Châu Đăng Khoa: ‘Xưa giờ luôn nghĩ chỉ mình nghe Kpop, đời nào Hàn Quốc nghe nhạc mình’

Nam nhạc sĩ/ca sĩ đã có cuộc trò chuyện cùng Saostar trước thông tin "về chung nhà" với nhóm nhạc nữ Kpop Mamamoo.

Ngày 23/10, cư dân mạng xôn xao về thông tin Châu Đăng Khoa đặt bút ký hợp đồng cùng công ty quản lý danh tiếng của Hàn Quốc Rainbow Bridge World (RBW). Chính thức “chung nhà” với: Mamamoo, Vromance, Yangpa, Obroject,…

Saostar đã có cuộc trò chuyện cùng anh để tỏ tường về thông tin này.

Châu Đăng Khoa: ‘Xưa giờ luôn nghĩ chỉ mình nghe Kpop, đời nào Hàn Quốc nghe nhạc mình’-1

- Xin chào Châu Đăng Khoa, anh có thể chia sẻ về cơ duyên bản hợp đồng với Rainbow Bridge World (RBW)?

Thực sự, Khoa rất bất ngờ khi nhận được lời mời từ phía Hàn Quốc. Bởi xưa giờ luôn nghĩ chỉ mình nghe Kpop, đời nào Hàn Quốc nghe nhạc mình. Nhưng không ngờ họ có để ý đến Khoa như thế. Vui hơn nữa là họ thực sự muốn làm việc chung với Châu Đăng Khoa.

- Theo anh tại sao RBW lại lựa chọn Châu Đăng Khoa chứ không phải bất cứ nghệ sĩ Việt nào khác?

Bởi vì Khoa đẹp trai (cười lớn). Nói vui vậy thôi, thực ra RBW đã có một quá trình theo dõi và thấy ở Khoa những yếu tố mà họ đang tìm kiếm. Có thể là màu sắc âm nhạc hiện đại, trẻ trung, phù hợp với xu hướng thế giới, cũng như khả năng ngoại ngữ,… nhiều lý do lắm.

Châu Đăng Khoa: ‘Xưa giờ luôn nghĩ chỉ mình nghe Kpop, đời nào Hàn Quốc nghe nhạc mình’-2

- Châu Đăng Khoa có biết về thời gian mà RBW theo dõi và nghiên cứu mình không?

Khoa không hề biết gì cả. Đùng 1 cái phía công ty hẹn gặp để bàn công việc. Lúc đó, Khoa còn đoán chỉ là lời mời tham gia một dự án tại nước nhà thôi chứ không hề nghĩ tới việc sang Hàn Quốc ký hợp đồng làm việc với các nghệ sĩ tại xứ Kim chi đâu.

Châu Đăng Khoa: ‘Xưa giờ luôn nghĩ chỉ mình nghe Kpop, đời nào Hàn Quốc nghe nhạc mình’-3

- Sau khi nghe lời đề nghị thì anh có mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng?

Khoa nhận thức được đây là một cơ hội lớn mà không phải ai cũng có. Đó là người Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng làm việc với công ty quản lý Hàn Quốc trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, thời điểm ấy mình vẫn không tỏ ra háo hức quá, phải giữ giá chứ (Cười). Khoa nói cần 1 thời gian để suy nghĩ và 1 tuần sau thì có câu trả lời cuối cùng. Sau đó gặp nhau thêm 3 lần rồi mới quyết định sang Hàn Quốc đặt bút ký hợp đồng.

- Cụ thể, những hoạt động sắp tới tại Hàn Quốc của anh được RBW định hướng như thế nào?

Vai trò của Khoa bên Hàn Quốc là 1 producer chứ không phải ca sĩ. Công việc sẽ là sáng tác và sản xuất ca khúc cho các nghệ sĩ Hàn. Đối tượng sẽ không chỉ khoanh vùng trong công ty mà còn là nhiều ca sĩ xứ sở Kim chi khác. Nói cách khác, RBW giống 1 công ty đại diện ở Hàn Quốc của Khoa.

- Châu Đăng Khoa có thể bật mí nghệ sĩ Hàn Quốc gần nhất mà anh sẽ hợp tác?

