Châu Nhuận Phát quyết định từ thiện gia tài hơn 16.000 tỷ: 'Tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc'

Nam diễn viên nổi tiếng Châu Nhuận Phát đã bất ngờ bày tỏ quyết định từ thiện toàn bộ số tài sản 5,6 tỷ HKD của mình.

Truyền thông Hong Kong đưa tin, trong một bài phỏng vấn mới nhất cho tờ Jayne Stars, nam diễn viên nổi tiếng Châu Nhuận Phát bất ngờ thổ lộ ông chuẩn bị lên kế hoạch từ thiện toàn bộ gia tài. Được biết vợ chồng ông sở hữu khối tài sản lên tới 5,6 tỷ HKD (hơn 16 nghìn tỷ đồng) và sẽ quyên góp cho một tổ chức từ thiện.

Ông và vợ là Trần Hội Liên đã thành lập một quỹ từ thiện riêng, nói về điều này, Châu Nhuận Phát mỉm cười: "Tiền không phải của tôi, tôi chỉ giữ nó một thời gian mà thôi". 

Châu Nhuận Phát quyết định từ thiện gia tài hơn 16.000 tỷ: Tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc-1

Ông cũng chia sẻ tiền không phải là nguồn gốc của sự hạnh phúc: "Giấc mơ của tôi là trở thành một người bình thường, sống thật hạnh phúc. Việc khó khăn nhất trong cuộc sống này không phải là bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền, mà là làm thế nào để giữ được một tâm hồn thanh thản, sống một cách vô tư, không sầu muộn suốt cuộc đời còn lại".

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955, là một trong những nam diễn viên nổi tiếng bậc nhất của xứ Cảng thơm. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó, năm 17 tuổi phải bỏ học để giúp đỡ gia đình bằng nhiều nghề khác nhau như trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh và tài xế taxi.

Châu Nhuận Phát quyết định từ thiện gia tài hơn 16.000 tỷ: Tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc-2Châu Nhuận Phát quyết định từ thiện gia tài hơn 16.000 tỷ: Tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc-3
Tài sản tỷ đô, Châu Nhuận Phát vẫn đi tàu điện ngầm

Sau này nổi tiếng nhờ hoạt loạt bộ phim đình đám như Bến thượng hải, Bản sắc anh hùng, Ngọa hổ tàng long,...Châu Nhuận Phát vẫn giữ cho mình thói quen tiết kiệm, sống không phung phí.

Nam diễn viên từng chia sẻ ông chỉ tiêu 800 HKD (hơn 2 triệu đồng) mỗi tháng. Ông vẫn sử dụng điện thoại "cục gạch" suốt 17 năm và 2 năm trước mới chuyển sang smartphone.

Châu Nhuận Phát cũng thích mua hàng giảm giá, mặc những chiếc áo sơ mi rẻ tiền: "Tôi không mặc quần áo để người khác ngắm nhìn, miễn là tôi thấy chúng thoải mái, như vậy là đủ rồi".

Châu Nhuận Phát quyết định từ thiện gia tài hơn 16.000 tỷ: Tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc-4
Châu Nhuận Phát cùng vợ

Năm 1986, Châu Nhuận Phát kết hôn với vợ là Trần Hội Liên. Vì vợ từng bị sảy thai và dẫn đến trầm cảm, Châu Nhuận Phát đã quyết định không để vợ mang bầu lần nữa. Ông hài lòng với cuộc sống không con cái hiện tại.

Quán Lâm
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chau-nhuan-phat-quyet-dinh-tu-thien-gia-tai-hon-16-nghin-ty-n-166837.html

Châu Nhuận Phát

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao