Chân Tử Đan: 'Tôi đóng phim không cần gái đẹp bủa vây'

Chân Tử Đan khẳng định tình cảm một lòng dành cho vợ, dù là trên màn ảnh. Anh nhường phận đào hoa lại cho Lưu Đức Hoa.


Trailer phim mới mang tên Truy long do Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa đóng chính.

Những ngày gần đây, Chân Tử Đan xuất hiện tại nhiều sự kiện quảng bá phim mới. Anh có mặt tại Thượng Hải, Bắc Kinh đến Đài Loan, Hong Kong. Quảng bá Truy long, Chân Tử Đan luôn tự hào dẫn thêm người vợ Uông Thi Thi giới thiệu với báo giới.

Chân Tử Đan phấn khởi: "Phía sau mỗi người đàn ông thành công là bóng dáng một người phụ nữ kiên cường. Vợ tôi là người rất tài giỏi, chín chắn, luôn hướng dẫn tôi điều gì nên hoặc không nên làm".

Chân Tử Đan: Tôi đóng phim không cần gái đẹp bủa vây-1

Không mê gái đẹp ở phim trường

Trong Truy long, Chân Tử Đan vào vai trùm thọt Ngô Tích Hào, còn Lưu Đức Hoa đảm nhận vai "cảnh sát bẩn" Lôi Lạc. Trả lời phỏng vấn, nam diễn viên Hong Kong thừa nhận bị ám ảnh bởi cảnh hóa trang thành "thọt" trên màn ảnh. Mỗi ngày 3 tiếng chịu cảnh hóa trang, mang nặng tâm lý nhân vật, anh phải mất thêm một tiếng để tự nói với chính mình trong gương: "Ta là Chân Tử Đan".

Trở về nhà, Chân Tử Đan vẫn giữ thói quen của nhân vật trong thời gian quay phim. "Trước kia vào vai Tôn Ngộ Không, khi về nhà tôi sẽ ngồi lên ghế ăn cơm. Đóng Diệp Vấn, tôi bắt chéo chân khi dùng bữa. Đến vợ còn ngạc nhiên hỏi tôi muốn làm gì vậy", Chân Tử Đan kể.

Với tài tử 54 tuổi, Uông Thi Thi là động lực lớn giúp anh hoàn thành tốt các vai diễn. "Chúng tôi chưa bao giờ bất hòa hay tranh cãi vì luôn chỉ có một ý kiến giữa hai vợ chồng".

Yêu và nể trọng vợ, Chân Tử Đan tuân thủ quy định "không đóng cảnh nóng". Trong mọi bộ phim tham gia ở quá khứ, nam diễn viên có thể "sứt đầu mẻ trán" nhưng tuyệt đối không có cảnh hôn.

Chân Tử Đan: Tôi đóng phim không cần gái đẹp bủa vây-2

Chân Tử Đan bên tài tử gốc Việt Lữ Lương Vỹ tại Hong Kong. Lữ Lương Vỹ từng đóng vai Hào thọt bản 1991.

"Tôi đóng phim không cần người đẹp bủa vây. Lần này cũng vậy, tôi không có bóng hồng nào, tất cả để Lưu Đức Hoa hưởng thụ hết", anh hài hước kể. Trò chuyện với khán giả, Chân Tử Đan còn khéo so sánh: "Lưu Đức Hoa là tài tử cực kỳ soái (ý đẹp trai) còn tôi rất handsome (đẹp trai)".

Là diễn viên, không phải võ sĩ

Không hề quá lời khi nói trong dàn sao võ thuật, Chân Tử Đan vẫn là cái tên giữ ổn định về phong độ. Chưa đầy hai năm sau Diệp Vấn 3, anh đã kịp tham gia Rogue One: A Star Wars Story, xXx: Return of Xander Cage. Chân Tử Đan đang còn khoảng 3 dự án gối đầu sắp tới.

"Nhưng Truy long là đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác thực sự đầu tiên giữa tôi và đạo diễn Vương Tinh", Chân Tử Đan nhấn mạnh. Trong quá khứ, anh từng tham gia một vai nhỏ trong phim do Vương Tinh thực hiện. Những năm qua, Chân Tử Đan luôn muốn có lần tái ngộ với đạo diễn.

Chân Tử Đan: Tôi đóng phim không cần gái đẹp bủa vây-3

Chân Tử Đan mừng khi tái ngộ đạo diễn Vương Tinh. Trên phim trường, anh nhường số đào hoa lại cho Lưu Đức Hoa.

Truy long còn đánh dấu sự trở lại của Chân Tử Đan với hình tượng nhân vật phản diện. "Đây không phải lần đầu tôi đóng vai phản diện nhưng Hào thọt là nhân vật khiến tôi phải suy nghĩ rất lâu mới nhận lời", anh thừa nhận.

"Tôi muốn mang đến hình tượng tích cực trên màn ảnh. Thêm vào đó, tôi là người đàn ông của gia đình nên muốn xây dựng hình ảnh đẹp như Diệp Vấn. Tất nhiên, tôi từng đóng một số vai phản diện trong Hoàng Phi Hồng, Tân long môn khách sạn. Nhưng tất cả đều là phim cổ trang", anh giải thích về quan điểm nhận kịch bản.

Truy long tái hiện cuộc đời trùm ma túy Ngô Tích Hào, có biệt danh "Hào thọt". Ngô Tích Hào sinh năm 1930, mất năm 1991, đứng đầu băng đảng ma túy hoạt động tại Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan.

Trong 30 năm, hắn đã buôn lậu hơn 300 tấn thuốc phiện, morphine, ma túy đá, thu lời hàng trăm triệu USD. Đáng nói, đối với vụ án này, nhiều cảnh sát Hong Kong đã thông đồng với Hào để thu lợi bất chính.

Năm 1974, hắn bị bắt và lĩnh án 30 năm tù. Tháng 8/1991, Tích Hào mắc bệnh ung thư gan khi đang chấp hành án. Ngày 14/8/1991, hắn được chuyển từ khu giam giữ sang khu chữa trị và qua đời sau đó hai tuần.

"Hào thọt là người có thật, lại sống ở giai đoạn cùng thời với tôi. Khi phim ra mắt, tôi đã nghĩ đến cảnh các con về hỏi bố tại sao lại nhận vai diễn như thế này. Tôi đã suy nghi rất lâu, rồi quyết định nhận vai. Là diễn viên, nếu không thực sự đam mê và hết mình, bạn không thể tồn tại", Chân Tử Đan nói.

Chân Tử Đan: Tôi đóng phim không cần gái đẹp bủa vây-4
Phủ nhận xích mích Ngô Kinh.

Nam diễn viên kỳ vọng phim sẽ thành công khi ra mắt. "Phim nào tôi tham gia đều có cảnh hành động. Nhưng tôi kỳ vọng khán giả sẽ thấy tôi là một diễn viên, không phải võ sĩ. Võ thuật không thể là nhân tố giúp tôi trở thành diễn viên, chỉ đơn giản là hỗ trợ cho công việc" - anh nói.

Không bất hòa với Ngô Kinh

Truy long ra mắt vào cuối tháng 9, khó thoát cảnh bị so sánh với Chiến lang 2 của Ngô Kinh. Khi đối đáp về mâu thuẫn ngầm giữa anh cùng đồng nghiệp đàn em, Chân Tử Đan tỏ ra bức xúc.

"Tôi và Ngô Kinh không có chuyện bất hòa. Tất cả đều là tin đồn, giữa chúng tôi cũng không có hiểu nhầm", anh nhấn mạnh.

Chân Tử Đan cho biết cách đây không lâu còn bị đánh cắp tài khoản Weibo để nói xấu Ngô Kinh gây tranh cãi. "Thực sự quá đáng, tin đồn giả trở thành thật khiến tôi mệt mỏi. Trước giờ tôi chưa bao giờ tính đến chuyện phải thanh minh về tin đồn. Tôi hy vọng đừng ai nói đến chuyện này nữa".

"Tôi và Ngô Kinh vừa ăn cơm với nhau. Cậu ấy nói ủng hộ tôi, chúng tôi không hề xích mích", Chân Tử Đan nói thêm.

Theo Zing


Chân Tử Đan

Tin tức mới nhất