Cái này thì chưa thể tiết lộ vì mọi thứ còn quá mới. Khoa cũng chỉ vừa ký hợp đồng thôi. Khoa đã bắt đầu viết những ca khúc đầu tiên nhưng chưa chốt chính xác sẽ chắc chắn dành cho ai nên hiện tại vẫn không thể công bố được.

- Anh hãy chia sẻ sự khác biệt giữa cách làm việc của Hàn Quốc và Việt Nam?

Ban đầu, Khoa được đi tham quan RBW và gặp gỡ các producer nổi tiếng tại Hàn, thực sự rất choáng ngợp. Nếu như Việt Nam thường xây dựng theo kiểu gia đình thì công ty nước bạn lại quy mô và hoành tráng. Mọi thứ đều có hệ thống tỉ mỉ và chi tiết.

- Làm việc với đối tác Hàn Quốc có ảnh hưởng gì tới dự án phát triển cá nhân và hợp tác với các nghệ sĩ Việt Nam?

Thực ra thì không, vì Khoa là người tách bạch rõ ràng. Tiêu chí làm việc với nghệ sĩ trong nước trước giờ vẫn thế. Đầu tiên là phải phù hợp, thứ 2 là cảm thấy họ thực sự muốn làm việc và tôn trọng mình. Còn Khoa cũng sẽ không vì làm việc với Hàn Quốc mà khắt khe với các đối tác Việt Nam. Bạn có thể thấy các sáng tác của Khoa được thể hiện bởi rất nhiều nghệ sĩ trẻ. Sắp tới cũng vậy thôi.

- Các anh chị, bạn bè đồng nghiệp đã biết và chia sẻ tin vui này cùng Châu Đăng Khoa chưa?

Khoa chưa công bố rộng rãi điều này. Mình muốn có một cái gì đó rồi mới chia sẻ thông tin. Bây giờ mà thông báo thì sợ bị nói là khoe mẽ này kia. Mệt lắm.

Châu Đăng Khoa: ‘Xưa giờ luôn nghĩ chỉ mình nghe Kpop, đời nào Hàn Quốc nghe nhạc mình’-4

- Trước khi tập trung cho chuyến công tác tại Hàn Quốc thì Châu Đăng Khoa có kế hoạch “làm nóng tên tuổi” ở trong nước hay không?

Ca khúc gần nhất được mọi người biết của Châu Đăng Khoa đó là Chưa bao giờ mẹ kể do Min và ERIK thể hiện. Từ giờ tới đầu năm 2018, Khoa sẽ đẩy mạnh các dự án cá nhân của mình. Mọi thứ đã chuẩn bị xong và chỉ đợi đúng ngày, đúng giờ rồi tung ra thôi.

- Phía đối tác Hàn Quốc có hỗ trợ nào cho sản phẩm tại Việt Nam của anh?

Khoa hoàn toàn có thể mở lời để RBW hỗ trợ. Tuy nhiên, Khoa cảm thấy mình có khả năng làm tốt như họ. Hàn Quốc không khác mình quá nhiều về khâu sản xuất. Chỉ là họ tỉ mỉ hơn thôi. Còn về âm nhạc thì Khoa nghĩ Việt Nam không thua kém để cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ nước ngoài.

- Châu Đăng Khoa có nghĩ tới việc nhân cơ hội này phát hành 1 ca khúc version Hàn Quốc để quảng bá tại nước bạn?

Hát tiếng Hàn không phải sở trường của Khoa nên thay vì tốn thời gian để khoe nhược điểm thì nên tô đậm những ưu điểm (Cười). Họ muốn làm với 1 nhà sản xuất Châu Đăng Khoa. Chứ ca sĩ sao mà Khoa đọ được lại. Nên trước mắt cứ làm tốt vai trò của mình trước đã. Còn mình vẫn sẽ hát ở trong nước, khi nào mọi thứ vững vàng thì điều gì đến sẽ đến.

- Xin cảm ơn Châu Đăng Khoa và chúc những dự án, sản phẩm âm nhạc trong tương lai của anh thành công!

Theo Saostar


châu đăng khoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao