Cháy chung cư Bắc Hà: Cặp vợ chồng già mắc kẹt hơn 1 tiếng trong phòng

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở tầng 18 chung cư Bắc Hà chiều nay khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn. Đến 19h, hai người mắc kẹt cuối cùng được đưa đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Công Trưởng, 77 tuổi, sống tại phòng 1807 kể: "Khi xảy ra cháy, tôi nghe mọi người hô chạy đi. Tuy nhiên do chân đau, không thể chạy được nên phải cố thủ trong phòng chờ người đến cứu".

Ông Trưởng cho hay, khi xảy ra cháy chung cư, ông và vợ chạy xuống được 2 tầng thì biết không thể đi được nữa nên quay lên, dùng khăn vải ướt, băng dán bịt kín cửa ra vào.

"Khi ấy tôi xác định là không qua được, khói mù mịt bủa vây căn nhà. Hai vợ chồng tôi cầm cự trong phòng hơn 1 tiếng đồng hồ".



Vợ chồng ông Trưởng

Theo ông Trưởng, điện thoại bị hỏng nên ông không gọi kêu cứu được. Đến khoảng 19h mới có lực lượng cứu hỏa đến và cõng xuống sảnh.

"Chúng tôi không tin là mình vẫn còn ngồi ở đây được", cặp vợ chồng già thở phào.

Ông Trưởng cho biết, họ sống ở đây được khoảng 10 năm nay. Đây là lần đầu ông chứng kiến vụ hoả hoạn xảy ra ở tòa nhà. Theo hai ông bà, khi xảy ra cháy, thấy mọi người chạy toán loạn chứ không biết nguyên nhân.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h30 chiều nay tại tầng 18 chung cư Fodacon (Hà Đông, Hà Nội), sau đó khói nghi ngút bốc lên khắp cả toà nhà khiến người dân hoảng loạn tháo chạy.

Nhiều xe cứu hỏa và hàng trăm chiến sĩ được điều đến hiện trường ứng cứu. Đến 19h, đám cháy cơ bản được khống chế. Cơ quan chức năng bước đầu xác định, ngọn lửa phát ra từ phòng số 1806.

Khi xảy ra cháy, tất cả các tầng chuông báo cháy của tòa nhà 23 tầng đều hoạt động, nhưng cầu thang thoát hiểm không có hệ thống quạt hút khói.

 

Theo Vietnamnet


chung cư cao cấp cháy chung cư cháy lớn ở Hà Nội cháy lớn

Tin tức mới nhất