiệm cầm đồ lớn nhỏ.

Có tiền, có máu mặt và tiếng tăm, hắn ngày càng chiêu nạp thiêu những thành phần bất hảo ở Bắc Ninh, Hà Nội để làm tay chân.

Băng nhóm hoạt động của Cường cùng đồng bọn khét tiếng nhất đất Bắc Ninh với nhiều vụ sẵn sàng xả dao, phớ, dùng hàng nóng để thanh toán khi những con nợ giở trò hoặc không sòng phẳng.

Cường rất ít khi có mặt ở nhà, hắn thường ra ngoài và mang theo laptop, máy tính, các phương tiện kĩ thuật hiện đại… bên người để điều hành đường dây cá độ của mình.

Cường và các tay chân thân cận làm việc với các "nhà cái" lớn ở nước ngoài. Tại Việt Nam, các đối tượng này đóng vai trò trung gian, phục vụ cho các con bạc chơi cá độ qua mạng với số tiền cá độ mỗi ngày lên tới hàng tỷ đồng.

3. Đức “vẩu”: “Trùm” sới bạc lớn nhất miền Bắc

Ngày 29/11, Cục CSHS Bộ Công an và lực lượng CSCĐ đã tung khoảng 200 quân bao vây sới bạc tại một nhà nghỉ tên Tuấn Sơn, ở phố Chùa Dận, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây lực lượng phá án đã bắt giữ 104 đối tượng gồm 74 nam, 30 nữ. Trong số này có 74 đối tượng có tiền án, tiền sự; 24 đối tượng từng bị cơ quan công an xử lý về các hành vi liên quan đến đánh bạc.


Trùm sới bạc Đức "vẩu"

Trùm sới bạc này là Dương Anh Đức (tức Đức “vẩu”). Theo cơ quan điều tra, trước đây Đức cũng đã bị Cục CSHS bắt năm 2007 khi đang điều hành một sới bạc lớn ở Thạch Thất, Hà Nội. Sau khi ra tù, đối tượng này tiếp tục tổ chức để cho các con bạc từ nhiều tỉnh thành sát phạt.

Một cán bộ điều tra cho hay, mỗi ngày sới của Đức được mở 2 lần và mỗi lần chỉ hoạt động trong vài tiếng đồng hồ. Các con bạc được tập kết tại một địa điểm gần Đình Bảng rồi được đưa lên ôtô. Chính các con bạc cũng không hề biết họ sẽ đi đến địa điểm nào.

Sự tinh vi của sới bạc này đã giúp Đức 'vẩu' che giấu hoạt động phi pháp của mình trong một thời gian dài.

Tang vật thu giữ trên chiếu bạc có 5,503 tỷ đồng, thu trên người con bạc là 271 triệu đồng, 75 triệu đồng tiền phế, 60 điện thoại di động các loại và nhiều tang tài vật liên quan. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra va ly của Đức “vẩu”, lực lượng công an đã thu giữ 1 thanh nam châm, 2 đồng sấp ngửa dùng để đánh bạc bịp. “Trong quá trình sát phạt, nếu nhóm của Đức “vẩu” thua thì đối tượng sẽ lồng quân máy vào để giở trò gian lận” – lãnh đạo Cục CSHS cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục khai thác mở rộng, lập hồ sơ đưa các đối tượng ra truy tố.

4. Hùng "máu": Trùm tín dụng đen

Chiều 14/12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp và tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Xuân Hùng, tức Hùng “máu” ở số nhà 300, Quang Trung, Đông Vệ, TP Thanh Hóa, một trong những ông trùm tín dụng đen ở xứ Thanh.


Hùng "máu" lúc bị bắt

Cụ thể, Hùng “máu” đã cho nhiều người dân vay nợ lãi với lãi xuất “cắt cổ”. Sau khi biết được con nợ không có khả năng thanh toán, tên Hùng đã có nhiều động thái hăm dọa rồi cho đàn em tới để xiết nợ nhà cửa, ô tô... Theo đó, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đã bị tên Hùng khống chế.

Việc làm của Hùng “máu” đã gây bức xúc trong dư luận và khiến nhiều gia đình đã không qua cửa của y đều khuynh gia bại sản. Dù rất bất bình trước hành vi ngang ngược của tên Hùng và hai con trai của y là Hoàng “máu” và Hiệp “máu” nhưng nhiều người vẫn không dám lên tiếng tố cáo.

Cơ sở để cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định bắt khẩn cấp Hùng “máu” là do ngày 1/12, tên Hùng dính líu đến một vụ tai nạn giao thông. Hắn đã uy hiếp, khống chế buộc nạn nhân phải đưa cho hắn 200 triệu đồng.

Hiện tên Hùng đã được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa để khai thác điều tra. Để đảm bảo an ninh cho việc bắt và khám xét nhà tên Hùng, hàng trăm cán bộ chiến sỹ cảnh sát đã được huy động để phong tỏa nhiều tuyến đường.

Được biết, Hùng “máu” đã nhiều lần sai đàn em thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản để ép những con nợ phải giao các giấy tờ nhà, xe, đất đai… trả nợ cho chúng.

5. Kiên “pê đê”: Trùm gái mại dâm nghìn đô

Đỗ Trung Kiên (tức Kiên pê đê, SN 1986, trú tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) được biết đến là ông trùm cầm đầu đường dây mại dâm dưới hình thức gái gọi trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM trong năm qua.


Trùm mại dâm nghìn đô Kiên "pê đê"

Kiên là đối tượng không nghề nghiệp, thường lang thang tại các quán cà phê và lui tới các vũ trường trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM để tiếp cận với các đối tượng giàu có thích ăn chơi đua đòi, đại gia trong lĩnh vực kinh tế, xây dựng để tiếp thị, cung cấp gái mại dâm.

Theo cơ quan điều tra, gái mại dâm trong đường dây của Kiên thường là sinh viên, người mẫu, diễn viên điện ảnh, thậm chí có cả những người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau khi có được mối quan hệ và tạo niềm tim với khách mua dâm, Kiên mới cho số điện thoại và mật khẩu để liên lạc. Khi có nhu cầu mua dâm, khách sẽ liên lạc với Kiên và Kiên sẽ thông báo giá, hẹn địa điểm và điều gái đến các khách sạn hạng sang ở Hà Nội với giá từ 4 triệu – 6 triệu/lượt, 400-600 USD/đêm hoặc đi nghỉ theo các tour du lịch với giá từ 1000- 1500 USD/ tour. Số tiền này Kiên được 20-30%.

Khi bị bắt, Kiên khai nhận đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm từ năm 2009. Số lượng gái gọi được Kiên môi giới thường xuyên lên tới 20 người.
 
 
Theo VnMedia

Tin tức mới nhất