Chân dung "nữ quái" móc túi trước khu vực BV Bạch Mai luôn "ngất xỉu" mỗi khi bị bắt quả tang

Mỗi lần bị người dân hoặc cảnh sát hình sự bắt quả tang, "nữ quái" thường giả vờ tỏ ra đau đớn và sẵn sàng ngất xỉu, thậm chí còn cởi tung quần áo để... chạy trốn.



Chiêu móc túi trước cổng bệnh viện
 
Khoảng 15h ngày 9/11, người phụ nữ này bị bắt quả tang khi đang móc trộm tiền của bệnh nhân trước khu vực Bệnh viện Bạch Mai. Khi bị phát hiện, người phụ nữ này tỏ ra “ngơ ngác” vì cho rằng mình bị oan và chỉ là người đi khám bệnh.
 
Không dừng lại, người này thể hiện đúng như một bệnh nhân lâm trọng bệnh bèn lăn ra đường, ôm bụng kêu đau đớn…
 

nữ quái
Nữ quái thường giả vờ đau đớn khi bị phát hiện.


 
Tuy nhiên trước những chứng cứ không thể chối cãi và có rất nhiều người ở khu vực nhận ra đối tượng là một "nữ quái" chuyên móc túi và ‘chỉ thẳng mặt’, thì người phụ nữ này liền giở trò cởi tung quần áo trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người chứng kiến sự việc.
 
Sau đó người phụ nữ này liền chạy thoát khỏi khu vực rồi lên xe máy của một đối tượng nam giới đang chờ sẵn ở phía xa. Một người dân đã quay lại clip và ghi các hình ảnh về sự việc này, hiện clip được chia sẻ trên MXH để cảnh báo người đi khám bệnh.
 

nữ quái
Nơi diễn ra sự việc


 
Chia sẻ với PV, ông Trần Văn V – một người làm nghề lái xe ôm lâu năm ở trước khu vực cổng BV Bạch Mai cho hay, người phụ nữ này là móc túi chuyên nghiệp và có tổ chức, người dân ở khu vực này không còn xa lạ.
 
“Chúng tôi vẫn biết các đối tượng hoạt động nhưng không dám can thiệp bởi vì xung quanh có những người đi cùng họ sẽ ngay lập tức trả thù. Thấy có người bị trộm, chúng tôi chỉ tìm cách ra tín hiệu hoặc huých vào người để họ tỉnh táo…”, ông V nói.
 
Cũng chính vì quá quen thuộc với phương thức trộm cắp và địa bàn hoạt động của đối tượng nên người dân ở đây khẳng định, "nữ quái" này chính là đối tượng có sự cấu kết với 1 ổ nhóm trộm cướp từng bị báo chí ghi hình trong một phóng sự mới đây được đăng tải trên hàng loạt phương tiện đại chúng.

 

nữ quái
Theo những người làm xe ôm, các đối tượng sẽ đi theo nhóm và đứng rải rác trên tuyến đường này

 

Về thủ đoạn của đối tượng, một người làm nghề xe ôm ở khu vực, thường thì các đối tượng này đi theo nhóm đóng giả làm khách đứng chờ xe buýt, một số khác cũng đóng giả làm xe ôm.
 
Nhóm đối tượng cũng rất cảnh giác, mỗi khi có hình sự thường phục hoặc lực lượng chức năng đi qua, nhóm này sẽ lặn mất tăm hoặc giả làm hành khách đón xe buýt rồi sau đó lên xe đi.
 
“Họ chia nhau đứng ở các vị trí, khi một trong số các đối tượng phát hiện bệnh nhân hoặc, hành khách sơ hở. Cụ thể thấy túi quần có tiền hoặc ví, điện thoại... để thò ra hoặc đeo túi xách.
 
Lúc này một đối tượng trà trộn vào dòng người, thủ thuật cực kỳ chuyên nghiệp và tinh vi. Một tên sẽ giả vờ hỏi đường… để đối tượng bị phân tâm, ngay lập tức tên khác kề sát đối tượng thò tay lấy trộm tài sản và chuyển luôn cho đồng bọn khác lên xe máy đi khỏi địa bàn”, người lái xe ôm nhiều năm ở khu vực này kể lại.


 
nữ quái
Điểm đỗ xe buýt nơi các đối tượng chờ mỗi có hành khách xuống xe sẽ bám theo

 

Cũng theo một số người khu vực, nhiều lần các đối tượng thực hiện xong hành vi móc túi, người bị hại phát hiện mình mất nhưng không bắt được tận tay cũng đành chịu. “Có những bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân mang tiền đi chữa bệnh, chúng móc hết sạch chỉ biết đứng ngơ ngác, khóc lóc. Dù thấy thương người ta nhưng chúng tôi chẳng dám can thiệp vì sợ bọn chúng trả thù”, một người hành nghề xe ôm ở khu vực kể.
 
Từng có tiền án tiền sự
 
Trao đổi với PV liên quan đến thông tin và đoạn clip được đăng tải trên MXH nói trên, lãnh đạo Đội 5 (Đội địa bàn) – Phòng CSHS Công an TP Hà Nội xác nhận đã nắm được thông tin sự việc và đã kiểm tra hình ảnh qua đoạn clip mà người dân chia sẻ.
 
Theo lãnh đạo Đội địa bàn, riêng vụ việc như đoạn clip miêu tả trên, sau khi đối tượng cởi tung quần áo bỏ chạy thì nhiều người đã không kịp giữ lại, khi cảnh sát đến hiện trường thì đối tượng đã chạy khỏi địa bàn.
 
Theo thông tin, người phụ nữ cởi tung quần áo được mệnh danh là “nữ quái” tên là Đỗ Thị Lan (SN 1975, quê ở thôn Đông Mai, xã Chỉ Dao, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Đối tượng thuê nhà ở địa bàn Hà Nội, sống lang thang bằng nghề trộm cắp và mắc bệnh xã hội giai đoạn cuối.
 
Nữ quái này từng có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Vụ việc mới đây nhất Lan bị Đội 5 Phòng hình sự Hà Nội bắt quả tang vào ngày 21/12/2015.
 
Cơ quan chức năng cũng cảnh báo cho người dân, không nên sơ hở tài sản, khi lên xuống xe buýt hoặc đến bệnh viện thì quan sát xung quanh, tránh tiếp xúc với các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

 

Theo Trí thức trẻ


bệnh viện Bạch Mai "nữ quái" móc túi trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao