Chàng béo Psy bị hãng đĩa ‘xù’ cát-xê

Gần 1 năm kể từ khi bùng nổ trên thế giới bằng hit "Gangnam Style", chàng béo rapper xứ Hàn vẫn chưa nhận được một đồng lương nào.

Mùa hè năm ngoái, Psy khiến thế giới phải nhún nhảy theo điệu nhạc Gangnam Style của anh, ca khúc bắt tai này đã làm bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp của chàng béo rapper tiến ra thế giới. Đầu tháng 9 năm ngoái, Psy bắt đầu ký hợp đồng với hãng đĩa Universal Republic Records nơi đang quản lý các ca sĩ quốc tế như Gotye, Drake, Nicki Minaj, Mika. Theo hợp đồng, Universal Republic Records sẽ đảm nhận vai trò quản lý tại thị trường quốc tế cho Psy.

Psy và Gangnam Style mang về lợi nhuận khủng cho hãng đĩa quốc tế.

Cho tới nay, Gangnam Style đã trở thành video ca nhạc được xem nhiều nhất trong lịch sử Youtube và đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc của 30 quốc gia, Psy cũng đi biểu diễn khắp nơi trên thế giới, lợi nhuận mà Gangnam Style và Psy mang về cho Universal Republic Records không hề nhỏ. Tuy nhiên, rapper 35 tuổi vẫn chưa được trả 1 đồng lương lợi nhuận nào từ hãng đĩa này.

Trên sóng phát thanh chương trình Kiss FM ở Anh, Psy thẳng thắn chia sẻ: “Hãng đĩa đã thu được khá nhiều tiền về từ hơn 100 quốc gia với doanh thu bán trên iTunes và những mặt hàng ăn theo khác được một thời gian dài nhưng tôi vẫn đang chờ họ trả tiền đây. Universal, tôi vẫn đang chờ đây”. Hiện Universal chưa lên tiếng về lời phàn nàn này của Psy.

Psy chưa nhận được đồng lương nào từ sản phẩm ăn khách của mình.

Sau Gangnam Style, Universal cũng đang thu về khoản tiền lớn từ ca khúc Gentleman của Psy phát hành vào tháng 3 hồi đầu năm nay và hiện đang gây sốt trên thế giới. Tuy nhiên, con đường đi của Gentleman gặp chông gai hơn Gangnam Style khi gây ra sự bàn tán xôn xao về lời ca khúc và hình ảnh phản cảm trong MV.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao