Châu Âu lại rúng động vì vụ tấn công bằng dao khiến 8 người bị thương

Một vụ tấn công bằng dao vừa xảy ra ở thành phố Surgut, Nga.

Châu Âu lại rúng động vì vụ tấn công bằng dao khiến 8 người bị thương-1
Kẻ tấn công bị hạ gục bởi cảnh sát. Ảnh: RT
 

Sputnik dẫn lời Ủy ban điều tra Nga cho biết, vào 11h20 ngày 19/8 (giờ địa phương) một người đàn ông chưa rõ danh tính đã dùng dao tấn công người đi đường ở trung tâm thành phố Surgut khiến 8 người bị thương.


Tất cả các nạn nhân sau đó đều đã phải nhập viện với các vết thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau. Lực lượng cảnh sát đã được triển tới hiện trường và bắn hạ kẻ tấn công. Một vụ án hình sự đã được thành lập với tội danh "cố ý giết người".

Hiện các nhà điều tra và các nhà tội phạm học của ủy ban điều tra địa phương đang khám nghiệm hiện trường. Hoàn cảnh, động cơ và danh tính của kẻ tấn công vẫn chưa được làm rõ.

Trong ba ngày liên tiếp, châu Âu rúng động vì những vụ tấn công liên hoàn. Ngày 17/8, Tây Ban Nha đã xảy ra vụ "tấn công khủng bố" liên hoàn bằng cách đâm xe vào đám đông ở hai thành phố Barrcelona và Cambrils.

Ngày 18/8, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại thành phố Turku của Phần Lan, làm 6 người bị thương. Sau đó hai giờ đồng, ít nhất một người chết và một người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại thành phố Wuppertal, Đức.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm trước vụ tấn công ở Tây Ban Nha.
 


Theo Trí Thức Trẻ


tấn công khủng bố

Tin tức mới nhất