Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt

Nhận được lời đề nghị hợp tác của những nghệ sĩ nổi tiếng không đơn giản là sự tự hào, hạnh phúc mà kèm theo đó là những áp lực vô hình.

Tranh truyền thần, tranh minh họa là thể loại tranh vẽ không còn xa lạ với giới trẻ. Tuy nhiên, để thực hiện những tác phẩm này lên những chất liệu khác nhau như thiệp, túi xách, ví, bao da điện thoại,… là cả một quá trình đầu tư về công sức lẫn thời gian. Chưa kể, đó là đơn đặt hàng, lời mời hợp tác đến từ những nghệ sĩ có tên tuổi trong làng showbiz.

Sau 5 năm theo đuổi con đường vẽ chân dung, tranh minh họa thì hiện tại chàng trai Trần Thiện Sỹ (sinh năm 1989, quê Đồng Tháp) đã có cơ hội được làm việc chung với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Cẩm Ly, Lý Nhã Kỳ, Lam Trường, Hoài Lâm, Phương Uyên… Những sản phẩm nghệ sĩ đặt hàng thường là chân dung, bìa album, vẽ thiệp, vẽ trang trí túi xách,...

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-1
Trần Thiện Sỹ, chàng trai trẻ có duyên vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt

Vừa vẽ vừa run

Trước năm 2012, Thiện Sỹ từng có kinh nghiệm vẽ tranh truyền thần ở nhiều chất liệu khác nhau như màu nước, chì,… Những tác phẩm của chàng trai này thường nhận được những lời khen và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cuối năm 2012, Sỹ bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu lĩnh vực vẽ chân dung. Năm 2013, đơn đặt hàng đầu tiên Sỹ nhận được chính là việc hoàn thành một phân cảnh trong MV Những giấc mơ qua rồi của ca sĩ Cẩm Ly.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-2

"Mình rất hạnh phúc và cảm nhận được áp lực ngay từ những phút đầu tiên khi lần đầu được làm việc chung với một ekip chuyên nghiệp. Mình có 4 ngày để hoàn thiện sản phẩm. Thời điểm ấy mình vừa vẽ vừa run, đêm nào cũng thức khuya để vẽ cho kịp tiến độ và không liên lạc với bất kỳ ai" - Sỹ nhớ lại.

Vì căng thẳng và áp lực nên Sỹ càng tự nhủ bản thân không được để xảy ra bất kỳ sai sót nào trong tác phẩm của mình. Từng nét vẽ được thực hiện chậm rãi, tỉ mỉ và trau chuốt.

Sản phẩm hoàn thành đúng hạn, được duyệt và phía ekip của ca sĩ Cẩm Ly khá hài lòng. Đây là sự động viên, khích lệ rất lớn với Sỹ, cũng là khởi đầu cho những dự án, những lời mời hợp tác khác cảu các nghệ sĩ Việt trong tương lai.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-3
Tác phẩm cho MV "Những giấc mơ qua rồi" được Sỹ thực hiện một lần, không chỉnh sửa

Sau đó không lâu, diễn viên Dương Cẩm Lynh và đạo diễn trẻ Nguyễn Chung đặt hàng vẽ chân dung, ca sĩ Hoài Lâm đặt hàng vẽ minh họa MV Làm cha,… Mỗi lần như thế, Sỹ lại đối mặt với những áp lực làm sao hoàn thiện sản phẩm một cách chỉn chu và hoàn hảo nhất.

Cách mà chàng trai này vượt qua những áp lực ấy chính là sự tập trung cao độ trong quá trình sáng tác, không dám lơ là một phút dù bản đã có kinh nghiệm vẽ tranh và đối mặt với sự căng thẳng trong công việc.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-4
Thiện Sỹ vẽ minh họa cho MV "Làm cha" của ca sĩ Hoài Lâm

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-5
Chàng trai trẻ vẽ tranh cho HH Đặng Thu Thảo

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-6
Một tác phẩm gửi đến ca sĩ Noo Phước Thịnh

Suýt bị bạn gái bỏ vì mải vẽ tranh cho nghệ sĩ

Kỷ niệm đáng nhớ sau nhiều năm hợp tác cùng các nghệ sĩ là lần vẽ chân dung khách lên 50 tấm thiệp mời sự kiện.

"Lần được chị Kỳ mời hợp tác vẽ lên 50 tấm thiệp thật sự khá căng thẳng, bởi chỉ còn 1 tuần nữa là sự kiện diễn ra. Vẽ tranh chì trên chất liệu bìa cứng, trung bình mỗi ngày phải hoàn thiện 7-8 bức. Bản thân mình rất lo sợ sẽ không kịp tiến độ. Nhưng rồi mình vẫn nhận bởi muốn vượt qua những giới hạn của bản thân" - Sỹ chia sẻ.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-7
50 bức chân dung sẽ được vẽ tay trên chất liệu bìa cứng

Đó cũng là lần làm việc với những trải nghiệm đáng nhớ khi mỗi ngày phải thực hiện số lượng sản phẩm "đồ sộ". Thời điểm đó, Sỹ ăn uống không đúng giờ, mỗi ngày ngủ được 2-3 tiếng, thậm chí còn quên cả lịch hẹn hò với bạn gái.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-8
Thiện Sỹ đã làm việc liên tục để hoàn thiện 50 chân dung cho 50 tấm thiệp mà Lý Nhã Kỳ đặt hàng

Vẽ xong 50 bức chân dung cũng là lúc tay Sỹ phồng rộp, đau rát. Nhưng điều ấy chưa là gì khi bạn gái chán nản và giận hờn muốn chia tay. "Hạnh phúc vì vượt qua được giới hạn của thân chưa hết thì mình phải đối diện với bạn gái và những lời trách móc của cô ấy.

Có chút buồn vì người yêu không hiểu mình. Cả 2 đã trò chuyện với nhau rất lâu và cuối cùng vẫn quyết định đồng hành cùng nhau bởi quá khứ đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp" - Sỹ nhớ lại.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-9
Những dòng thư khen ngợi mà Lý Nhã Kỳ dành cho Thiện Sỹ. Sau khi hoàn thành 50 tấm thiệp, chàng trai này đối diện với lời chia tay từ bạn gái

Ước mơ mở lớp dạy vẽ

Lần khác, Lý Nhã Kỳ tin tưởng giao cho Sỹ hơn 30 chiếc túi xách hàng hiệu và nhờ chàng trai vẽ hình trang trí cho từng chiếc túi. Đây cũng là lần đầu tiên Sỹ thử sức với chất liệu túi xách thay vì giấy như trước đây.

"Mỗi cái túi mấy chục triệu mà, sợ vẽ hỏng lắm chứ, nhưng mình tự tin là có thể làm được. Vẽ trên giấy đã khó, vẽ trên túi còn khó hơn. Vẽ túi phải biết tính toán và lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp với màu sắc của túi, mang tính thời trang và không bị lỗi thời.

Sau khi hoàn thành sản phẩm đầu tiên, chị Kỳ tin tưởng để mình lựa chọn họa tiết cho các chiếc túi tiếp theo. Chị còn đùa: vẽ xong túi cho chị thì là đủ ăn Tết, không cần đến lương công ty" - Sỹ kể lại.

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-10
Những hình vẽ trang trí trên những chiếc túi hàng hiệu của Lý Nhã Kỳ

Những bức vẽ được thực hiện bằng chất liệu màu nước, như những tác phẩm khác, Sỹ không dám chủ quan một giây nào. Mỗi buổi tối, sau khi kết thúc công việc thiết kế ở công ty, Sỹ lại dành thời gian cho việc vẽ, mỗi tối như vậy, chàng trai này hoàn thành khoảng 2 chiếc túi, ngày nghỉ thì số lượng tăng gấp đôi.

Sau những lần hợp tác cùng nghệ sĩ và nhận được lời khen ngợi, động viên khi sản phẩm hoàn thành, Sỹ càng cảm thấy tự tin hơn, tay nghề được rèn giũa hơn và đặc biệt là sẵn sàng đối mặt với áp lực công việc ở cường độ cao.

Hiện tại, Sỹ vẫn làm song song 2 công việc là nhân viên thiết kế và nhận vẽ chân chung. Ước mơ trong tương lai của chàng trai này là mở được lớp dạy vẽ và một không gian riêng trưng bày các tác phẩm của mình.

Một số tác phẩm khác vẽ người nổi tiếng của chàng trai trẻ:

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-11
Minh Hằng

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-12
Lam Trường

Chàng trai kể chuyện toát mồ hôi hột những lần vẽ tranh cho nghệ sĩ Việt-13
Đông Nhi
 


Theo Báo Đất Việt


hội họa giới trẻ

Tin tức mới nhất