Lấy áo mưa của người lạ và để lại 5.000 đồng: Làm thế đúng hay sai?

Dân mạng hiện tranh cãi về việc một chàng trai tự ý lấy áo mưa của người khác để trên xe máy và viết lời nhắn muốn mua lại với giá 5.000 đồng.

Ngày 20/9, tình huống một chàng trai "mượn tạm" áo mưa của người lạ để trên xe máy, rồi đính kèm mẩu giấy ngỏ ý muốn mua với giá 5.000 đồng do "đồ đã qua sử dụng" thu hút nhiều bình luận trái chiều.

Lấy áo mưa của người lạ và để lại 5.000 đồng: Làm thế đúng hay sai?-1
Chàng trai lấy áo mưa để lại tiền, kèm lời nhắn nhủ. Ảnh: T.C.

Nhiều dân mạng bày tỏ sự khen ngợi trước cách ứng xử văn minh, lịch sự của người "mượn tạm" chiếc áo mưa này.

Trên một diễn đàn, thành viên Minh Tuyết chia sẻ: "Chỉ tại trời mưa to quá thôi mà. Mình nghĩ người lấy chiếc áo mưa này cũng rất có tâm".

Song số khác lại cho rằng dù thế nào, việc lấy đồ khi chưa có sự đồng ý của chủ nhân chủ đều là hành động đáng trách.

Nếu thật sự là người tốt, thay vì tự ý lấy đồ của người khác, nam chính nên đi mua cho mình cái mới. Trước khi lấy đồ, anh có nghĩ đến việc chủ nhân áo mưa sẽ bị ướt vì mình?

Minh Lê (20 tuổi, sinh viên Đại học Hà Nội) cho rằng dù sao người lấy "đã có lời", thậm chí còn để lại tiền coi như mình giúp đỡ người khác, mai lại có ai đó hỗ trợ mình. Ở xã hội đồng tiền chi phối như hiện nay, để lại cho nhau lời nhắn như vậy cũng được gọi là có ý thức.

Người đăng bức ảnh gây tranh cãi trên là T.C., 20 tuổi, sống tại Hà Nội. C. cho Zing.vn biết cậu mới đây chụp khoảnh khắc này trong khu để xe ở môt trung tâm thương mại tại Hà Nội.

"Khi xuống lấy xe, mình nhìn thấy một bạn nam mặc áo mưa có gắn tờ giấy này kèm 5.000 đồng để trên xe. Thấy tình huống khá lạ nên mình muốn chia sẻ cho mọi người", C. kể.

Chàng trai chia sẻ bức hình cho hay anh không quen bạn nam kia cũng như chủ nhân chiếc áo mưa. C. chỉ tình cờ bắt gặp tình huống rồi chụp lại.

Đây không phải câu chuyện tự ý lấy đồ rồi để lại nhắn gửi đầu tiên được chú ý trên mạng xã hội. Trước đó, một cô gái từng gây tranh cãi khi tự ý lấy áo mưa của người khác để trên xe máy và viết lời nhắn hứa sẽ trả vào hôm sau.

Lấy áo mưa của người lạ và để lại 5.000 đồng: Làm thế đúng hay sai?-2
Mẩu giấy hứa sẽ trả lại áo mưa của cô gái. Ảnh: M.T. 


Theo Zing


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất