Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát khiến 4 HLV cật lực tranh giành

Phần trình diễn mang đậm chất dân gian đương đại của Cao Bá Hưng đã chinh phục được cả 4 HLV trong tập 5 Sing my song.



Tối ngày 18/12, tập 5 Sing My Song – Bài hát hay nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là đêm thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn vì mỗi HLV sẽ tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo.


Cũng trong đêm thi này, 10 thí sinh cùng “bộ tứ quyền lực” cũng mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình. Tiếp tục là những ca khúc mới toanh mang những nội dung, câu chuyện làm lay động trái tim khán giả, hay xuất hiện những gương mặt khiến người xem “điêu đứng” và các HLV phải ra sức tranh giành.


Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 5 là tiết mục thứ 6 của chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện đang là học sinh cấp 3. Ngoài ra Bá Hưng đang sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí, và Hưng bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi.
Bá Hưng chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.


Đến với Sing My Song, Bá Hưng mang đến ca khúc “Tương tư”. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Qua đó, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.


Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.


Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không. Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.


HLV Lê Minh Sơn tiếp tục nhận xét: “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc nhân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.


HLV Đức Trí chia sẻ: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay một cách rất khác. Điều thứ hai, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”.


Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới “nhảy” qua ghế của HLV Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với anh Đức Trí vì sứ mệnh của Bá Hưng quá rõ ràng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những “sư phụ” của dòng nhạc này. Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng chia sẻ ngay từ đầu khi đăng kí tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí. Vì thế, Bá Hưng đã quyết định về với chủ nhân hit “Đêm nghe tiếng mưa”.

Mở màn cho tập 5 là một ca khúc rất xúc động về mẹ của thí sinh Lê Hải Nam mang tên “Về với mẹ”. Anh cho biết mẹ anh là giáo viên dạy nhạc cấp 2 và là người ảnh hưởng nhiều nhất đến với con đường nghệ thuật của mình. Mặc dù thể hiện bằng hết tình cảm dành cho mẹ nhưng ca khúc vẫn chưa thuyết phục được các HLV gạt cần.


Các HLV đều xúc động trước tình cảm của Hải Nam dành cho mẹ. Tuy nhiên, anh cần thêm thời gian để trưởng thành hơn trong âm nhạc. Bên cạnh đó, Hải Nam còn gửi lời yêu thương đến mẹ mình: “Mọi việc của em đang làm đều là tình cảm dành cho mẹ. Người đàn ông bên cạnh mẹ đã mất rồi, nhưng vẫn còn một người đàn ông nữa sẽ mãi lo cho mẹ đến cả cuộc đời này”.

Thí sinh tiếp theo là một gương mặt quen thuộc, đó chính là nam ca sĩ Hoàng Dũng – Á quân The Voice 2015. Đến với Sing My Song, anh chia sẻ: “Hoàng Dũng luôn muốn vươn mình đến những cuộc thi, thử thách mới. Sing My Song là chương trình để mọi người có thể cống hiến những bài hát của mình cho khán giả. Việc tham gia chương trình là một quyết định đúng đắn của Hoàng Dũng và muốn cho mọi người biết không chỉ là một ca sĩ, Hoàng Dũng còn có thể làm vai trò của một nhạc sĩ”.


Sau bản hit “Yếu đuối”, Hoàng Dũng mang lên sân khấu Sing My Song ca khúc “Vì anh vẫn”. Vẫn là chất nhạc R&B mang đậm phong cách của Hoàng Dũng, bài hát đã chinh phục được 3 HLV là Giáng Son, Nguyễn Hải Phong và Đức Trí. Trước sự ưu ái của 4 HLV, Hoàng Dũng đã quyết định về đội Giáng Son trong sự hào hứng của mọi người.

 


Tiếp nối chương trình là nam ca sĩ trẻ Jak Nguyễn, anh mang đến chương trình một ca khúc rất lãng mạn mang tên “Saranghaeyo”. Đây là một câu chuyện của chính tác giả cách đây gần 2 năm trước: “Jak và người yêu chia tay nhau. Bài hát này Jak muốn gửi gắm đến người ấy cũng như khán giả. Hãy lắng nghe câu chuyện của Jak bởi từng câu từng chữ là những gì Jak đã trải qua, thấm đượm nỗi đau đó”.


Mang đến một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, da diết và thậm chí đã bật khóc khi biểu diễn, HLV Lê Minh Sơn đã gạt cần chọn bài hát của Jak ngay những phút cuối cùng. Anh nhận xét: “Ngay chính tôi cũng rất bất ngờ với chính tâm hồn của tôi. Một người đàn ông hát mà rơi cả nước mắt thì tôi nghĩ phải lấy về đội của tôi. Bởi vì tôi sẽ dạy cho em cách cất cảm xúc đó. Tôi tin là mình sẽ làm được điều đó cho em, và em sẽ còn hấp dẫn hơn nữa”. Lê Minh Sơn cũng không ngần ngại lên sân khấu bắt tay Jak Nguyễn để dành sự ngưỡng mộ của mình cho nam thí sinh.


Khi được HLV Giáng Son hỏi tại sao trong câu hát lại có chữ Saranghaeyo, Jak Nguyễn chia sẻ: “Vì ngay thời điểm còn quen nhau, người ấy rất thích xem phim Hàn Quốc, suốt ngày cứ nói với em là Saranghaeyo mà em thì không bao giờ nói lại. Nhưng lần này em nói, và sẽ là lần cuối cùng”.


HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Đây là lý do mà tôi lấy em về đội là đúng. Bởi vì em giống tôi, quan điểm của tôi yêu là không phải chết trong lòng một ít, mà yêu là chết cả cuộc đời. Em đừng ngạc nhiên, khi 2 năm hay 30 năm nữa em vẫn nhớ câu nói và cảm ơn tình yêu đó, vì đó chính là cảm xúc”.


Sau Cao Bá Hưng, Sing My Song chào đón sự xuất hiện của Nhật Minh, trưởng nhóm nhạc Fband. Anh quan điểm khi viết nhạc, điều quý giá là trải nghiệm của bản thân. Ca khúc có sức sống là khi ghi lại những điều thật nhất. Và khi dự thi Sing My Song, anh đi với chủ nhân ca khúc “Lời hứa năm xưa” là bà xã của anh. Vẫn là những cảm xúc khi hát trong đám cưới của cả hai, nhưng khi bước lên sân khấu Sing My Song, anh hy vọng sẽ lay động được khán giả và HLV.


Ngoại hình điển trai và bài hát giàu cảm xúc đã chinh phục được 3 HLV là Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn. Ngay khi vừa kết thúc phần trình diễn, cả 3 HLV đều chạy ngay lên sân khấu để dành sự ngưỡng mộ cho Nhật Minh. Cuối cùng Nhật Minh quyết đinh về với đội Giáng Son và mong muốn được học hỏi ở nữ HLV những điều mới mẻ.

Tiếp nối chương trình là một ca khúc vô cùng xúc động của thí sinh Bùi Công Nam, 23 tuổi, hiện là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đối với anh, Sing My Song không còn là một cuộc thi hát mà là nơi để chinh phục khán giả qua những cảm xúc chân thật nhất. Công Nam mang đến ca khúc “Nghe này ai ơi”, bài hát là những tâm tư nhớ thương của một chàng trai gửi đến người mình yêu và những lời gửi gắm đến người chung sống với người mình yêu sau này : “Hãy quan tâm chăm sóc và mang lại tình yêu cho cô ấy, bởi chân thành chính là chìa khóa để xây dựng hạnh phúc”.


Tự đánh đàn guitar và thể hiện bằng hết cảm xúc của mình, giai điệu nhẹ nhàng đi sâu vào cảm xúc của người nghe, bài hát của Nam đã được Nguyễn Hải Phong đã gạt cần lựa chọn ngay những phút cuối cùng.

Cuối cùng là thí sinh Bùi Hoàng Nam Đức Anh, 26 tuổi. Đam mê âm nhạc từ nhỏ, lớn lên Nam Đức Anh đã tạm gác công việc tại để theo đuổi ước mơ của mình. Anh mang đến sân khấu Sing My Song ca khúc “Thủy thần” lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh với góc nhìn độc đáo khi đồng cảm với tình yêu của nhân vật Thủy Tinh.


Xuất hiện trên sân khấu, Bùi Hoàng Nam gây ấn tượng với ngoại hình điển trai, ca khúc anh thể hiện đã “đốt cháy” toàn bộ trường quay và chinh phục được 4 HLV. Mặc dù Nguyễn Hải Phong, Giáng Son, Đức Trí đã đủ thí sinh cho đội của mình nhưng vẫn gạt cần để bày tỏ sự mến mộ với ca khúc đặc biệt này. Riêng HLV Lê Minh Sơn, vì quá phấn khích với thí sinh cuối cùng của team mình, anh đã “bay” lên sân khấu “bung lụa” và hòa cùng bài hát của Hoàng Nam.


Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn hào hứng chia sẻ: “Sự chờ đợi của tôi thật thú vị, tôi còn đúng một sự lựa chọn, tôi đã đợi đến tận cùng. Tiết mục này đã làm tôi rất thỏa mãn khiến tôi phải bung lụa, anh cám ơn em. Em viết về Sơn Tinh Thủy Tinh thì anh là Sơn Tinh của em, em về đội của anh là đúng rồi”.


Như vậy, các HLV đã hoàn thành danh sách 8 thí sinh của mình. HLV Đức Trí gồm: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và cuối cùng là Cao Bá Hưng.


Đội HLV Nguyễn Hải Phong gồm: Justyn, Hồng Ngọc, Vicky Nhung, Ưng Đại Vệ, Đoàn Thế Lân, Phan Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Khánh và cuối cùng là Bùi Công Nam.


Đội HLV Giáng Son gồm: Hứa Kim Tuyền, Lê Sỹ Tuệ, Lê Hữu Toàn, Trương Thảo Nhi, Bùi Mỹ Linh, Đinh Đức Thảo, Nhật Minh và cuối cùng là Hoàng Dũng.


Đội HLV Lê Minh Sơn gồm: Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, TiA Hải Châu, Nguyễn Việt Dũng, Hoàng Anh Quý, Bùi Caroon, Jak Nguyễn và cuối cùng là Đức Anh.


Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh và họ sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu với rất nhiều thử thách thú vị và gay cấn. Tập 1 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 25/12 trên kênh VTV3.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


cao bá quát cháu nội

Tin tức mới nhất