Chàng trai bị liệt nửa người: Mong bình phục để bớt gánh nặng cho mẹ

Dù bị liệt nửa người, Nguyễn Văn Sơn Ca vẫn lạc quan và luôn hy vọng một ngày gần nhất có thể đi lại bình thường để theo đuổi ước mơ trở thành sĩ quan quân đội.

Điều trị tại Bệnh viện Quân Y 103 (Hà Nội), Nguyễn Văn Sơn Ca (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, sinh viên K84, trường Sĩ quan Lục Quân 1) kể khoảng 15h ngày 17/7, ngủ dậy thấy nhà bị dột nước mưa, cậu leo lên để sửa. Mái nhà sập, Ca bị ngã, bất tỉnh.

Sơn Ca nằm bất động dưới đống gạch, ngói đổ nát. Đến khi cậu tỉnh lại, hàng xóm mới biết và đi gọi mẹ cậu đang làm ngoài đồng về. Bị rơi từ độ cao khoảng 4 m, lại bị gạch, ngói đè, nửa người phía dưới của Sơn Ca mất cảm giác, liệt hoàn toàn.

Lạc quan nghĩ về tương lai

Trong phòng bệnh cuối cùng hành lang ở tầng 2, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Quân Y 103, Sơn Ca đang nằm nghỉ ngơi chuẩn bị cho ca phẫu thuật cột sống ngày hôm sau. Trước đó, chàng trai 20 tuổi trải qua những ngày điều trị để phục hồi phần nào sức khỏe.

Dù liệt nửa người, chân tay trầy xước, răng gãy, Sơn Ca vẫn nở nụ cười tươi. Cậu vui vẻ, thân thiện khi có người tới thăm. Nhìn vào đôi chân mất cảm giác, cậu bảo bản thân không may mắn mới bị rơi ngã như vậy. Chàng trai hy vọng một ngày không xa đôi chân có thể đi lại bình thường để theo đuổi ước mơ còn dang dở.

"Chuyện cũng đã rồi, mình không thể suy sụp trong lúc này được. Mình nghĩ bản thân cứ cố gắng, nỗ lực thì đôi chân sẽ phục hồi nhanh thôi", 9x tâm sự.


Dù bị liệt nửa người, Sơn Ca vẫn lạc quan, yêu đời, nghĩ về một tương lai tươi sáng.

Sự lạc quan của nam sinh trường Sĩ quan Lục Quân I phần nào giúp gia đình bớt lo lắng, có thêm động lực cùng cậu vượt qua những khó khăn sắp tới.

Bà Hợi Nhơn (46 tuổi), mẹ của Sơn Ca, bộc bạch: "Nghe tin con bị ngã, tôi hoảng loạn, lo sợ... Nhưng nhìn con lạc quan, tôi cũng yên tâm phần nào".

Cùng với đó, sự động viên, quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, họ hàng giúp người mẹ có thêm nỗ lực, tiếp tục sống làm chỗ dựa cho con.

Gia đình rất khó khăn

Bà Nhơn kể chiều hôm ấy, bà đi làm ruộng không có nhà, khi nghe hàng xóm báo tin, bà chết đứng người. "Về thấy con nằm bất động, nằm dưới trời mưa to lắm, nhìn con đau quằn quại mà không thể cầm được nước mắt", bà nghẹn ngào nói.

Lo lắng, hoảng loạn, bà chỉ biết gọi xe cấp cứu đưa con đi chữa trị ngay. Một mình cùng con lên Hà Nội, bà chỉ còn biết tự động viên, an ủi bản thân cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhắc tới kết quả khám bệnh của con trai, người mẹ lo lắng nói: "Giờ cháu không thể đi lại, bác sĩ bảo phải tiến hành phẫu thuật hy vọng Ca có thể đi lại được. Bệnh tình của con khá nặng, cơ hội đi lại được rất ít, chỉ khoảng 1%".

Cuộc sống ở quê nhà khó khăn, con nhỏ học lớp 3, chồng không làm được gì sau vụ tai nạn cách đây 2 năm. Kinh tế hoàn toàn dựa vào đôi vai của người mẹ tuổi đã xế chiều. Nay cậu con trai thứ 2 bị liệt nửa người, bà Nhơn lo lắng không biết tương lai của con, gia đình rồi sẽ đi về đâu?


Dân mạng chia sẻ hoàn cảnh của Nguyễn Văn Sơn Ca để mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Ảnh chụp màn hình.

"Dù khó khăn, vất vả, tôi không bao giờ khóc trước mặt con, sợ cháu buồn và thất vọng. Thấy Ca nằm trên giường bệnh, nghĩ đến tương lai cháu không thể đi lại được, tôi lại nén nỗi đau vào trong. Mình mà gục lúc này thì con phải làm sao, biết nương tựa vào ai?", bà Nhơn tâm sự.

Người mẹ chia sẻ nhiều lúc mệt mỏi, bà muốn nghỉ ngơi nhưng không có ai chăm sóc cho Ca. Bà lại tiếp tục cố gắng, mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con. Dù nhiều nỗi lo chất chồng, bà chỉ mong muốn một điều duy nhất là sau này con đi lại được bình thường, vui vẻ.

Nhớ lại vụ tai nạn, Sơn Ca bày tỏ sự hối lỗi khi tự ý leo lên mái nhà để sửa mà không có đồ bảo hộ hay người giúp đỡ.

"Nhìn mái nhà bị dột nước mưa, mình thấy thương bố mẹ quá nên mới quyết định trèo lên sửa chứ không nghĩ được gì nhiều. Mình cũng sửa được 2-3 chỗ rồi, không ngờ mái nhà lại sập như thế", Sơn Ca giãi bày.

Sau đó không lâu, chàng trai 9X lại vui vẻ kể chuyện về tương lai. Sơn Ca cho rằng bản thân sẽ cố gắng, can đảm, nghị lực vươn lên để đôi chân có thể đi lại bình thường, để giúp mẹ bớt gánh nặng, thực hiện tiếp ước mơ còn đang dang dở.

Theo Zing


Tai nạn bất ngờ câu chuyện cuộc sống

Tin tức mới nhất