Chàng mập lột xác thành hot boy sau khi đánh bay 20kg mỡ dù vẫn ăn cơm, thịt, cá đầy đủ

Sau 4 tháng chăm chỉ, chàng trai 16 tuổi đã giảm từ 90kg xuống còn 70kg

Những người có thân hình quá khổ thường rất nôn nóng thực hiện các phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt mà không tìm hiểu kỹ xem phương pháp đấy có đúng khoa học hay không, có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không. Chàng trai 16 tuổi Phạm Thiên Ân là minh chứng hùng hồn cho việc không cần kiêng khem quá độ, chỉ cần ăn uống khoa học là dễ dàng thổi bay 20kg mỡ.

Chàng trai này chia sẻ: “Em bắt đầu ý thức được mình béo khi đi đâu cũng thấy mọi người chê, về quê họ hàng kêu mập, đi học bị bạn bè trêu chọc. Đi mua quần áo thì chẳng có size vừa người, em phải mua size dành cho người nước ngoài thì rất đắt tiền. Đỉnh điểm là khi em tỏ tình với bạn gái em thầm thích thì bạn ấy đã từ chối em vì em quá mập. Thời điểm này em đang nặng 90kg”.


Trước khi giảm cân, Thiên Ân nặng tới 90kg 

Tự ti, mặc cảm với thân hình thừa mỡ và luôn khao khát với việc được mặc quần áo đẹp giống như những cậu bạn có thân hình vừa phải, Thiên Ân bắt đầu lên kế hoạch giảm cân cho bản thân. Nhìn một chàng mập như Ân, tất cả bạn bè, người thân đều bật cười và không tin tưởng vào kế hoạch của cậu, nên Ân càng quyết tâm nhiều hơn.

Quá trình giảm cân của chàng trai này chia thành hai phần: Ăn kiêng và tập gym.

Ăn kiêng:

- Sáng: Nên ăn nhiều để lấy năng lượng nuôi cơ thể cả ngày.

Sữa + ngũ cốc + đồ ăn sáng.

- Trưa: Ăn vừa phải với những đồ ăn tùy thích.

Salad rau + trứng hoặc 1 bát cơm nhỏ + rau + thịt.

- Tối: Ăn nhẹ sau khi tập gym 30 phút – 1 tiếng để phục hồi năng lượng.

1-2 quả trứng + chuối hoặc Salad rau + trứng.

Lưu ý:

- Nên chọn những thực phẩm như bông cải, rau muống, thịt bò, thịt gà,...là những thực phẩm giàu protein và calories giúp phục hồi cơ bắp, ít béo.

- Hạn chế các món chiên xào, tăng cường món luộc

- Tuyệt đối không ăn vặt, ăn đúng ba bữa chính.

Đây chính là giai đoạn khó khăn nhất của em, ngày trước em ăn rất nhiều vì xung quanh trường đều là hàng ăn vặt, khi bắt đầu giảm cân, em phải để tiền ở nhà không dám mang đi học. Em cũng không ngồi ăn cơm cùng gia đình vì khi nhìn mọi người ăn những món khác sẽ rất thèm, em mang khẩu phần ăn kiêng của mình lên phòng ngồi ăn một mình”, chàng trai 16 tuổi chia sẻ.

Tập gym:

- Tập khoảng 1 tiếng/ngày, nên tập vào chiều tối vì nếu tập vào sáng và trưa dễ dẫn đến tình trạng ăn nhiều hơn.

- Tập các bài về chân, tay, bụng và chạy bộ để giảm mỡ toàn thân.

- Nên chia nhỏ các bài tập, nếu tập quá mệt sẽ không có tác dụng.

Thiên Ân lưu ý: “Tập gym không phải ngày một, ngày hai là có kết quả nên em sẽ không chú ý đến việc ngày hôm nay cân nặng bao nhiêu rồi hôm kia cân nặng bao nhiêu. Em chỉ chú ý tới việc GIẢM MỠ, em viết hoa chữ giảm mỡ ở đây là vì nếu mọi người tìm hiểu kĩ việc giảm cân thì sẽ thấy giảm mỡ quan trọng hơn giảm cân bởi vì khi giảm mỡ, mình mới gầy đi thật sự còn việc giảm cân có thể là do cơ thể mất chất, nước, cơ bắp... vì thế nếu chỉ quan trọng việc làm mọi cách để giảm cân thì sẽ rất có hại cho sức khoẻ”.

Trong quá trình tập luyện, Thiên Ân chia sẻ đã rất nhiều lần muốn bỏ cuộc, nhưng mỗi lần như vậy, anh chàng lại đứng trước gương và tự nhủ: “Tại sao lại để bản thân mập như thế này, người ta không thích mày cũng chỉ vì mày mập”.


Anh chàng đã hoàn toàn lột xác sau khi giảm 20kg

Sau 4 tháng chăm chỉ, chàng trai 16 tuổi đã giảm từ 90kg xuống còn 70kg. Thiên Ân cho biết đã hoàn thành xong chặng đường giảm mỡ, hiện tại, anh chàng đang rất háo hức cho công cuộc tạo cơ bắp.

“Sau khi giảm cân, cơ thể em không chỉ tích cực lên về mặt thẩm mỹ mà sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều. Em không còn cảm giác ì ạch, nặng nề. Đây đều là những phương pháp em đã tìm hiểu rất kỹ nên em thấy nó khá khoa học và tốt cho sức khỏe. Được mọi người khen gầy đi, em vui vô cùng. Hiện tại, em đã mặc được những trang phục mình yêu thích, đi ra ngoài cũng thấy tự tin, mạnh dạn hơn nhiều, hơn nữa là được nhiều người chú ý”, Thiên Ân vui vẻ chia sẻ.

Thiên Ân cũng dành lời khuyên cho những ai đang có ý định giảm cân thì cần phải tìm hiểu thật kỹ những phương pháp mình sắp thực hiện có đúng khoa học không, có tốt với sức khỏe không và có phù hợp với thể trạng cơ thể không. Giảm cân cần kiên trì, đừng nóng vội mà tin theo những phương pháp không đúng rất có thể "rước họa vào thân".

 

 

Theo Emdep


phương pháp giảm cân giảm cân

Tin tức mới nhất