Chè đậu đen cốt dừa vừa thanh mát vừa béo ngậy, ăn trời này thì còn gì tuyệt bằng

Chè đậu đen ngọt mát, hạt đậu mềm nhừ hòa quyện với vị béo thơm của nước cốt dừa, tạo nên một món chè có hương vị thanh mát, dân dã mà khó quên.

Chuẩn bị nguyên liệu:  

- 1 bát hạt đậu đen  

- 1 bát con đường nâu  

- 1,5-2 lít nước  

- 1 xíu muối  

- Vài cái lá dứa (lá nếp)  

- 1 ít lạc rang chín giã dập  

- Dừa bào sợi  

Phần cốt dừa:  

- 1 lon nước cốt dứa  

- 3 thìa đường trắng  

- 1,5 thìa tinh bột bắp  

- 2-3 thìa nước lạnh  

- 100ml nước  

Hướng dẫn cách làm:  

- Bước 1: Đậu đen đem vo thật sạch sau đó ngâm đậu đen trong tô nước qua đêm cho đậu nở mềm, khi ninh sẽ nhanh hơn. Đậu sau khi đã ngâm xong thì đổ ra xả qua nước cho sạch sẽ. Lá dứa đem rửa sạch rồi bó nhỏ lại.  

- Bước 2: Cho đậu vào nồi cùng với nước, 1 chút xíu muối rồi ninh cho tới khi hạt đậu gần mềm thì cho lá dứa vào cùng. Tiếp tục ninh cho tới khi hạt đậu chín bở mềm mà không vị vỡ nát.  

- Bước 3: Vớt bỏ lá dứa ra rồi thêm đường nâu, bạn có thể tự điều chỉnh độ ngọt sao cho phù hợp khẩu vị gia đình. Tiếp tục nấu thêm 5 phút nữa cho các hạt đậu ngấm đường là tắt bếp, để cho chè nguội.

- Bước 4: Nấu nước cốt dừa, bạn cho nước cốt dừa vào nồi và thêm đường trắng, 100ml nước vào cùng sau đó khuấy đều và bật bếp nấu cho sôi lên. Trong khi đó bạn hòa tan bột bắp với 1 chút nước sau đó chế từ từ vào nồi nước cốt dừa, vừa chế vừa khuấy tới khi thấy hỗn hợp cốt dừa sôi lên và có độ sánh đặc như ý là được, tắt bếp và để cho nguội hoàn toàn.  

- Bước 5: Chè đã nguội thì múc ra ly hoặc bát sau đó bạn múc nước cốt dừa vào cùng, lượng cốt dừa ít hay nhiều tùy theo sở thích. Cuối cùng bạn rắc thêm dừa bào sợi, lạc giã dập lên trên rồi thưởng thức.

Theo Dân Việt

 


chè đầu đen cốt dừa món ngon

Tin tức mới nhất