Chân dung nữ diễn viên "ngoại tình" với chồng MC Minh Hà

(2Sao) – Cùng trò chuyện với nữ diễn viên Diễm Hương, người thủ vai Hằng trong phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp”.

Chào chị Diễm Hương, hiện tại bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” và vai Hằng của chị trong phim đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Cơ duyên nào đã đưa chị đến với bộ phim này?

Chào các bạn! Thật ra cơ duyên đưa Hương đến với vai Hằng cũng tình cờ thôi. Vào một  ngày đẹp trời, Hương nhận được điện thoại của anh Tuấn (tổ chức sản xuất của phim Hôn nhân trong ngõ hẹp). Anh ấy có trêu Hương là: “Anh có một vai cần xinh và diễn tốt, em làm cho anh nhá”. Nghe xong Hương phì cười vì câu nói đó và đã nhận lời tham gia vào bộ phim này.

Trước kia, Hương đã từng hợp tác với đạo diễn Vũ Trường Khoa trong phim "Những công dân tập thể", có lẽ vì vậy anh Khoa biết khả năng diễn xuất của Hương mà tin tưởng giao vai cho vai diễn khá nặng kí trong phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp”.

 Diễm Hương thủ vai Hằng trong phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp”.

Cảm xúc của chị như thế nào khi nhân vật Hằng bị nhiều người ghét và “ném đá”?

Hương thì cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì nhân vật của mình bị ghét và “ném đá” nhiều như vậy. Qua đây, Hương cũng phải cảm ơn bạn diễn Minh Hà (vai Trinh) vì sự hiền lành, chịu đựng quá mức của cô ấy khiến khán giả bức xúc, mà càng thương, càng bức xúc thay cho Trinh thì càng ghét Hằng (cười).

Diễm Hương thấy vui vì bị “ném đá”.

Bản thân chị cảm nhận gì về nhân vật do mình thủ vai?

Đa số khán giả đều thấy nhân vật Hằng rất đáng ghét, riêng Hương lại nhìn nhận Hằng ở một khía cạnh khác, cô ấy là một người phụ nữ rất đáng thương. Hằng là người cố chấp, dám làm tất cả để đạt được mục đích của mình nhưng rốt cuộc những việc cô đã làm đều là tự làm khổ bản thân mình.

Nữ diễn viên lại thấy nhân vật của mình là người rất đáng thương.

Trước khi nhận vai, chị có nghiên cứu gì về vai diễn của mình?

Trên kịch bản, nhân vật Hằng đã rất hay rồi.Tuy nhiên, khi đọc kỹ kịch bản hơn, Hương thấy Hằng vẫn còn thiếu một chút trong việc phát triển tâm lý. Hương đã suy nghĩ rất nhiều cách để giải quyết vấn đề  tâm lý cho Hằng và bàn với anh Khoa nhiều lần về vấn đề này. Anh Khoa cũng là người phân tích lại cho Hương để Hương tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Kết quả là đã có được một nhân vật Hằng như khán giả theo dõi trên màn ảnh.

Còn về mặt tạo hình, Hương nghĩ ở Hằng cần sự xinh đẹp, lúc quyến rũ, có lúc sang trọng lich sự nên Hương đã đầu tư khá nhiều vào trang phục. Nhiều khán giả xem phim và khen cô Hằng mặc đẹp làm Hương thấy rất vui.

 Diễm Hương đầu tư rất nhiều cho vai diễn.

Theo chị, những yếu tố nào tạo nên sức hút cho Hôn nhân trong ngõ hẹp?

Theo Hương, yếu tố tạo nên thành công của Hôn nhân trong ngõ hẹp chính là ở nội dung rất hấp dẫn. Phim không chỉ tập trung vào chủ đề ngoại tình được khán giả quan tâm, mà còn khai thác về các mối quan hệ giữa các thành viên trong một gia đình 3 thế hệ, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, anh chị em ruột thịt, bạn bè, con cái…Những tình huống căng thẳng trong phim luôn được đẩy tới cao trào, sau đó được xử lý khéo léo, kết hợp với  những chi tiết vô cùng hài hước để lôi cuốn người xem. Ngoài ra, không thể không nhắc tới diễn xuất dung dị của các diễn viên trong phim.

Dàn diễn viên chính trong phim.

Chị đã gặp trường hợp nào bị vạ lây vì đóng quá đạt vai Hằng?

Sau khi tập 18 của phim phát sóng thì ngoài việc vui mừng khi “được” khán giả ghét và "ném đá" thì Hương cũng hơi buồn khi có một số lời đồn ác ý trên mạng xã hội. Tuy vậy, Hương cũng tự an ủi mình là không sao, nghiệp diễn viên là làm dâu trăm họ mà. Có thể nội dung phim hấp dẫn và do mình đóng đạt nên khán giả mới “ghét cay ghét đắng” mình như vậy chứ (cười).

Việc đóng đạt vai Hằng khiến Diễm Hương nhận phải một số lời đồn ác ý.

Câu thoại nào của nhân vật Hằng mà chị nhớ nhất?

Câu nói của Hằng mà Hương nhớ nhất trong phim nằm trong trường đoạn Hằng giả vờ tự tử và gọi điện cho Khang đến, sau đó biện hộ về những hành động của mình: “Em và Trinh là đôi bạn thân, bọn em có thể chia sẻ mọi chuyện gia đình, công việc và  chuyện Trinh chia sẻ tình cảm của chồng cô ấy cho em, em nghĩ điều đó không có gì là sai cả”.


Nếu không đảm nhận vai Hằng, chị thấy nhân vật nữ nào trong phim thú vị và muốn đóng vai đó?

Nếu không đảm nhận vai Hằng thì vai diễn mà Hương muốn được làm nhất đó là vai bà Minh do cô Thanh Quý thể hiện. Nhưng có lẽ phải rất lâu nữa Hương mới đủ tuổi tác và kinh nghiệm để vào vai này. Cá nhân Hương rất thích những nhân vật đa chiều cảm xúc. Diễn xuất của cô Thanh Quý trong phim quá hay, một người phụ nữ rất "phụ nữ"!

Diễm Hương và NSƯT Thanh Quý trong một cảnh quay.

Chị ấn tượng nhất với diễn xuất của diễn viên nào trong phim?

Như đã chia sẻ ở trên, Hương rất thích diễn xuất của cô Thanh Qúy. Bên cạnh đó, Hương còn rất ấn tượng với màn thể hiện của chú Trung Anh (vai ông Minh). Hương nghĩ không chỉ Hương mà tất cả các diễn viên trẻ trong phim đều rất hâm mộ diễn xuất của cô chú, diễn mà như không diễn, rất hài hước dí dỏm. Nhưng bên cạnh sự hài hước bộc lộ ra bên ngoài thì  nội tâm bên trong của nhân vật vẫn đầy ắp cảm xúc. Là một diễn viên trẻ, Hương thật sự mong muốn sau này mình có thể diễn được như cô chú ấy.

Diễm Hương rất hâm mộ diễn xuất của NSƯT Thanh Quý và NSƯT Trung Anh.

Được biết, chị đã kết hôn cùng diễn viên Hồng Quang, chị có thể chia sẻ về mối nhân duyên này của mình?

Hương và anh Quang làm cùng tại Nhà hát kịch Việt Nam. Nói về nhân duyên thì Hương cũng không biết phải miêu tả thế nào, chỉ là vô tình hai con người gặp nhau, cảm được nhau và đến với nhau thôi (cười).

2 vợ chồng Diễm Hương và Hồng Quang.

Anh Hồng Quang có nói gì về vai diễn của chị trong “Hôn nhân trong ngõ hẹp” không?

Khi xem “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, anh Quang có nói vơi Hương rằng: “Cái mặt em nhìn ngứa mắt thật đấy! Trông rất "gợi đòn", rất muốn đấm!” (cười).


Khi cả hai vợ chồng đều là diễn viên thì cuộc sống hôn nhân có khác biệt gì so với các cặp vợ chồng khác?

Khi cả hai vợ cả chồng đều là diễn viên thì Hương thấy gia đình rất vui. Hương thấy cuộc sống thoải mái dù có vất vả. Theo Hương, yếu tố cảm xúc tâm lý đóng một vai trò quan trọng trong gia đình, dù khó khăn thế nào chỉ cần hai vợ chồng luôn lạc quan thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.


Sắp tới chị có tham gia dự án phim gì mới không?

Hiện tại Hương đang mang bầu tháng thứ 6 nên trong 1 năm tới có lẽ mọi hoạt động nghệ thuật sẽ tạm dừng lại để chăm sóc em bé. Hương rất mong quý vị khán giả đừng quên Hương và hãy đợi  Hương trở lại với những vai diễn lợi hại hơn (cười).


Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Đ.S
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất