Chàng trai Quảng Ngãi và những bi hài về nghề săn vé máy bay giá rẻ

Bén duyên với nghề săn vé máy bay giá rẻ, Tấn Thọ đã trải qua không ít tình huống, tai nạn nghề nghiệp "dở khóc dở cười".

Bùi Tấn Thọ (SN 1989, Quảng Ngãi) hiện đang là kĩ sư xây dựng cầu đường, đồng thời là một người chuyên săn vé máy bay giá rẻ. Cùng trò chuyện với Thọ để phần nào hiểu hơn về công việc mới mẻ, thú vị nhưng cũng đầy rắc rối này.

Gắn bó với nghề bắt đầu từ năm 2015, Thọ chia sẻ rằng thành công lớn nhất của anh chính là việc "giành" được cho khách của mình những tấm vé theo tiêu chí ngon - bổ - rẻ, đưa được nhiều người lên được những tầng mây và đã có một chỗ đứng gọi là cơ bản trong nghề vé (đại lý tự chủ, hoạt động độc lập).

Với công việc chính là một kĩ sư thiết kế cầu đường, cơ duyên dẫn Thọ đến với con đường săn vé máy bay giá rẻ cũng khá tình cờ. "Vốn dĩ sinh ra ở miền quê nên lúc còn bé có ước ao rằng 'được một lần ngắm máy bay ở khoảng cách gần nhất có thể, rồi sau đó là ước gì được đi máy bay'.

Một hôm vô tình tò mò nên lên mạng xem thì thấy có vé 'giá rẻ'. Đúng thời điểm mình có lịch đi miền Nam nên làm liều book vé. Và thế là 'yêu' ngay từ lần ấy và rồi quyết định tìm hiểu rộng hơn về các hãng hàng không, các kiến thức về vé, quy định của các hãng hàng không..."

Tay ngang chuyển sang một công việc hoàn toàn mới, Thọ cũng bị ngợp trước quá nhiều thứ cần phải biết. Theo anh chia sẻ, các đợt vé khuyến mãi của các hãng hàng không thường diễn ra trong thời gian từ 12 đến 14 giờ. 

Tuy nhiên, thời gian quyết định có mua được vé hay không chỉ khoảng 5 phút đầu tiên, khi đợt vé được tung ra. Và tất cả quá trình nhập dữ liệu về tên tuổi, hành trình, khối lượng hành lý… thường phải thực hiện nhanh chóng và chính xác.



Anh chàng Quảng Ngãi, Bùi Tấn Thọ.
 

"Có quá nhiều vấn đề để nói trong nghề săn vé máy bay. Vì là ngành dịch vụ nên phải hỗ trợ khách 24/24, có những hôm 1 – 2 giờ sáng, khách gọi đặt vé gấp mình vẫn phải dậy để hỗ trợ. Rồi việc ngồi hàng giờ để canh vé rẻ cho khách đến cả quên ăn, quên ngủ, thậm chí bỏ bê gia đình nữa.

Có những hôm vé rẻ ra đột ngột là tập trung vào book cho khách, thế nhưng khi book vé chỉ cần sai một ly là đi luôn một dặm nên đòi hỏi phải cẩn thận, không thì đền vé là chuyện cơm bữa. Hay chuyện đặt vé nhưng "quên" thanh toán tiền vé cho khách nên ngậm ngùi book vé mới với giá không hề dễ thương chút nào".

Với Thọ, câu chuyện về những vị "thượng đế" luôn mang lại những tình huống dở khóc dở cười. Việc khách book vé xong rồi lại bảo có việc quan trọng nên trả vé, đổi vé, bán vé lại hộ khách là chuyện thường như ở huyện.

Thọ kể có lần book vé siêu rẻ cho khách, là một cặp đang yêu nhau. Đến khi chuyển khoản trả tiền vé thì họ chia tay nhau nên không đi chung nhau được nữa. Đã thế bạn nam không chịu chi tiền như đã hứa ban đầu mà đẩy việc đó qua cho bạn nữ. Là sinh viên nên tài chính bạn nữ eo hẹp, buộc lòng trả góp dần tiền vé cho Thọ.

Rồi lần khác khách bay chặng Hà Nội - Bangkok, lượt đi thì không sao cả nhưng lượt về thì khách ra sân bay trễ mặc dù Thọ đã dặn dò trước đó cả ngày. Lúc đó, Thọ lo lắng lắm vì khách đang ở bên nước ngoài. Thế là anh trấn an khách và gọi điện qua bên Thái xin chỗ chuyến kế tiếp cho khách. Cuối cùng cũng được bay.

"Đặc biệt, tấm vé của mình lại là sợi dây kết nối hai trái tim lại với nhau thông qua việc đi chung chuyến bay, ngồi gần nhau. Bây giờ thì họ đã là vợ chồng và có một bé gái kháu khỉnh. Tất nhiên là vẫn book vé thường xuyên bên mình.

Với mình, việc khách không xảy ra sự cố gì là một niềm vui rồi. Mình luôn tâm niệm khách như người nhà, cố gắng làm sao kiếm được vé rẻ thật rẻ cho khách. Nhiều khi khách gọi điện sau khi bay xong và tỏ ra hài lòng với chuyến bay, có nhã ý mời ly nước gọi là để cảm ơn làm mình thấy vui lắm.

Có những người bạn mua vé rất nhiệt tình, book vé bên mình nhiều lần nên thành ra thân quen. Nhớ nhất là dịp ra thăm Hà Nội vào tháng 10/2015, mọi người đã sắp xếp công việc để dẫn mình đi thăm quan rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, mời ăn nhiều món ngon Hà Nội", Thọ hào hứng chia sẻ.

Đối với nghề này, bán vé máy bay mà không bị đền vé thì chưa được gọi là người bán vé. Bởi vậy, cho dù có chủ động và cẩn thận lắm thì ít nhiều cũng bị đền vé ít nhất là một lần. Thọ nhận định, nghề này tuy không quá khó khăn nhưng cần sự cẩn thận, nhanh nhẹn và chu đáo với khách hàng.
 


Theo Thời Đại


quizz hàng không giá rẻ máy bay Du lịch

Tin tức mới nhất