Sao K-Pop dính 'mưa đá' vì anti-fan phẫn nộ, bất bình

Chỉ vì bất ngờ giành cúp trên các chương trình âm nhạc, những ca sĩ, nhóm nhạc này đã bị cư dân mạng chỉ trích, ghét bỏ.

 EXO - "Wolf"

Ra mắt công chúng lần đầu từ tháng 4/2012 nhưng phải đến hơn 1 năm sau EXO mới chịu tái xuất làng nhạc Hàn với album mới XOXO cùng MV chủ đề Wolf. Dù sản phẩm được này tung ra hơi muộn màng, nhưng đối với fan của EXO, nó hoàn toàn bù đắp được sự mong chờ và kỳ vọng của họ trong suốt thời gian qua.


Thực tế, Wolf là một MV hội tụ đủ yếu tố để thu hút khán giả như giai điệu hip hop, dustep bắt tai với những tiếng hét độc đáo cùng màn vũ đạo ấn tượng. Tuy được đánh giá khá cao, nhưng khi EXO chiến thắng trên chương trình Music Bank, Music Core, Show Champion và Inkigayo tuần 2 tháng 6 lại có không ít khán giả bày tỏ sự bất bình. Thậm chí, chiến thắng của 12 chàng "sói" này còn trở thành chủ đề thu hút trên khắp các diễn đàn mạng với hàng nghìn bình luận chẳng mấy dễ chịu.

Có lẽ lý do khiến EXO bị 'ném đá' là bởi Wolf có thứ hạng không cao trên các bảng xếp hạng trực tuyến và không có được nhiều lượt bình chọn trên các chương trình âm nhạc. Tuy nhiên, doanh thu trực tuyến không phải là yếu tố duy nhất để quyết định chiến thắng của một nghệ sĩ, nhóm nhạc. Kết quả mỗi chương trình còn phải dựa vào doanh thu bán album, tần suất phát sóng, như ở Music Bank, Music Core hay điểm SNS (Lượng hồi đáp trên facebook, twitter, Me2day, youtube) đối với Inkigayo…

Do đó, dù không có lượng người nghe quá cao nhưng với 378.956 album được bán ra cùng 1 triệu lượt xem trên youtube chỉ trong ngày đầu phát sóng, EXO cùng MV chủ đề Wolf hoàn toàn có thể chiến thắng. Hơn nữa, với tư cách là một tân binh thì những gì EXO đã thể hiện là rất đáng khen ngợi và khâm phục.

Girl's Day - "Female President"

Ra mắt vào năm 2010 cùng với MissA, Sistar, Teen Top… nhưng Girl's Day lại kém may mắn hơn hẳn về khoản giật cúp. Dù làm việc rất chăm chỉ và tung đến hơn 10 MV, nhưng phải đến sản phẩm gần đây nhất là Female President, nhóm mới dành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát qua chương trình Inkigayo phát sóng ngày 7/7.


Tuy nhiên, vận đen dường như vẫn chưa chịu buông tha 4 cô gái. Không những không được nhận chiếc cúp đầu tiên vì chương trình bị hủy bỏ do tai nạn máy bay của Asiana Airlines, Girl's Day còn nhận được không ít ý kiến chỉ trích từ cư dân mạng trước chiến thắng này.

So với 2 đối thủ cùng tranh cup hôm 7/7 là Lee Seung Chul và Sistar, Girl's Day chỉ đứng thứ 3 về doanh thu trực tuyến lẫn điểm bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, các cô gái này lại có điểm SNS khá cao là 3.500 điểm. Vì Inkigayo là chương trình âm nhạc duy nhất đưa số lượt phản hồi trên Youtube, Twitter… vào hệ thống tính điểm, do đó Girl's Day đã có cơ hội chiến thắng trong chương trình này, trong khi đó họ lại không hề có được chiến thắng trên Music Bank, McountDown, Music Core hay Champion.

Dù Female President là một ca khúc hay với độ gây nghiện cao, nhưng việc nó chiến thắng bằng điểm SNSD vẫn tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, bởi dù sao, công thức tính điểm này của Inkigayo vẫn chưa có được sự đồng thuận của phần đông khán giả Hàn.

B1A4 - "What's Going On"

Trong màn trở lại gần đây nhất với ca khúc What's Going On, B1A4 đã có được chiến thắng đầu tiên trên chương trình Music core, phát sóng ngày 18/5. So với EXO, trường hợp của B1A4 có khá nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là lý do bị "ném đá".


Theo đó, vào thời điểm B1A4 giành cúp, ca khúc của nhóm vẫn khá lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng. Thậm chí, ngay trong ngày đầu What's going on được phát hành, ca khúc không có được thứ hạng cao, chỉ đứng thứ 8 trên Melon, 4 trên Bugs, 9 trên Mnet, 12 trên ichart… Thứ hạng này là khá thấp so với những nghệ sĩ cùng tranh cúp hôm đó là Roy Kim, 4Minute và đặc biệt là Lee Hyori.

Vì lý do đó, ở mọi topic có liên quan đến chiến thắng của B1A4, các khán giả yêu nhạc đều để lại những ý kiến không đồng tình như "Trước hết, xin chúc mừng... nhưng họ có một thứ hạng thấp hơn so với Hyori về doanh thu kỹ thuật số… thật kỳ lạ"; "Điều vô lý nhất trong lịch sử chương trình âm nhạc. Ai đó có thể vui lòng giải thích cho tôi xem làm thế nào những đứa trẻ này lại # 1 không?"; "Cũng giống như tiêu đề bài hát của họ"; "Những gì đang xảy ra vậy?"…

A Pink - "NoNoNo"

Ra mắt vào năm 2011, A Pink nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu mến từ khán giả yêu nhạc bằng hình tượng trẻ trung, trong sáng và đáng yêu. Có phong cách khác biệt so với các nhóm nhạc nữ hiện nay tại Hàn Quốc nên nhóm được đánh giá khá cao và thường xuyên giật cúp trên các chương trình âm nhạc. Trong màn tái xuất mới nhất với MV NoNoNo, các cô gái cũng đã liên tục được xướng tên trên show Show Champion (17/7) và Music bank (18/7).


Chiến thắng của A Pink sẽ không có gì là đáng trách nếu nhóm không vướng vào scandal đạo nhạc. Theo đó, ca khúc chủ đề NoNoNo có giai điệu rất giống với Just in love của nhóm nhạc SES, nhất là đoạn điệp khúc. Ngay từ lần thưởng thức đầu tiên, người nghe đã có thể dễ dàng nhận thấy nét tương đồng ở 2 ca khúc này. Việc một ca khúc đang bị lên án là đạo nhạc lại chiến thắng trên các chương trình đã khiến cư dân mạng xứ kim chi vô cùng bất bình. Bởi vậy, A Pink cũng nhanh chóng bị đưa vào Top những nghệ sĩ bị 'ăn đá' vì chiến thắng tại Kpop.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất