Chàng trai liệt 2 chân quyết đi du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn

Mặc dù bị liệt 2 chân, Yusuke Terada (27 tuổi, đến từ Tokyo, Nhật Bản) khiến mọi người ngỡ ngàng khi quyết tâm du lịch nhiều nơi bằng xe lăn.

Theo Japan Time, Yusuke Terada là nhân viên văn phòng của một công ty ở Nhật Bản. Từ nhỏ, Terada ước mơ trở thành cầu thủ bóng chày. Điều này trở nên xa vời khi anh không may mắc bệnh bại não.

Terada gặp khó khăn trong việc đi lại, mỗi động tác di chuyển đều khiến các cơ đau nhức. Chàng trai cảm thấy vô cùng chán nản, thất vọng và mất hết niềm tin vào cuộc sống.

Năm thứ hai đại học, Terada đã quyết định thay đổi. Nam sinh nhận ra mình không thể bỏ phí thời gian, tuổi trẻ như vậy được. Cậu quyết tâm dùng xe lăn - thứ mà trước đây anh ghét bỏ và tránh xa - để làm những điều mong muốn.
 

Chàng trai liệt 2 chân quyết đi du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn-1
Yusuke Terada từng ước mơ trở thành vận động viên bóng chày.


"Từ khi dùng xe lăn, cuộc đời tôi bước sang trang mới. Tôi làm quen và kết thân với nhiều bạn. Tôi nhận ra rằng cuộc sống này thật tươi đẹp khi được những người xa lạ giúp đỡ", chàng trai nói.

Cũng từ đây, anh nảy ra ý tưởng "Helpush" - đi du lịch khắp Nhật Bản trên chiếc xe lăn bằng cách nhờ sự giúp đỡ của người khác. Terada lập ra mục tiêu đến năm 2019, anh sẽ đi được 49 nơi ở Nhật Bản.

Đến nay, Tereda đi qua Nagano, Gifu, Fukui, Shizuoka, Aichi, Nagoya, Hamamatsu. Tháng 8 này, anh chàng dự định đến thăm Tohoku.

Trong suốt cuộc hành trình, Tereda nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người xa lạ, không phân biệt giới tính, chủng tộc và tuổi tác.
 

Chàng trai liệt 2 chân quyết đi du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn-2
Anh chàng thường chụp ảnh cùng những người giúp mình.


Mỗi khi được ai giúp, anh đều chụp ảnh và chia sẻ trên Twitter với thông điệp cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp, kết nối tinh thần tương thân tương ái.

Hành động của Terada nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng. Chính vì vậy, khi đi qua những vùng hẻo lánh, anh chàng chỉ cần lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ là tất cả khó khăn đều được giải quyết.

Để cảm ơn họ, Terada quyết tâm làm hết sức mình, tuyên truyền mọi người cùng nhau làm việc tốt, xây dựng xã hội tràn đầy tình yêu thương.
 


Theo Zing


người khuyết tật Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất