Chàng trai Hàn nhờ người lạ thắt cà vạt và cái kết bất ngờ

Nhiều dân mạng đã rơi lệ khi xem clip mọi người sẵn sàng giúp đỡ chàng trai không quen biết bằng hành động ân cần.

Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu bắt gặp một chàng trai đang trên đường tới chỗ xin việc nhưng lại lúng túng không biết thắt cà vạt sao cho đúng? Một clip của Hàn Quốc đã mô phỏng lại tình huống ấy để tìm ra đáp án chính xác.

Đoạn video bắt đầu ngay với câu hỏi: "Sẽ thế nào nếu có một chàng trai đang đi tìm việc nhờ bạn thắt cà vạt?". Sau đó là hình ảnh nam thanh niên mặc vest phẳng phiu, đầu tóc gọn gàng, chỉ riêng cà vạt là vẫn còn chưa ngay ngắn, chỉnh tề.


Ngoài giúp đỡ, mọi người không quên dành cho chàng trai những lời chúc tốt đẹp.

Chàng trai này chắc chắn đang cần sự giúp đỡ từ mọi người. Thế là anh bắt đầu mở lời, xin được giúp đỡ với thái độ lễ phép, lịch sự.

Thật may mắn, khi đưa ra lời đề nghị, chàng trai không hề bị người nào từ chối. Ngược lại, ai cũng không ngại nán lại vài phút, giúp anh thắt cà vạt cẩn thận và đẹp mắt nhất. Vừa thắt, họ vừa dành cho nam thanh niên những lời hỏi thăm, lời chúc may mắn.

Chàng trai Hàn nhờ người lạ thắt cà vạt và cái kết bất ngờ-1
Sự chu đáo, ân cần người Hàn dành cho một người qua đường khiến dân mạng cảm động. Ảnh cắt từ clip.

"Đừng lo lắng", "Cháu sẽ làm được", "Hãy tự tin lên"... là những câu nói ấm lòng chàng trai nhận được ngày hôm ấy. Chỉ là tình huống giả định nhưng đoạn video đủ để thấy được tấm lòng cao đẹp của người Hàn. 

Họ sẵn sàng bỏ thời gian, giúp đỡ tận tình một người không quen biết. Thậm chí, một bà lão còn không ngớt lời hỏi thăm sức khỏe chàng trai xa lạ và sẵn sàng tặng miếng sưởi ấm của mình trong ngày đông giá rét.

Trước hành động tử tế từ những người xuất hiện trong clip, cư dân mạng tỏ ra xúc động và khâm phục.

"Thật tuyệt vời khi thấy mọi người quan tâm và giúp đỡ nhau. Thế giới chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta tiếp tục làm như vậy" - tài khoản Alymir Dem Zoe bình luận.

ParanoidPixel chia sẻ: "Người phụ nữ ở cuối clip đã khiến tôi rơi lệ. Tôi thất nghiệp trong một khoảng thời gian dài và giờ tôi cảm thấy tuyệt vọng, tồi tệ". 

Vậy là chỉ bằng hành động nhỏ bé, đơn giản, chúng ta thậm chí có thể khiến một trái tim u tối trở nên tràn trề hy vọng, tiếp thêm năng lượng, niềm tin cho những người trẻ tuổi mới chập chững bước vào cuộc đời. 
 


Theo Zing


người tốt việc tốt câu chuyện cảm động Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao