Chàng sinh viên Bách Khoa nhờ dân mạng hiến kế chiến thắng tình địch đi SH, lương tháng 18 triệu

Chàng SV Bách Khoa khẩn thiết xin dân mạng cho mình một cách để giành lại lợi thế cạnh tranh "cưa đổ" cô gái trước đối thủ nặng ký.

Sinh viên là giai đoạn đẹp nhất để tìm kiếm một nửa phù hợp để yêu. Nếu như các cô gái băn khoăn về việc chàng trai nào mới là người thật lòng với mình, thì nỗi lo của phe "cầm cưa" lại khác hẳn. Con trai ấy, họ sẽ là người phải cạnh tranh để có được người con gái mình yêu.

Và nếu chẳng may bạn kết một cô gái, nhưng người con gái ấy đang có rất nhiều vệ tinh vây quanh. Nổi lên trong số những "cái đuôi" lại có một đối tượng cực kỳ sáng giá mà so đi tính lại bạn thấy mình thua xa người ta thì vấn đề "cưa đổ" nàng ngày càng trở nên nan giải vô cùng đấy! Trong hoàn cảnh ấy, bạn phải làm gì?

Mới đây, một chàng sinh viên Bách Khoa đã ôm cả bầu tâm sự ấy lên NEU Confessions, nhờ dân mạng mách bí quyết cạnh tranh để có được cô gái mình yêu từ tay một tình địch nặng ký.
 


Lời kêu cứu có vẻ đầy khẩn thiết của chàng trai Bách Khoa khiến dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

"Thớt" còn xin tiền mẹ, tình địch đã đi làm 18 triệu/tháng

Để mọi người hiểu rõ câu chuyện của mình hơn, chàng sinh viên Bách Khoa kể lại lý do khiến mình phải lên mạng cầu cứu, xin dân mạng bày vẽ "cao kiến" để tán gái.

"Như này, mình trai Bách Khoa, mình có thích một bạn nữ NEU qua lớp tiếng Anh. Bạn này sinh năm 1997 khóa 57, mình tán cũng được 2 tháng rồi, bạn ấy cũng xuôi xuôi sắp đổ. Tự dưng một ông cũng học NEU ra trường rồi, sinh năm 1993 nhảy vào tán cùng. Mình mới biết và tìm hiểu đối thủ", chàng sinh viên kể.
 


Chàng sinh viên Bách Khoa suýt tí nữa thì cưa đổ cô gái xinh nếu không có sự xuất hiện của tình địch vô cùng nặng ký.

Điều khiến câu chuyện trở nên gây cấn là những điểm mà chàng sinh viên mang ra so sánh giữa mình và tình địch lại cho thấy tình địch hơn hẳn cậu bạn về mọi mặt từ tiền lương, địa vị xã hội, xe cộ cho đến các thế mạnh cá nhân... Điểm "chủ thớt" hơn đối phương duy nhất có lẽ vẫn còn là sinh viên và có cơ hội gặp cô gái mình "crush" ở lớp tiếng Anh. Nhưng có vẻ như thế mạnh này chưa được rõ ràng lắm.

Chàng sinh viên xin liệt kê ra một số điểm so sánh giữa mình và tình địch như sau:

"- Ông ấy làm trưởng 1 team marketing chuyên lập kế hoạch truyền thông cho các công ty vừa và nhỏ trong khi đó mình là sinh viên năm 3.

- Thu nhập hàng tháng khoảng 12-18triệu/tháng trong khi đó mình vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ.

- Cũng cao to bảnh trai, hình như cao 1m8 còn nặng không biết, gọi là đẹp trai hơn mình một chút chút.

- Nghe đâu ngày trước học NEU còn được cả học bổng nữa, đại loại là học cũng giỏi.

 - Đi SH còn mình thì đi exciter.

- Biết chơi đàn guitar với piano không biết chơi điện tử, mình thì biết chơi điện tử...

- Bắn tiếng Anh cũng như gió còn mình thì đang học.

Còn một số điểm nữa nhưng cơ bản là như trên bù lại thì mình với bạn kia học cùng lớp tiếng Anh và cùng là sinh viên, mọi người cho hỏi có cách nào để chiến thắng vụ này không?".
 


Chàng trai lo sợ tìm dân mạng cầu cứu để có được trái tim người đẹp.

Có thể nói, đây là một ca có cơ hội chiến thắng vô cùng thấp. Kết lại bài chia sẻ, chàng trai khẩn thiết xin dân mạng cứu mình, còn nếu không cứu nỗi thì cũng nói một lời công bằng vì: "Nghiêm túc nhé, nếu không thì để mình dừng lại, mình không thể phí tuổi thanh xuân của mình được...".

Dân mạng hiến kế: Hài hước nhưng thật và thẳng

Nhận được lời nhờ vả của chàng sinh viên Bách Khoa đang trong tình cảnh cực kỳ hoang mang vì sắp vụt mất cơ hội có được người yêu chỉ vì vẫn còn là sinh viên và chưa có nhiều điều kiện để thể hiện trước bạn gái, dân mạng tỏ ra cực kỳ đồng cảm. Bài viết của anh thu hút hơn 12.000 lượt like và hàng trăm bình luận chia sẻ.

Rất nhiều bình luận được gửi đến nhằm bày tỏ quan điểm, khả năng đánh giá tình hình, đồng thời mách cho chàng sinh viên chiêu lật ngược tình thế trong hoàn cảnh này. Những ý kiến ấy nhìn chung khá hài hước nhưng vẫn rất thật và biết đâu, nó sẽ có ích trong cuộc cạnh tranh này.
 


Liệu một cái kết có hậu có đến với chàng trai?

Nguyễn Hoàng Sơn nói thẳng không sợ mất lòng "chủ thớt: "Bao nhiêu điểm để duyệt ông thua hết rồi còn hỏi cái gì nữa. Giờ anh kia cũng đăng kí đi học cùng lớp tiếng Anh luôn thì ông còn cái gì để so nữa! Thật ra thì cũng có một thứ hơn, đó là trẻ hơn, nhưng có khi đó cũng lại là điểm trừ".

"Nghe thôi đã biết anh kia đẹp trai rồi. Như này nhé, ông với tôi lập kế hoạch đi, tôi sẽ giúp ông tán đổ anh 1993 kia để em 1997 về đội ông. Chỉ là tôi muốn giúp ông thôi chứ chẳng phải mê trai gì cho cam thế nhé ahihihi", bạn có nickname Chiêu Mền lém lỉnh hiến kế có lợi cho cả mình và "chủ thớt" đang đau khổ.

Trần Diệu Linh nói lời công bằng: "Do bạn nữ thôi, đã thích bạn rồi thì có người điều kiện tốt hơn chắc gì đã yêu. Còn nếu mà bạn nữ kia mà chưa thích bạn mà lại thích anh kia thì cũng chịu. Điều kiện cũng là yếu tố quan trọng, nhưng mà tính cách mới là cái quyết định mà. Bạn này là sinh viên thì chắc thời gian nhiều hơn anh kia đó, hãy quan tâm nhiều vào!".

Trong khi đó, Lê Lan Hương cho rằng chàng sinh viên không nên nghĩ đến chuyện tiếc nuối tuổi thanh xuân nếu đã quyết định "cưa gái". Người tính toán như vậy sẽ không thể yêu ai thật lòng.

"Không thể chấp nhận được cái suy nghĩ phí tuổi thanh xuân. Nếu cảm thấy phí thì đừng tán nữa. Đối với người mình yêu còn tiếc, không chân thành thì sao mà được đáp lại?".
 


Sẽ ra sao nếu chàng trai buông xuôi lúc này?

"Thực tế nhé! Hãy là chính bản thân cậu không phải sợ điều gì. Bạn gái kia đang được lợi thế vì có quyền lựa chọn. Bạn và anh kia chỉ là đang đấu đá nhau để giành bạn gái ấy. Thế thôi!", Quốc Ân hi vọng chàng sinh viên Bách Khoa nên xác định điều gì là quan trọng với mình ở hiện tại.

Nhật Quỳnh cho rằng "chủ thớt" đang phí hoài tuổi xuân thật sự nếu cứ tiếp tục băn khoăn về cách đấu đá giành bạn gái. Cô nói: "Bố mẹ thì còng lưng nuôi ăn học, yêu với đương cái gì. Mà kiểu gì cô gái kia chả chọn bạn hơn 4 tuổi công ăn việc làm ổn định lại còn đẹp trai, đừng phí hoài tuổi xuân nữa!".

Còn bạn, bạn nghĩ anh chàng sinh viên Bách Khoa nên buông xuôi mối tình còn chưa kịp chớm nở hay nỗ lực đấu tranh để giành được cô gái trong câu chuyện này?

Theo Trí Thức Trẻ


Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất