Chào đời trên máy bay, em bé được nhận vé bay miễn phí trọn đời

Để chào mừng em bé chào đời trên máy bay, hãng hàng không đã quyết định tặng cho em bé món quà bất ngờ.



Một chuyến bay từ Saudi Arabia đến Ấn Độ của hãng hàng không Jet Airways ngày 18/06 đã bất ngờ chào đón một "thiên thần nhỏ" giữa hành trình khi một hành khách nữ chuyển dạ sớm.
 


Chiếc máy bay của hãng hàng không Jet Airways bất ngờ chào đón một em bé giữa hành trình.

Theo Times of India, chuyến bay mang số hiệu 9W-569 cất cánh từ thành phố Dammam (Saudi Arabia), đã phải thay đổi lịch trình bay sau khi một phụ nữ bất ngờ chuyển dạ sinh con. Thay vì hạ cánh tại điểm đến dự kiến ban đầu là thành phố Kochi nằm ở phía Tây Nam của Ấn Độ, chiếc máy bay đã phải hạ cánh ở sân bay gần nhất thuộc một thành phố phía Tây thủ đô Mumbai.

Được biết, khi chuyến bay đang bay ở độ cao 10.688m thì người hành khách nữ này bất ngờ chuyển dạ. Các nhân viên trong phi hành đoàn và một y tá có mặt trong khoang lúc đó đã hỗ trợ người phụ nữ này vượt cạn rất thành công. Sau khi hạ cánh, cả bà mẹ và em bé đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần nhất. Rất may mắn, các bác sĩ nói rằng tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con đều tốt.

Trong cùng ngày hôm đó, hãng hàng không Jet Airways đã phát đi một thông báo rằng em bé chào đời trong chuyến bay 9W-569 trên chiếc Boeing 737 sẽ được miễn phí trọn đời vé máy bay của hãng.
 


Để chào mừng em bé chào đời trên máy bay, hãng hành không đã quyết định tặng cho em bé món quà là "tấm vé máy bay trọn đời" - Ảnh minh họa.

"Là em bé chào đời lần đầu tiên trong lịch sử bay của Jet Airways, vì vậy chúng tôi rất vui mừng được trao cho cậu bé tấm vé máy bay trọn đời", đại diện của hãng phát ngôn.

"Hãng vô cùng hoan nghênh tinh thần của đội ngũ phi hành đoàn về phản ứng nhanh nhạy của họ, họ đã rất thành công trong việc áp dụng những bài huấn luyện y tế để cứu sống hành khách. Chúng tôi cũng xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với hành khách có tên Wilson đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành trách nhiệm của mình".

Việc có hành khách nữ bất ngờ sinh con trên các chuyến bay không phải là chuyện lạ mặc dù ngành hàng không các nước đã có những quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn được phép bay đối với phu nữ đang mang bầu.

Thông thường, hầu hết các hãng hàng không đều cho phép các hành khách nữ được tham gia các chuyến bay cho đến tuần thứ 36 của thai kỳ, tức là khoảng 4 tuần trước ngày sinh. Trong 27 tuần đầu tiên, thủ tục sẽ vẫn bình thường như những hành khách khác, tuy nhiên từ tuần thứ 28 trở đi, hành khách là phụ nữ mang bầu sẽ phải trình giấy cam kết có chữ ký của bác sĩ để chắc chắn rằng họ có thể tham gia chuyến bay.

Theo Trí Thức Trẻ


mang thai em bé chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao