Chanh và gừng - sự kết hợp hoàn hảo nếu muốn detox cho đẹp da, khỏe người ngay tại nhà

Chanh và gừng là hai nguyên liệu rất quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không những thế, chúng còn được kết hợp với nhau để tạo thành những loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe.



Từ lâu, gừng và nước chanh đã được biết đến với rất nhiều những công dụng khác nhau, đặc biệt là đối với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích mà nước chanh gừng mang lại cho cơ thể chúng ta là gì nhé!

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Cả nước chanh và gừng đều chứa nhiều chất làm cho hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Do đó, uống nước chanh gừng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về hô hấp, cảm lạnh, nhiễm khuẩn, mất giọng và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

2. Lọc sạch máu

Những thành phần có công dụng làm sạch trong nước chanh và gừng sẽ giúp lọc các chất cặn và độc tố ra khỏi máu. Uống nước chanh gừng là cách lọc máu tự nhiên tốt nhất. Bạn nên sử dụng thức uống này kết hợp với chế độ ăn hàng ngày hợp lý để cải thiện tuần hoàn máu và loại bỏ cholesterol xấu.

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Một trong rất nhiều lợi ích của nước chanh gừng là giúp đẩy lùi các vấn đề về tiêu hóa như hoạt động đường ruột chậm, khó tiêu hóa, ứ dịch,… Do đó, muốn cải thiện hệ tiêu hóa, bạn đừng bỏ qua sự kết hợp giữa hai nguyên liệu là gừng và nước chanh này nhé!

4. Tốt cho da

Nếu muốn dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên, bạn nên bổ sung nước chanh gừng vào chế độ ăn của mình. Nước chanh chứa các chất chống oxy hóa và vitamin C, còn gừng có các chất tốt cho sức khỏe nên khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành thức uống giúp bạn có làn da đẹp, tươi trẻ, mềm mại và khỏe mạnh.

5. Giúp giảm cân

Một trong những lợi ích tốt nhất của nước chanh gừng là làm giảm calo thừa. Bởi cả nước chanh và gừng đều có khả năng thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa cũng như hỗ trợ loại bỏ các chất cặn trong cơ thể, nhờ đó uống nước chanh gừng giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả.

Để phát huy được tối đa những công dụng tuyệt vời trên, hãy ghi lại ngay các công thức kết hợp giữa nước chanh và gừng sau đây nhé:  

Trà gừng và chanh

Bạn cần đun sôi 1 ly nước rồi cho thêm một miếng gừng nhỏ vào ly nước nóng. Đậy lại và để trong 5 phút để nước hấp thụ các chất dinh dưỡng từ gừng tươi. Sau đó, bạn có thể mở nắp và và cho thêm một chút chanh là đã có thể thưởng thức ngay.

Nước chanh gừng

Đây là thức uống dễ chế biến bao gồm nước chanh, đường và cho thêm một chút nước ép gừng. Uống nước chanh này không chỉ giúp bạn tươi trẻ mà còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tốt nhất bạn nên uống nước chanh gừng vào trước bữa sáng.

Cho gừng và chanh vào salad

Bạn còn có thể bổ sung gừng và chanh vào các món salad hàng ngày để tối ưu hóa công dụng của chúng. Gừng đem gọt vỏ, mài nhỏ và cho thêm nước chanh vào, sử dụng hỗn hợp chanh và gừng này để trang trí cho món salad và tận hưởng lợi ích mà nó mang lại.

 


Chanh và gừng detox hoàn hảo đẹp da khỏe người

Tin tức mới nhất