Châu Tinh Trì từng bị chê tham tiền

Sau 13 năm không thèm nhìn nhau, Châu Tinh Trì sẽ "đụng mặt" đạo diễn Vương Tinh trong một show truyền hình thực tế. Họ sẽ giải hòa hay sắp bùng nổ một cuộc khẩu chiến?

Khi quyết định chia tay màn ảnh nhỏ TVB, Châu Tinh Trì đã có một thời gian loay hoay do chưa tìm được hướng đi. Mãi đến năm 1990, anh gặp đạo diễn Vương Tinh và bắt đầu từ lúc ấy, một ngôi sao của thể loại phim hài ra đời.

Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh thời "mặn nồng".

Mối quan hệ giữa Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh như cá gặp nước, cùng cho ra rạp nhiều bộ phim đạt doanh thu kỷ lục, có thể kể đến là Đỗ hiệp 1, 2 (1990, 1991), Lộc đỉnh ký 1, 2 (1992), Đào học uy long 3 (1993), Bạch diện Bao Thanh Thiên (1994), Bách biến tinh quân, Đại nội mật thám 008 (1995)… Tuy nhiên, đến khi hợp tác thực hiện bộ phim Thiên vương chi vương (2000), mối quan hệ này có dấu hiệu rạn nứt.

Trên phim trường Thiên vương chi vương, Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh luôn xảy ra bất đồng quan điểm, chỉ vì một chuyện bé tí cũng có thể khẩu chiến với nhau hết sức kịch liệt. Đỉnh điểm của sự việc khi đạo diễn Vương Tinh viết trên trang xã hội rằng: "Nhiều người cho là tôi tham tiền, nhưng thật ra tôi yêu điện ảnh hơn tiền bạc. Còn Châu Tinh Trì, cậu ta chắc chắn tham tiền hơn tôi". Sau đó, khi bị báo chí chất vấn, Châu Tinh Trì thẳng thắn trả lời: "Tôi với Vương Tinh chỉ là đối tác, không phải bạn bè".

Rạn nứt xảy ra khi thực hiện bộ phim Thiên vương chi vương.

Tức thì dư luận xôn xao, mổ xẻ mối quan hệ "phức tạp" của Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh, phần lớn đứng về phía vị đạo diễn được mệnh danh là "Vua phim thương mại Hong Kong", chỉ trích Châu Tinh Trì là "kẻ vô ơn, ăn cháo đá bát", "chẳng khác gì ngụy quân tử"…

Hơn 10 năm cạnh mặt nhau, quan hệ giữa Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh gần như "cạn tàu ráo máng". Không ít lần, Vương Tinh bảo rằng Châu Tinh Trì là một diễn viên có tài, rất thông minh vì thế mà trở thành "bạo quân", không ai có thể cộng tác lâu dài. Vốn bản tính không thích đo co, luôn biết cách từ chối bất cứ câu hỏi nào liên quan đến Vương Tinh, vậy mà hôm ra mắt bộ phim Tây du ký - Mối tình ngoại truyện hồi năm ngoái, Châu Tinh Trì đã ám thị vị đạo diễn này đã thực hiện khá nhiều… phim rác.

Biếm họa về mối quan hệ giữa Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh.

Từ "cá với nước" chuyển thành "nước với lửa", ở đâu có Châu Tinh Trì thì đương nhiên không thể có đạo diễn Vương Tinh. Thế mà sắp tới đây, hai người lại cùng ngồi ghế giám khảo chương trình truyền hình thực tế Siêu cấp sao hài do Đài truyền hình An Huy (Trung Quốc) sản xuất với mục đích tìm kiếm những gương mặt mới cho làng phim hài. Mặc dù Châu Tinh Trì chỉ nhận lời tham gia chấm vòng chung kết nhưng viêc chấp nhận ngồi chung với đạo diễn Vương Tinh đã trở thành đề tài nóng của giới truyền thông Hoa ngữ.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao