Cháu PGS Văn Như Cương: Thích xăm hình, áp lực khi gia đình nổi tiếng

Đặng Tiểu Tô Sa mới đây gây bất ngờ với loạt ảnh chụp xinh đẹp, trưởng thành tại Australia.

Sinh ra trong gia đình nhà giáo nổi tiếng, Đặng Tiểu Tô Sa - cô "cháu ngoại cưng" của PGS Văn Như Cương - luôn nhận được nhiều sự quan tâm kể từ khi còn bé. Đi kèm với đó là áp lực không nhỏ mà Tô Sa cùng các thành viên khác phải chịu.

Giờ đây, khi 20 tuổi, trưởng thành hơn, Tô Sa tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện với hình ảnh vừa xinh đẹp, vừa cá tính.

Hiện tại, Tô Sa là sinh viên năm 2, ngành Quản lý khách sạn, ĐH The Hotel School Sydney, Australia. 9X dự định hoàn thành bằng này trong một năm tới và học thêm chuyên ngành khác vào năm sau đó.

Đặc biệt ngay từ tên gọi

Cái tên Đặng Tiểu Tô Sa khiến ai lần đầu nghe cũng cảm thấy đặc biệt. Khi được hỏi về nó, Tô Sa vui vẻ giải thích tên của tất cả thành viên trong gia đình đều do ông ngoại (PGS Văn Như Cương) đặt cho. Tên cô có ý nghĩa là lâu đài nhỏ.

"Đặng là họ cha, tiểu là nhỏ, còn ông mình nói Sa Tô là đọc lái của từ tiếng Pháp, có nghĩa là lâu đài. Để thuận tai, ông đảo lại thành Tô Sa", cô chia sẻ với Zing.vn.

Cháu PGS Văn Như Cương: Thích xăm hình, áp lực khi gia đình nổi tiếng-1

Tô Sa kể khi cô ý thức được cái tên của mình khá lạ và ý nghĩa cũng là lúc mọi người xung quanh thường xuyên hỏi về nó.

Cái tên này mang nhiều kỷ niệm thời còn đi học tại Việt Nam. Nữ sinh liên tục được thầy cô giáo gọi lên bảng trả bài và thắc mắc về ý nghĩa tên.

Tuy nhiên, đó cũng là lợi thế đặc biệt bởi có rất nhiều người không nhớ mặt, song không bao giờ quên tên cô.

Chịu nhiều áp lực từ nhỏ

Đặng Tiểu Tô Sa là con gái của cô Văn Thùy Dương - con gái út khá nổi tiếng của thầy Văn Như Cương.

Có lẽ việc sinh ra trong gia đình được nhiều người biết đến đồng nghĩa với chuyện Tô Sa vô tình phải chịu khá nhiều áp lực, chú ý từ bên ngoài.

Cháu PGS Văn Như Cương: Thích xăm hình, áp lực khi gia đình nổi tiếng-2

Tô Sa được dạy dỗ khá nghiêm khắc. Khi còn là một cô bé, 9X đã ngoan ngoãn, biết cách cư xử. Tuy vậy, những ánh mắt soi mói, xét nét từ mọi người dành cho cô vẫn không hề vơi bớt.

Tô Sa nhớ lại cô từng rất áp lực khi thường xuyên được nhắc đến với tên gọi "cháu gái thầy Văn Như Cương". Không ít lần, cô phải chui vào một góc khóc thầm vì những lời phán xét vô căn cứ, quá nặng nề về mình.

Thế nhưng khi trưởng thành hơn, Tô Sa dần quen với điều đó và cảm thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại.

"Quen ở đây không có nghĩa là chấp nhận, mà là học cách nhận biết đâu là góp ý, đâu là hiểu nhầm và đâu là những lời ác ý nói cho vui miệng. Từ đó, mình sẽ chọn cách sửa chữa nếu lời góp ý là đúng.

Với mình, việc cố gắng hết sức là cách giải quyết tốt nhất trước áp lực và những lời đàm tiếu của mọi người", Tô Sa bày tỏ suy nghĩ.

Thích làm từ thiện

Là du học sinh nhưng năm nào Tô Sa cũng trở về, tham gia các hoạt động tình nguyện cùng gia đình và học sinh trường Lương Thế Vinh, Hà Nội.

9X cho hay PGS Văn Như Cương trước khi qua đời có để dành tiền trợ giúp để xây điểm trường Nà Ngao, Hà Giang. Do đó, vào dịp Tết, gia đình cô và một số học sinh của trường tổ chức gói bánh chưng làm quà cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn ở Hà Giang.

"Từ nhỏ, mình đã được dạy luôn phải trân trọng những thứ mình có được hôm nay và biết ơn ông bà, cha mẹ đã cho mình cuộc sống như vậy. Mình thấy bản thân rất may mắn nên khi nhìn thấy những người có hoàn cảnh khó khăn, mình muốn giúp đỡ về tinh thần hay vật chất để họ cũng phần nào cảm nhận được tình cảm từ mọi người xung quanh", Tô Sa tâm sự.

Đam mê xăm hình

Năm nay, Đặng Tiểu Tô Sa tròn 20 tuổi. Giống như bạn bè đồng trang lứa, cô cũng có sở thích của riêng mình. Một trong số đó là xăm hình.

Trước đây, hình ảnh Tô Sa để lộ họa tiết ở chân và tay được nhiều người chia sẻ. Một số dân mạng ngưỡng mộ cá tính của cô, nhưng cũng có không ít người dị nghị, cho rằng không phù hợp bởi 9X là "cháu gái thầy Văn Như Cương".

Cháu PGS Văn Như Cương: Thích xăm hình, áp lực khi gia đình nổi tiếng-3

Trước các ý kiến trái chiều, Tô Sa cho hay cô rất thích xăm hình và mỗi họa tiết trên cơ thể cô đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Nữ sinh chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc khi làm vậy.

"Lúc có người thì thầm to nhỏ, phản ứng của mình là mặc kệ họ. Vì mình mong người ta tôn trọng sở thích và quyết định của mình nên bản thân sẽ tôn trọng quan điểm của họ", Tô Sa bày tỏ.

Cô gái sinh năm 1998 hy vọng cách cư xử của mình sẽ khiến những người có định kiến về xăm hình thay đổi một phần nào đó suy nghĩ áp đặt của họ. Với cô, điều quan trọng nhất vẫn là được sống và thể hiện đúng với những gì bản thân mong muốn.

Bạn trai là chỗ dựa mỗi khi mệt mỏi

Trò chuyện với Tô Sa, cô khiến người đối diện cảm nhận được bản thân là người mạnh mẽ từ tính cách đến tình cảm. Song nữ sinh vẫn cần một bờ vai bên cạnh chở che, yêu thương.

9X tiết lộ trong thời gian học tập xa nhà, người luôn "sát cánh" cùng cô chính là bạn trai Lê Quang Long. Cả hai đều là người Hà Nội, yêu nhau hơn một năm và hiện cùng du học Australia.

Cháu PGS Văn Như Cương: Thích xăm hình, áp lực khi gia đình nổi tiếng-4

"Chúng mình có cơ hội trưởng thành và tự lập với nhau. Mình thấy khá may mắn khi ở xa nhà có bạn trai là chỗ dựa những lúc căng thẳng", Tô Sa nói.

Cháu gái thầy Văn Như Cương cho hay thời gian mới sang nước ngoài, những bỡ ngỡ khi xa vòng tay gia đình khiến cô gặp nhiều khó khăn. Lúc đó, Long là người gần gũi và động viên cô nhiều nhất.

"Thành tích học tập của mình được cải thiện hơn nhiều so với hồi mới sang. Tất cả nhờ người yêu thường xuyên giảng bài và giúp đỡ. Mình thấy bản thân quá may mắn", 9X chia sẻ.

Không ngần ngại thể hiện tình cảm, Tô Sa cùng bạn trai thường xuyên đăng ảnh bên nhau trên trang cá nhân. Cả hai mong muốn hoàn thành sớm việc học tập để thực hiện nhiều dự định trong tương lai cùng nửa kia.

Theo Zing


PGS Văn Như Cương Văn Như Cương

Tin tức mới nhất